Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

CẦU NGUYỆN PHỤC HƯNG



Fred Lunsford là ai?

 Đầu năm nay, một số mục sư đã đến thăm Mục Sư Fred Lunsford để nói chuyện với ông về việc ông tiếp tục cầu nguyện sốt sắng cho sự thức tỉnh tâm linh ở Mỹ.  Tôi có đặc ân là một trong số họ.  Khi chúng tôi đến, ông ấy đã đến nơi đặc biệt của mình để cầu nguyện mặc dù nhiệt độ là 17 độ F lạnh vào buổi sáng tháng Giêng đó.  Chúng tôi không thể không chú ý rằng bức tường trong hang nhỏ của ông được phủ huy chương và các tấm bằng công nhận được trao cho sự phục vụ của ông cho đất nước chúng ta.  Bạn có thể tưởng tượng chúng tôi ấn tượng như thế nào khi biết rằng ông là một trong những người lính quả cảm đã xông vào bãi biển Normandy vào Ngày D năm 1944. Mặc dù ông chưa bao giờ nhắc đến huy chương mình, chúng tôi ở trong sự hiện diện của một anh hùng quân sự chính hiệu!

 Trong khi MS Lunsford là một người Mỹ rất yêu nước, thì chính gánh nặng của ông như một người lính thập tự giá về cuộc thức tỉnh tâm linh thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi.  Ông nói với chúng tôi rằng ông dành mỗi ngày khao khát điều đó, cầu nguyện cho nó và thực sự tin vào nó.  Ông mời chúng tôi đi cùng ông trên con đường dài hai dặm đến nơi cầu nguyện đặc biệt của ông để cùng ông cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh.  Trên đường đi, tôi đã được truyền cảm hứng bởi sự cầu nguyện quan trọng với ông như thế nào khi ông thực hiện hành trình này mỗi ngày chỉ để cầu nguyện.  Trái ngược với thực tế rằng nhiều người vật lộn chỉ để cong đầu gối trên giường họ, và tôi có thể thấy rõ lý do tại sao Chúa đã để ông ở đây trong 95 năm để tiếp tục cầu nguyện.  Thật là một chiến sỹ cầu nguyện!

 Khi chúng tôi đến vườn cầu nguyện của ông, ông bắt đầu chia sẻ với chúng tôi một số kinh nghiệm hàng ngày của ông khi cầu nguyện với Chúa.  Ông nói, "Hai năm trước tôi nghĩ mình sẽ chết ở tuổi 93. Tôi bị bệnh nặng và xin Chúa cho tôi chết.  Tôi muốn lên thiên đàng, nhưng Chúa nói, ‘Chưa!'"  Ông hỏi Chúa, "Tại sao Ngài lại để tôi ở đây?"  Ông nói rằng Chúa đã trả lời ông bằng cách nói rằng Ngài "để ông ở đây để cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh!"  MS Lunsford cho biết ông đã không ngừng cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh kể từ ngày đó hai năm trước.  Ông tin rằng Chúa đang nghe những lời cầu nguyện của ông, bằng chứng là chúng tôi tìm kiếm ông với một sự khuấy động trong lòng chúng tôi.   Sau đó, ông nói, "Quý ông hãy cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh!"  Khi chúng tôi cầu nguyện hôm đó, tôi chưa bao giờ cảm nhận Chúa theo cách mà tôi đã trải qua trong một thời gian dài.  Thiên đàng giáng xuống và khu vực mà chúng tôi đang cầu nguyện hầu như không thể chứa chúng tôi.  MS Lunsford kết thúc giờ cầu nguyện của chúng tôi bằng cách thốt ra những lời này, "Cảm ơn Chúa, sự thức tỉnh tâm linh đã bắt đầu!". Ông nói những lời đó đến từ Chúa.

 Sáng hôm sau, tôi gọi MS Lunsford để nói chuyện với ông về những gì chúng tôi đã thấy xảy ra hôm trước.  Ông nói với tôi rằng ông đã nói chuyện với Chúa về trải nghiệm của chúng tôi.  Ông nói rằng ông muốn chúng tôi trở lại và cầu nguyện lần nữa, nhưng Chúa đã thúc giục ông mời thêm những nhà thuyết giáo đến và cầu nguyện với chúng tôi vào lần tới.  "Hãy để 100 nhà thuyết giáo ở đây trên ngọn núi này cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh!" ông nói.  Tôi nói với ông rằng tôi rất thích trở thành một phần của điều gì đó như thế và tôi cảm thấy có nhiều nhà thuyết giáo muốn tham gia.  Ông hỏi liệu tôi có thể giúp ông gửi lời mời đến các nhà thuyết giáo quanh Carolinas không.  "Đức Chúa Trời sẽ thúc giục lòng họ nếu Ngài muốn họ đến!" ông nói.

 Khi ông nói điều đó với tôi, tôi không thể không suy nghĩ về cách mà Đức Chúa Trời dường như đã chuẩn bị con đường cho sự thức tỉnh tâm linh thông qua một người.  Các báo cáo về các cuộc phục hưng vĩ đại đã quét qua Carolinas vào đầu những năm 1800 đã xảy ra khi Chúa bắt đầu làm việc trong lòng một người sau đó biến thành một khung cảnh lớn hơn của những người khác.  Tôi tin Fred Lunsford là người đó và chúng tôi đã nhanh chóng có gần 200 nhà thuyết giáo cam kết cùng nhau cầu nguyện cho cuộc phục hưng tâm linh.  Chúa có một cái gì đó lớn hơn trong tâm trí.  Thiên Chúa đã có sự chú ý của 200 nhà thuyết giáo, và Ngài sắp có được sự chú ý của quốc gia chúng ta!

Đã hơn một thế kỷ kể từ khi có cuộc thức tỉnh tâm linh lớn ở Mỹ.  Lịch sử thức tỉnh tâm linh dạy chúng ta rằng bạn hiếm khi trải nghiệm sự thức tỉnh tâm linh mà không được đưa đến chỗ tuyệt vọng dẫn đến cầu nguyện.  Fred và nhiều người khác đã cầu nguyện trong nhiều năm rằng Chúa sẽ làm bất cứ điều gì có thể để biến quốc gia của chúng ta trở lại với Ngài.  Một số người nói rằng bạn có thể theo dõi những lời cầu nguyện đó từ những năm 1960.  Dường như những lời cầu nguyện của Fred và những lời cầu nguyện của nhiều vị thánh khác đã được trả lời.  Đất nước chúng ta được đưa đến một nơi tuyệt vọng và một lần nữa chúng ta lại khóc với Chúa trong lời cầu nguyện!  Những người trong chúng tôi đã nghe Fred nói vào ngày hôm đó, "Sự thức tỉnh tâm linh đã bắt đầu!". Chúng ta không biết chắc chắn chính xác điều đó có nghĩa gì.  Những lời nói của ông mang lại cho chúng tôi sự khích lệ, nhưng nó cũng mang lại cho chúng tôi một  mức độ sợ hãi.  Chúng tôi tự hỏi những gì có thể khiến một quốc gia trở lại đầu gối của nó.  Không ai trong chúng ta có thể tưởng tượng những gì sẽ xảy ra trong những ngày tới!  Chỉ có Chúa trong sự toàn tri tể trị của Ngài mới biết rằng coronavirus đang đến!  Đại dịch này đã khiến quốc gia chúng ta phải dừng lại.  Không ai trong chúng ta dự đoán những gì sẽ xảy ra và chúng ta không bao giờ có thể nhận ra rằng nhà thờ và bãi đậu xe của chúng ta sẽ trống rỗng vào Lễ Phục Sinh!  Nguyện Chúa giúp chúng ta!  Fred nói, "Những gì chúng ta cần là một đại dịch được gọi là cầu nguyện!" Hơn bao giờ hết, các Cơ-đốc-nhân đang cảm thấy cần phải hiệp thông với nhau trong lời cầu nguyện.  Cá nhân chúng tôi đang cầu nguyện hàng ngày nhưng chúng tôi muốn làm nhiều hơn và kêu lên với Chúa một cách nhiệt thành hơn để Chúa sẽ nghe thấy tiếng khóc của chúng tôi.  Có một điều gì đó có ý nghĩa tâm linh về việc cùng nhau cầu nguyện được thấy rõ trong sách Công Vụ.

Khi điều duy nhất chúng ta có thể làm là cầu nguyện, hãy cùng nhau cầu nguyện!

 Fred nhận ra rằng do lệnh "phải-ở-nhà" do các quan chức chính phủ ban hành, sự kiện đã lên kế hoạch cho 200 nhà thuyết giáo tập trung lại trên ngọn núi để cầu nguyện vào lúc này sẽ không được.  Trong khi nhiều người trong chúng tôi mong muốn trải nghiệm điều đó, chúng tôi hiện bị hạn chế thậm chí không tụ hợp với các hội chúng của chúng tôi vào Chủ Nhật để thờ phượng.  Điều đó không khiến Fred Lunsford nản lòng khi cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh.  Ông nói có lẽ Chúa đưa chúng ta trở lại chỗ đặt việc cầu nguyện trở thành ưu tiên mà lẽ ra phải có.  Ông nói, "qua cầu nguyện, Chúa cho tôi thấy rằng việc quảng bá sự kiện Cầu Nguyện trên Núi chỉ đơn giản là cách Chúa thu hút sự chú ý của 200 nhà thuyết giáo, những người nhận ra nhu cầu cấp thiết phải đến với nhau và cầu nguyện."  Fred tiếp tục nói rằng Chúa tiết lộ với ông, "Bây giờ Ta đã có sự chú ý của họ, Ta muốn họ giúp tổ chức một đội quân chiến sĩ cầu nguyện, những người sẽ kiêng ăn và cầu nguyện vào ngày 5 tháng 5 để thức tỉnh tâm linh."  Fred nói, "Tôi đáng lẽ phải thấy điều này vì Chúa cứ cho tôi những gợi ý về điều này khi rất nhiều nhân sự liên tục hỏi tôi rằng họ có thể là một phần của sự kiện Cầu Nguyện trên Núi cho sự thức tỉnh tâm linh không.  Sự quan tâm ngày càng tăng, nhưng về mặt logic, tôi chắc chắn rằng tất cả chúng ta sẽ tập hợp mọi người lại nhau thành một nơi để cầu nguyện trên ngọn núi đó vào ngày 5 tháng 5."  Ông nói tiếp, "Giờ tôi nhận ra rằng không bao giờ chúng ta tập hợp thể xác để cầu nguyện nhưng kết hợp tấm lòng và linh hồn của chúng ta để cùng nhau cầu nguyện cho sự thức tỉnh tâm linh.  Chúa đã nhắc nhở tôi nhiều lần về Ê-sai 55:8, trong đó nêu rõ, ‘Vì tư tưởng Ta chẳng phải tư tưởng con, cũng không phải theo cách của con, Chúa phán.'"

 Chúng ta vẫn có thể cầu nguyện cùng nhau vào ngày 5 tháng 5!

 Coronavirus là đại dịch có thể hạn chế việc đi lại của chúng ta, nhưng nó không thể ngăn chặn tâm linh cầu nguyện của chúng ta!  Bạn có muốn tham gia với hàng ngàn Cơ-đốc-nhân, những người muốn cầu nguyện đặc biệt cho một cuộc phục hưng tâm linh trong gia đình, hội thánh, và đất nước chúng ta không?  Fred đang cầu xin Chúa gây ấn tượng trong lòng ít nhất 10.000 Cơ-đốc-nhân, những người sẽ tham gia cùng ông từ nơi cầu nguyện đặc biệt của họ khi ông cầu nguyện trên núi vào ngày 5 tháng 5 để thức tỉnh tâm linh ở Mỹ.  Ông nhận ra Ngày Cầu Nguyện Toàn Quốc vào cuối tuần đó, nhưng Đức Chúa Trời đã gây ấn tượng với  ông để dẫn dắt hàng ngàn Cơ -đốc -nhân kiêng ăn và cầu nguyện vào ngày 5 tháng Năm.  Fred tuyên bố, "Chúng ta không thể cầu nguyện quá nhiều.  Có sự khẩn cấp cho các Cơ -đốc -nhân để cầu nguyện ngay bây giờ!  Thiên Chúa không chờ đợi Hollywood, các phương tiện truyền thông, hoặc thậm chí các chính trị gia để phục hưng.  Chúa đang đợi hội thánh!"  Kinh Thánh tuyên bố, "Nếu dân Ta, được gọi bằng danh Ta,  hạ mình xuống và cầu nguyện, và tìm kiếm mặt Ta, và từ bỏ lối ác của chúng;  thì Ta sẽ nghe từ trời, và sẽ tha thứ tội chúng và sẽ chữa lành đất chúng" (2 Sử Ký 7:14).

 Giô-ên 2: 1

 Hãy thổi kèn ở Si-ôn và phát ra tiếng chuông báo động trong núi thánh của Ta: Hãy để tất cả cư dân trên đất run rẩy: vì ngày của CHÚA đến, vì nó ở trong tầm tay.

 Giô-ên 2: 12-13

 Vì vậy, bây giờ cũng vậy, xin Đức Giê-hô-va, hãy hướng về Ngài với tất cả tấm lòng anh em, và bằng cách kiêng ăn, và khóc lóc, và với sự thương tiếc: Và hãy xé lòng mình, không phải quần áo mình, và hướng về Chúa của anh em: vì Ngài đầy ân sủng và thương xót, chậm giận, và nhân lành, và hối cải với Ngài về điều ác.

 Giô-ên 2:17

 Hãy để các thầy tế, các thừa tác viên của Chúa, khóc giữa hiên đền và bàn thờ ...

 Xin Chúa ban phước cho bạn và quốc gia này!

 TS Greg Mathis

Trưởng Mục Sư

Mud Creek Church

https://www.mudcreekchurch.org/content.cfm?id=490&id3=5201#formTop

Không có nhận xét nào: