Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

HỌC ĐIỀU THẬT để NHẬN RA ĐIỀU GIẢ



TG: Rick Warren - 18 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Vì chỉ quy tắc Ngài mới có thể mang cho tôi khôn ngoan và hiểu biết, chẳng lạ gì tôi ghét mọi dạy dỗ sai lầm(Thi Thiên 119:104 TLB).

Cách duy nhất để thực sự biết điều giảphải biết điều thật.

Nhiều người ngày nay rơi vào những ý tưởng dại dột vì họ không biết sự thật.  Và bởi họ không biết điều gì xác thực, họ không thể tìm ra điều dối.

Đó là lý do tại sao thật quan trọng phải nghiên cứu Lời Chúa.  Khi biết chân lý Kinh Thánh, bạn sẽ có thể nhận ra lời dạy sai.

Thánh vịnh viết, “Vì chỉ quy tắc Ngài mới có thể mang cho tôi khôn ngoan và hiểu biết, chẳng lạ gì tôi ghét mọi dạy dỗ sai lầm” (Thi Thiên 119:104 TLB).

Vào lúc một học sinh Mỹ điển hình tốt nghiệp trung học ngày nay, anh ta hoặc cô ta đã dành hơn 30.000 giờ trước màn hình (bao gồm các trò video, máy tính bảng, máy tính xách tay, và TV).

Bạn có đoán được mất bao lâu để đọc toàn bộ Kinh Thánh—tất cả 66 sách không?  Chỉ mất 80 giờ.

Chúng ta có thời gian.  Câu hỏi là, thể nào chúng ta sẽ sử dụng thời gian mình?  Chúa đã ban chúng ta Lời Ngài để ban chúng ta khôn ngoan mà chúng ta cần để sống cuộc đời hoàn thành và hữu ích.

Hãy tận dụng tối đa món quà tuyệt diệu này bằng cách tạo giờ nghiên cứu nó hôm nay và mỗi ngày.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thấy người khác trở nên khôn ngoan hơn qua nghiên cứu Kinh Thánh đều đặn?
·      Điều gì khiến bạn không dành nhiều thời gian hơn để đọc Kinh Thánh?
·      Hãy nghĩ về các hoạt động bạn làm đều đặn.  Chúng quan trọng thế nào so với nghiên cứu Kinh Thánh?

Không có nhận xét nào: