Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

YÊU THƯƠNG, TIN CẬY, và VÂNG PHỤC TỪNG CHI TIẾT của CHÚA



TG: Rick Warren - Ngày 7 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy tin cậy Chúa Trời từ tận đáy lòng con; đừng cố tự mình tìm ra mọi thứ(Châm Ngôn 3:5 The Message).

Tôi không phải là người chi tiết.  Tôi gặp khó khăn chú ý đến những phần nhỏ của cái gì đó trong bất kỳ khoảng thời gian đáng kể nào.  Thế còn bạn?  Bạn có khuynh-hướng-chi-tiết không?

Bạn có biết ai không?  Chúa Trời.  Chúa quan tâm đến từng chi tiết nhỏ cuộc sống.

Bạn đã bao giờ dừng lại để nhìn sát thiên nhiên?  Lấy bông hoa chẳng hạn.  Mỗi bông hoa được đổ đầy rất nhiều chi tiết phức tạp.

hãy nghĩ về cơ thể người.  Chúa nói rằng Ngài thậm chí đếm số tóc đầu bạn.  Ngài quan tâm đến các chi tiết.

Bởi  Ngài là Chúa của chi tiết, Ngài không chỉ muốn bạn vâng phục Ngài, Ngài còn quan tâm đến các chi tiết về cách bạn vâng phục.  Chúa muốn bạn vâng phục Ngài đúng cách và vì những lý do đúng.

Có ví dụ về điều này trong Kinh Thánh.  Một ông tên Naaman bị bệnh phong.  Ông đến nhà tiên tri Ê-li-sê và hỏi ông nên làm gì.

Đây là thông điệp mà Ê-li-sê gửi: “Hãy đi, rửa mình bảy lần ở sông Giô-đanh, và da thịt ông sẽ được phục hồi và ông sẽ được sạch (2 Vua 5:10 NIV).

Na-a-man bị xúc phạm.  Ông kỳ vọng sự chữa lành đầy kịch tính từ nhà tiên tri đó—không phải là những chỉ dẫn kỳ quái, nhục nhã.  Nhưng những người hầu ông nói ông hãy làm theo các hướng dẫn chi tiết của Chúa Trời, dù ông không hiểu chúng.

Kết quả gì?  Vậy ông đi xuống và dầm mình trong sông Giô-đanh bảy lần, như người của Thiên Chúa đã bảo ông, và da thịt ông được phục hồi và trở nên sạch như của một cậu bé (2 Vua 5:14 NIV).

Bạn nghĩ rằng có quyền năng đặc biệt trong nước không?  Tuyệt đối không.  Na-a-man được chữa lành vì sự vâng phục của ông.  Ông có đức tin.  Ông vâng phục Chúa hoàn toàn.

Khi bạn vâng lời Chúa hoàn toàn, bạn bày tỏ rằng bạn yêu Ngài và tin cậy Ngài.  Khi bạn yêu ai đó, bạn thường làm điều gì đó theo cách họ muốn chỉ vì bạn yêu người đó.  Và khi bạn tin cậy ai đó, bạn làm điều gì đó theo cách họ muốn vì bạn tin cậy họ biết rõ nhất.  Vậy khi bạn yêu và tin cậy Chúa, bạn làm những điều theo cách Ngài muốn chúng được làm.  Bạn vâng phục Ngài hoàn toàn.

Đức tin là tin cậy Chúa trong các chi tiết cuộc sống.  Châm Ngôn 3:5 nói, “Hãy tin cậy Chúa Trời từ tận đáy lòng con; đừng cố tự mình tìm ra mọi thứ” (Châm Ngôn 3:5 The Message).

THẢO LUẬN
·      Những ví dụ nào từ thiên nhiên hoặc từ chính đời bạn cho thấy thể nào Chúa quan tâm đến chi tiết?
·      Nghĩa là gì khi vâng phục Thiên Chúa theo những cách đúng và vì những lý do đúng?
·      Na-a-man ngần ngại vâng phục Chúa vì những lời chỉ dẫn của Chúa nghe có vẻ điên rồ với ông.  Điều gì nghe-điên-rồ mà Chúa từng yêu cầu bạn làm?  Bạn sẵn sàng để vâng phục chứ?

Không có nhận xét nào: