Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

HÀNH TRÌNH HỌC HÀNH SUỐT ĐỜI BẮT ĐẦU bằng SỰ LỰA CHỌN



TG: Rick Warren - 31 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy tự cam kết với sự hướng dẫn; hãy lắng nghe cẩn thận lời kiến thức” (Châm Ngôn 23:12 NLT).

Hành trình học hành suốt đời của bạn bắt đầu với sự lựa chọn.  Đó là lựa chọn chỉ duy bạn có thể làm.  Đó là quyết định cực kỳ quan trọng mà sẽ ảnh hưởng toàn bộ đời bạn.

Kinh Thánh nói, “Hãy tự cam kết với sự hướng dẫn; hãy lắng nghe cẩn thận lời kiến thức” (Châm Ngôn 23:12 NLT).

Tôi lập cam kết này để tiếp tục học khi tôi 15 tuổi.  Tôi bắt đầu nói rằng tôi sẽ học thật nhiều hết sức có thể.  Trong nhiều năm tôi đọc ít nhất một cuốn sách mỗi ngày.  Sách mở ra cánh cửa cho mọi chủ đề có thể tưởng tượng nổi!

Học vấn bạn không dừng lại khi bạn tốt nghiệp.  Tôi thực sự nghe người ta nói, “Tôi rất vui vì tôi đã xong việc học của mình để bây giờ tôi có thể bắt đầu sự nghiệp mình. Nói điều đó với Chúa, và Ngài sẽ cười.  Chúa có rất nhiều điều Ngài muốn dạy bạn.  Học vấn của bạn không bao giờ nên kết thúc.

Học hành không phải chỉ là một giai đoạn đời.  Nó là đời bạn!  Chúa muốn bạn học một cái gì đó mới mỗi ngày.  Vì vậy, đừng dừng lại—đừng bao giờ.

Hãy bắt đầu lao vào học một kỹ năng mới trong năm nay.  Chúa muốn bạn tăng trưởng.   Bạn nên và có thể khác đi và tốt hơn một năm kể từ bây giờ so với bạn hôm nay.

Chính nó là lợi ích tốt nhất của bạn để làm vậy.  Học hành suốt đời sẽ giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn, phụ huynh tốt hơn, người phối ngẫu tốt hơn, và một người bạn tốt hơn.  khiến bạn hiệu quả hơn trong công việc của bạn.  Nó mang lại cả thành công và lợi nhuận.

Kinh Thánh nói, Nếu cái rìu bị cùn và lưỡi nó không bén, thì cần nhiều sức hơn, nhưng kỹ năng sẽ mang lại thành công” (Truyền Đạo 10:10 NIV).

Nếu bạn có cái rìu với lưỡi cùn và bạn chặt gỗ, nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để thực hiện việc đó.  Nếu rìu bạn sắc bén (là cái đại diện cho kỹ năng trong câu này), thì không mất nhiều công sức.

Kinh Thánh đang nói làm việc thông minh hơn, không nhất thiết gian khổ hơn.  Bạn không bao giờ lãng phí thời gian khi bạn mài rìu.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn thích học thông tin hoặc kỹ năng mới hơn (tham gia lớp học, đọc sách, nói chuyện với người dìu dắt)?  Thể nào điều đó có thể giúp bạn trở thành một người học suốt đời?
·      Cái, mà bạn đã học được nhiều hơn năm nay, đã thực sự giúp cuộc sống bạn?
·      Hãy xem xét điều này: Khi bạn đọc những bài dưỡng linh này, đọc một cuốn sách hoặc tham dự một buổi hội thảo, bạn đang mài bén chiếc rìu tâm linh của mình. Một cách cụ thể nào khác mà bạn đang mài bén rìu của bạn?

Nếu bạn chưa bao giờ mời Chúa Giêsu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó ngay bây giờ.  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: “Đức Chúa Trời thân mến, tôi không hiểu tất cả, nhưng tạ ơn Ngài vì đã yêu thương tôi.  Tạ ơn Ngài vì tôi và sai Chúa Giêsu đến cứu tôi.

Tôi thừa nhận tôi cần Chúa Giêsu làm Cứu Chúa tôi, và hôm nay tôi muốn xin Chúa Giêsu vào lòng tôi.  Tôi muốn có mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Tôi muốn theo đấng ấy và làm những điều đấng ấy bảo tôi làm.

Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi quá khứ, hối tiếc, sai lầm, tội lỗi, thói quen, tổn thương,tự kỷ của tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi vì mục đích của Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài đặt tôi trên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành điều Ngài tạo ra tôi để làm.  Tôi muốn học cách yêu và tin Ngài và ở trong gia đình Ngài đời đời.”

Không có nhận xét nào: