Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc, 2020

Hoa Kỳ vĩ đại là đây
Từ ngày lập quốc vịn tay vào Ngài.
________
Tuyên Bố về Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc, 2020
Phát hành vào ngày 6 tháng 5 năm 2020
TIN TỨC
Vào Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc này, người Mỹ tái xác định rằng cầu nguyện hướng dẫn và củng cố quốc gia chúng ta, và chúng ta bày tỏ, với sự khiêm nhường và lòng biết ơn, "sự phụ thuộc của chúng ta dựa vào sự bảo vệ của Đấng Bảo Vệ thần thánh. Là một quốc gia dưới Đức Chúa Trời, chúng ta chia sẻ một thừa kế đức tin đang duy trì và truyền cảm hứng chúng ta và một di sản của tự do tôn giáo. Hôm nay, chúng ta cùng nhau tham gia và nâng đỡ tấm lòng mình, ghi nhớ những lời của 1 Giăng 5:14 cho chúng ta biết "khi chúng ta hỏi xin bất cứ điều gì theo ý muốn của Ngài, Ngài nghe chúng ta."
Từ những ngày đầu tiên của chúng ta, sự phụ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa đã đưa chúng ta tìm kiếm lời khuyên thần thánh và sự khôn ngoan bách chiến của Ngài. Các nhà lãnh đạo của chúng ta thường khuyến khích đồng bào họ tìm kiếm sự khôn ngoan từ Thiên Chúa và đã nhận ra quyền năng Thiên Chúa để dẫn dắt Quốc Gia chúng ta tiến tới những ngày tươi sáng hơn. Khi triển vọng giành độc lập của chúng ta có vẻ ảm đạm, Tướng George Washington tuyên bố một ngày cầu nguyện toàn quốc "kiêng ăn, hạ mình, và cầu nguyện, khiêm nhường cầu xin lòng thương xót của Đức Chúa Trời Toàn Năng." Sau sự tàn phá khủng khiếp của Nội Chiến, Tổng Thống Lincoln đã phát ra diễn văn đăng quang lần thứ hai của ông và viện dẫn sức mạnh của lời cầu nguyện để "hàn gắn các vết thương đất nước." Và hơn 100 năm sau, Tổng Thống Reagan ghi nhận sự phụ thuộc lâu dài của chúng ta vào sự cầu nguyện xuyên suốt lịch sử chúng ta, viết rằng "qua các cơn bão cách mạng, Nội Chiến, và các chiến tranh thế giới lớn cũng như trong thời kỳ vỡ mộng và xáo trộn, Đất Nước đã quay đầu đến với Chúa để cầu nguyện cho sự giải thoát."
Ngày nay, nhiều như đã từng, truyền thống cầu nguyện của chúng ta vẫn tiếp tục khi Đất Nước chúng ta chống lại coronavirus. Trong những tuần và tháng qua, đầu chúng ta đã cúi xuống ở những nơi bên ngoài những ngôi nhà thờ phượng điển hình của chúng ta, thì thầm trong cô độc thầm lặng để Chúa làm mới tinh thần chúng ta và đưa chúng ta vượt qua những khó khăn không thể lường trước và dường như không thể chịu đựng được. Mặc dù chúng ta không thể tập hợp lại với nhau trong mối thông công với các gia đình hội thánh, chúng ta vẫn kết nối nhau qua cầu nguyện và sự trấn an bình tĩnh rằng Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta đi qua nhiều thung lũng cuộc đời. Giữa những lúc thử thách và chưa từng có này, chúng ta được nhắc rằng cũng như những người trước chúng ta quay về với Chúa trong những giờ phút đen tối nhất của họ, thì chúng ta cũng bắt buộc phải tìm kiếm sự khôn ngoan, sức mạnh và bàn tay chữa lành của Ngài. Chúng ta cầu nguyện rằng Ngài an ủi những ai mất người thân, chữa lành những ai bị bệnh, củng cố những ai ở tuyến đầu, và trấn an tất cả người Mỹ rằng nhờ tin cậy Ngài, chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại.
Có thể chúng ta không bao giờ quên rằng cầu nguyện hướng dẫn và thêm sức cho Đất Nước chúng ta và rằng tất cả mọi thứ đều có thể với Đức Chúa Trời. Trong thời kỳ thịnh vượng, xung đột, hòa bình, và chiến tranh, người Mỹ dựa vào tình yêu, ân sủng, và sự hiểu biết vô hạn của Ngài. Hôm nay, trong Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc này, chúng ta hãy đến với nhau và cầu nguyện với Đấng Toàn Năng rằng thông qua việc vượt thắng đại dịch coronavirus này, chúng ta lại còn phát triển đức tin lớn hơn vào sự quan phòng thần thánh của Ngài.
Năm 1988, Quốc Hội, qua Public Law 100-307, như đã được tu chính, kêu gọi Tổng Thống ban hành mỗi năm một tuyên bố chỉ định ngày thứ Năm đầu tiên của tháng Năm là Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc, "mà người dân Hoa Kỳ có thể hướng tới đến Đức Chúa Trời trong cầu nguyện và suy gẫm tại hội thánh, trong nhóm, và cũng như cá nhân."
NGAY BÂY GIỜ, VÌ THẾ, TÔI, DONALD J. TRUMP, Tổng Thống Hoa Kỳ, tại đây tuyên bố ngày 7 tháng 5 năm 2020, là một Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc. Tôi khích lệ tất cả người Mỹ giữ lễ ngày này, suy gẫm về các phước lành mà Đất Nước chúng ta đã nhận được và tầm quan trọng của việc cầu nguyện, với các chương trình, nghi lễ, và hoạt động thích hợp trong nhà thờ, cộng đồng, và nơi làm việc, trường học, và nhà ở phù hợp với "Hướng Dẫn của Tòa Bạch Ốc cho Việc Mở Cửa Nước Mỹ Lại."
TRONG SỰ CHỨNG GIÁM TẠI ĐÂY, tôi đã đặt tay vào ngày thứ sáu của tháng Năm này, vào năm của Chúa hai ngàn hai mươi, và của Độc Lập Hoa Kỳ Hoa Kỳ lần thứ hai trăm bốn mươi tư.
DONALD J. TRUMP

Không có nhận xét nào: