Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

TẠI SAO BẠN ĐÔI KHI PHẢI ĐI QUA LỬA?



TG: Rick Warren - 14 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Ta tinh luyện con, nhưng không như bạc được tinh luyện.  Thay vào đó, Ta tinh luyện con trong lò lửa khổ nạn” (Ê-sai 48:10 NLT).

Điều gì trói buộc bạn?  Điều gì giới hạn bạn khỏi tất cả điều Chúa định cho bạn làm?

Chúa có thể dùng những thử thách trong đời bạn để loại bỏ cái đang kìm hãm bạn lại.

Không ai thích những lúc đó khi sự việc căng thẳng, hạn kỳ đến quá nhanh, và kỳ vọng dường như bất thành.  Nhưng đôi khi, Chúa dùng sức nóng trong đời bạn để đốt trụi cái đang trói buộc bạn.  Bạn chỉ cần tin cậy Chúa xuyên qua nỗi đau đó.

Chúa nói trong Ê-sai 48:10, “Ta tinh luyện con, nhưng không như bạc được tinh luyện.  Thay vào đó, Ta tinh luyện con trong lò lửa khổ nạn” (Ê-sai 48:10 NLT).

Không hẳn bạn theo nghĩa đen sẽ phải trải qua lò lửa trong đời bạn, nhưng bạn sẽ trải qua lò lửa chịu khổ nhiều, nhiều lần.  Chúa hứa tinh luyện bạn bằng lửa đó.

Điều đó giống bạc và vàng.  Khi nóng lên, tất cả tạp chất bị đốt cháy.  Rồi, bạn còn lại 100% vàng hoặc bạc.

Nếu bạn hỏi thợ bạc cách để biết khi nào bạc nguyên chất, Ngài sẽ bảo bạn nó xảy ra khi bạn có thể thấy ảnh phản chiếu bạn khi nhìn vào vạc luyện đó.

Chúa biết bạn đã được thanh tẩy khi Ngài có thể nhìn thấy ảnh phản chiếu Ngài trong bạn, bởi bạn trông giống Chúa Giêsu Christ hơn.

Chỉ có lửa có thể làm điều đó trong đời bạn.

THẢO LUẬN
·      Một số thử thách tinh luyện nào Chúa đã đưa bạn đi qua?  Thể nào chúng khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn?
·      Đôi khi dễ quay lưng khỏi Đấng Christ giữa những đau khổ của chúng ta thay vì cho phép nó khiến chúng ta giống Ngài hơn.  Tại sao lại vậy?
·      Tại sao điều quan trọng đối với người khác là thấy rằng thử thách khiến chúng ta phụ thuộc vào sức mạnh Chúa chứ không vào chính chúng ta?

Không có nhận xét nào: