Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

ĐỪNG BỎ LỠ DẤU BÁO KIÊU NGẠO



TG: Rick Warren - 28 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Vì vậy, thưa Bệ Hạ, hãy theo lời khuyên của tôi. Hãy ngừng phạm tội, làm điều đúng, và thương xót người nghèo. Rồi ngài sẽ tiếp tục thịnh vượng” (Đa-ni-ên 4:27 GNT).

Quá thường xuyên khi đời đang đi đẹp, chúng ta bỏ lỡ các dấu báo về mùa thu đang đến.

Kiêu ngạo làm mù chúng ta—và ánh đèn sân khấu cũng vậy.

Đây là lý do tại sao người từng thấy một số thành công trong đời cần phải về nhà và thay tã lót, cắt cỏ nhà họ, và tự rửa chén.  Khi bạn có một số thành công, hãy chắc rằng bạn giữ liên lạc với gốc rễ bạn để bạn không bỏ lỡ các dấu báo của mùa thu.

Cuộc đời vua Nebuchadnezzar là một bức tranh rõ ràng về điều này.  Đức Chúa Trời quan tâm đủ về vị vua ngoại giáo này để cảnh báo ông điều sắp xảy ra ở Đa-ni-ên 4. Chúa không cứ loại ông khỏi quyền lực.  Chúa ban cho ông giấc mơ, Ngài đưa Đa-ni-ên đến giải thích giấc mơ đó và Đa-ni-ên bảo vua Nebuchadnezzar điều sắp xảy ra và cách tránh nó.  Bạn có thể nhận được nhiều điều rõ ràng hơn thế!

Đa-ni-ên bảo vua, “Vì vậy, thưa Bệ Hạ, hãy theo lời khuyên của tôi. Hãy ngừng phạm tội, làm điều đúng, và thương xót người nghèo. Rồi ngài sẽ tiếp tục thịnh vượng” (Đa-ni-ên 4:27 GNT).

Đa-ni-ên đưa vua ba điều cần làm và nói rằng thành công sẽ theo sau.  Nhưng nhà vua đã bỏ lỡ dấu báo đó.

Có thể bạn cũng đang bỏ lỡ một cái không?

Nó có thể là xung đột trong mối quan hệ.  Bạn chỉ gạt nó ra như là lỗi người khác, nhưng Chúa muốn cho bạn thấy rằng bạn đã trật đường trong một số lĩnh vực đời bạn.

Nó có thể là một cám dỗ mà bạn đang chiến đấu chống lại bởi bạn liên tục đặt mình vào một tình huống xấu.  Có lẽ nó là hỗn loạn và bối rối trong đời bạn.  Cả hai đều là dấu báo bạn không nối kết tốt với Chúa.  Bạn đang cố sống theo cách riêng bạn.

Chúa đang cố bảo bạn qua những dấu báo này: “Hãy ngưng phạm tội!  Hãy quay lại Ta!”

Nếu bạn đang đâm xuống đường sai, Chúa yêu bạn đủ để đưa lời cảnh báo.

Bạn có để ý không?

THẢO LUẬN
·      Những cách nào kiêu ngạo làm mù chúng ta?
·      Những loại dấu báo nào bạn nghĩ người ta bỏ lỡ thường xuyên nhất, và tại sao?
·      Thể nào bạn từng bỏ lỡ các dấu báo trong quá khứ?

Không có nhận xét nào: