Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2020

7 CÁCH TRẢI NGHIỆM TÂN TẠO BẢN THÂN



TG: Rick Warren - Ngày 5 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Nếu Chúa đem tân tạo và phục hưng đến hội thánh bạn, thì nó sẽ bắt đầu với bạn—ngay  trong lòng người lãnh đạo.  Bạn không thể đưa mọi người đi xa hơn trong mối quan hệ họ với Chúa hơn là chính bạn từng trải.

Khi tân tạo tâm linh xảy ra trong đời bạn, bạn được nhắc rằng đó không phải là về tôn giáo, nghi lễ, quy tắc, và quy định.

Nó là mối quan hệ với Chúa Giêsu.

Đột nhiên, bạn nhận ra rằng Chúa Trời không chỉ yêu bạn—Ngài cũng thích bạn!

Thể nào bạn có thể trải nghiệm loại tân tạo này?  Dưới đây là bảy gợi ý thiết thực:

Học cách vui hưởng ân sủng của Thiên Chúa.
Đừng bao giờ vượt qua sự thật rằng tất cả mọi thứ Chúa làm qua bạn, bởi bạn, cho bạn, Ngài làm bởi ân sủng thông qua đức tin.  Mỗi chút công việc Ngài trong đời bạn là một món quà.

Satan thích thì thầm vào tai chúng ta rằng chúng ta không đủ tốt.  Nhưng ân sủng cho chúng ta biết rằng Chúa biết mọi sai lầm ngu ngốc, và Ngài vẫn chọn sử dụng chúng ta. Nếu chúng ta không hiểu điều này, chúng ta sẽ kẹt trong cái bẫy trình diễn.

Một số người thuyết giảng ân sủng suốt đời họ nhưng chưa bao giờ cảm nhận được tình yêu vô điều kiện, không nguôi của Thiên Chúa.  Khi bạn trải nghiệm loại tình yêu này, nó sẽ thay đổi mục vụ bạn.

Chân thực.
Bạn sẽ không tồn tại trong mục vụ nếu bạn đi quanh giả vờ là cái gì đó mà bạn không là.  Bạn cần là người mà Chúa đã tạo bạn là.

Nếu bạn cố sống đời mình vì kỳ vọng và chấp thuận của người khác, bạn sẽ luôn bị căng thẳng.  Bạn sợ sẽ bị lộ.

Phao-lô viết trong 2 Cô-rinh-tô 4:2, Chúng tôi từ bỏ những lối bí mật và xấu hổ; chúng tôi không dùng lừa dối, chúng tôi cũng không bóp méo lời Chúa.  Trái lại, bằng cách đưa ra chân lý rõ ràng, chúng tôi tự khen mình với lương tâm mọi người trước mặt Chúa” (NIV).

Phao-lô không có gì che giấu.  Ông hoàn toàn minh bạch.  Nếu chúng ta muốn tân tạo bản thân trong đời chúng ta, chúng ta phải minh bạch và trung thực với chính mình và người khác.

Hãy nhớ đó không phải là về mình.
Khi bạn quên đó không phải về bạn, mọi thứ trở nên cá nhân.  Nếu bạn làm mục vụ cho chính mình hoặc sự chấp thuận của người khác, bạn sẽ nhận cay đắng hoặc kiêu hãnh—và bạn sẽ không kéo dài.

Phao-lô rất rõ ràng về lý do tại sao ông ở trong mục vụ: “Vì điều chúng tôi rao giảng không phải chính chúng tôi, nhưng là Chúa Giêsu Christ là Chúa, và chính chúng tôi là đầy tớ của anh chị em vì cớ Chúa Giêsu (2 Cô-rinh-tô 4:5 NIV).

Phao-lô sống cho một khán giả.

Chấp nhận giới hạn con người mình.
Cách nhanh nhất để kiệt sức là cố trở thành Siêu Nhân.  Bạn không thể sửa chữa vấn đề của mọi người.

Mục sư nào luôn sẵn sàng phục vụ mọi người thì không đáng giá nhiều khi ổng ở đó. Ngay cả Chúa Giêsu cũng không thể có mặt mọi nơi cùng lúc khi Ngài còn đây trên trần thế.  Vậy tại sao bạn nghĩ rằng bạn có thể có mặt tại bốn cuộc họp khác nhau cùng lúc?  Hãy biết giới hạn của mình.

Phao-lô viết trong 2 Cô-rinh-tô 4:7, Chúng tôi có bảo vật này trong bình đất để bày tỏ quyền-năng-vượt-tất-cả này là từ Thiên Chúa chứ không từ chúng tôi (NIV).  Thân thể yếu đuối của chúng ta giống bình đất sét.  Khi bạn thả bình đất, nó vỡ.  Chúng ta tất cả đều thiếu sót—và một chút nứt nẻ.  Không sao đâu.  Chúa dùng yếu đuối của chúng ta.

Làm mọi thứ vì tình yêu.
Bạn có thể thuyết giảng những bài giảng tuyệt vời, lãnh đạo các nhóm tuyệt vời, và tư vấn cho mọi người thật hiệu quả, nhưng nếu bạn không có tình yêu, thì nó không giá trị gì.  Để tồn tại trong mục vụ, bạn cần làm mọi điều vì tình yêu.

Tôi không bao giờ ấn tượng khi các mục sư nói với tôi rằng họ thích thuyết giảng lắm.  Tôi không quan tâm nếu bạn thích thuyết giảng.  Tôi muốn biết bạn có yêu những người mà bạn đang thuyết giảng không.  Tôi từng gặp rất nhiều mục sư thích đám đông và ghét người ta.  Họ muốn có khán giả, nhưng họ là cá lạnh khi bạn đặt họ quanh người ta.

Dành thời gian cho việc tân tạo thường xuyên.
Tôi từng sở hữu chiếc xe kéo dài trong 20 năm vì tôi bảo dưỡng nó thường xuyên. Nếu bạn không chăm sóc bản thân thường xuyên, bạn sẽ không kéo dài được 20 năm trong mục vụ.

Tôi khuyên nên theo công thức nhỏ này:

·      Chuyển hướng hàng ngày.  Hãy làm gì đó vui hàng ngày để giảm căng thẳng.
·      Rút lui hàng tuần.  Hãy nghỉ sa-bát hàng tuần.
·      Bỏ rơi hàng năm.  Hãy thoát đi nghỉ dưỡng hàng năm.
Bạn sẽ không tình cờ phát triển sự cân bằng trong đời bạn.  Bạn cần kế hoạch. Bạn cũng cần đồng sự viên để giúp bạn có trách nhiệm.

Học sống trong ánh sáng vĩnh hằng.
Bí quyết để duy trì quyền năng trong mục vụ là không mất tầm nhìn của bạn.  Vince Lombardi từng nói, “Kiệt lực gây hèn nhát cho tất cả chúng ta. Tôi nghĩ rằng vài tháng qua tất cả chúng ta có thể lặp lại những lời đó.

Khi Chúa Giêsu đối diện thời điểm khó khăn nhất đời trần thế của Ngài, Ngài hướng mắt về cõi vĩnh hằng.  Hê-bơ-rơ 12:2 nói về Chúa Giê-su, “Vì niềm vui đang chờ đợi Ngài, Ngài chịu đựng thập tự giá, coi thường sỉ nhục của nó (NLT).

Bạn chỉ có thể hoàn thành những điều bất khả thi khi bạn nhìn vào những điều vô hình. Nếu bạn tập trung vào vấn đề của mình, bạn sẽ bị choáng ngợp.

Luôn là lúc tốt để theo đuổi việc tân tạo bản thân, nhưng nó đặc biệt quan trọng ngay bây giờ.  Tôi cầu nguyện rằng trong những ngày này, bạn yêu Chúa Giêsu một cách tươi mới!



Không có nhận xét nào: