Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

NGƯỜI THÀNH CÔNG GIÚP NGƯỜI NGHÈO



TG: Rick Warren - 30 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy lên tiếng cho người không thể nói cho chính họ, cho quyền của tất cả người cùng khổ.  Hãy lên tiếng và phán xét công bằng; hãy bảo vệ quyền của người nghèo và thiếu thốn” (Châm Ngôn 31:8-9 NIV).

Nếu bạn muốn sống đời thành công, Kinh Thánh đưa ra một số chỉ dẫn ngược văn hóa: Phục vụ người nghèo!

Thể nào phục vụ người nghèo giúp chúng ta thành công?

Kinh Thánh cho chúng ta nhiều lý do tại sao lại vậy, nhưng đây chỉ là một vài trong số đó:

sẽ khiến bạn hạnh phúc.  Nếu con muốn hạnh phúc, hãy tử tế với người nghèo; thật là tội lỗi khi coi thường bất cứ ai (Châm Ngôn 14:21 GNT).

Bạn sẽ tôn vinh Chúa.  Bất cứ ai ngược đãi người nghèo đều xúc phạm Đấng Sáng Tạo của họ, nhưng bất cứ ai tử tế với những người nghèo khổ đều tôn vinh Thượng Đế” (Châm Ngôn 14:31 NCV).

Nó sẽ khiến bạn là nhà lãnh đạo tốt hơn.  “Việc lãnh đạo có được quyền lực và tôn trọng khi người nghèo không tiếng nói được đối xử công bằng (Châm Ngôn 29:14 The Message).

Tôi đã thấy điều này trong đời tôi.  Một số bạn biết chuyện tôi.  Khi tôi viết The Purpose Driven Life, cuốn sách đã trở thành thành công lớn toàn cầu.

Và khi bạn viết sách có dòng đầu tiên là, “Đó không phải là về bạn,” thì khá dễ nhận ra rằng bất kỳ khoản tiền hay ảnh hưởng nào đến từ sách đó đều không dành cho tôi.  Vì vậy, trong số những quyết định khác mà Kay và tôi đưa ra vào thời điểm đó, chúng tôi bắt đầu Acts of Mercy, một hội giúp người nghèo và người dễ bị hại đang khổ vì bệnh AIDS.

Thành công của sách đó không phải về tôi.  Tất cả về Chúa.

Châm Ngôn 31:8-9 đặc biệt nói với tôi trong thời gian này: “Hãy lên tiếng cho người không thể nói cho chính họ, cho quyền của tất cả người cùng khổ.  Hãy lên tiếng và phán xét công bằng; hãy bảo vệ quyền của người nghèo và thiếu thốn” (NIV).

Đó là những gì người thành công làm.  Họ đứng lên cho những người không thể tự đứng lên.

THẢO LUẬN
·      Tại sao điều quan trọng đối với người thành công là giúp đỡ người nghèo và đứng lên cho người không thể tự mình đứng lên?
·      Thể nào thật là phản văn hóa cho người thành công giúp đỡ người nghèo và thiếu thốn?
·      Bạn có thể làm gì để trung tín hơn việc giúp đỡ người nghèo?

Không có nhận xét nào: