Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2020

VÂNG PHỤC CHÚA LUÔN, BẤT KỂ GÌ



TG: Rick Warren - ngày 9 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Tôi quyết tâm vâng phục Chúa đến chết(Thi Thiên 119:112 TLB).

Cuộc đời là cuộc đua marathon, không đua nước rút 50 thước.  Và Chúa muốn bạn hứa nguyện vâng phục Ngài như một vận động viên đua marathon.  Ngài muốn bạn ở trong cả cuộc đua đó.

Thi-thiên 119:112 nói, “Tôi quyết tâm vâng phục Chúa đến chết” (Thi Thiên 119:112 TLB).

Bạn đã lập lựa chọn đó chưa?  Tôi đã.  Tôi quyết tâm vâng phục Chúa đến chết.  Và vì thế, tôi đã trải nghiệm những phước hạnh vượt xa những giấc mơ điên rồ nhất của tôi.

Thi Thiên 119:33-34 nói rất hay: “Chỉ cần bảo tôi điều gì phải làm và tôi sẽ làm nó, Chúa ơi. Bao lâu tôi còn sống, tôi sẽ hết lòng vâng phục” (TLB).

Chỉ cần bảo tôi điều gì phải làm…”  Bạn có bao giờ cảm thấy như Chúa không bảo bạn điều gì phải làm không?  Đó có thể là do bạn không làm điều Ngài đã bảo bạn làm.

Phi-líp 3:16 nói, “Chúng ta nên tiếp tục theo sự thật mà chúng ta đã có (NCV).

Cho đến khi bạn vâng phục điều Chúa đã bảo bạn, Ngài sẽ không dạy bạn nhiều điều hơn.

Chúa không giỡn chơi.  Bạn có thể nói, “Chúa ôi, hãy bảo tôi điều phải làmrồi tôi sẽ quyết định làm nó hay không.

Nhưng đó không phải cách Chúa làm việc.  Chúa muốn bạn nói, “Tôi sẽ làm bất cứ gì Ngài bảo tôi làm, bất cứ gì.

Đó là đức tin.

Chỉ đơn giản tích lũy kiến ​​thức thì không phải là đức tin.  Đức tin phải gồm hành động.  Thực tế là, Kinh Thánh nói, Đức tin không hành động là chết” (Gia-cơ 2:26 GNT).

Đức tin của bạn trông thế nào?   Bạn có đang từ chối làm theo một số hướng dẫn của Chúa và thấy rằng đức tin bạn chết?  Hay bạn đang vâng phục điều Chúa đã bảo bạn và tăng trưởng trong đức tin bạn?

Nếu bạn nhận ra một số lĩnh vực trong đời bạn, chỗ mà bạn không vâng phục điều Chúa đã bảo bạn, hãy cầu nguyện điều này với tôi:

Cha ôi, có nhiều lĩnh vực trong đời con, nơi con biết điều Ngài muốn con làm, nhưng con không chịu làm nó.  con xin lỗi.  Xin hãy tha thứ cho sự bất tuân của con.  Con nhận ra rằng đó là thiếu đức tin.  Con đã không tin cậy rằng Ngài biết rõ nhất.  Con xin Ngài ban cho con sức mạnh để làm theo chỉ dẫn của Ngài lập tức, hoàn toàn, vui vẻ, và liên tục đến hết đời.  Trong danh Chúa Giêsu con cầu nguyện. Amen.

Không có vấn đề là bạn từng ở đâu trong quá khứ.  Từ hôm nay trở đi, bạn có thể hứa nguyện vâng phục Chúa đến hết đời.  Bạn sẽ không tiếc nuối.

THẢO LUẬN
·      Một số khác biệt nào giữa đua nước rút và marathon?  Bạn từng dùng đức tin giống đua nước rút hơn hay marathon?
·      Vì đức tin giống cuộc đua marathon, bạn có thể điều chỉnh gì trong đời bạn để có thể thích ứng toàn bộ cuộc đua tốt?
·      Thế nào bạn đã thấy đức tin bạn tăng trưởng khi bạn vâng phục Chúa?



Không có nhận xét nào: