Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

KHI CHÚA HƯỚNG DẪN, HÃY VÂNG PHỤC LẬP TỨC



TG: Rick Warren - ngày 5 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Tôi sẽ nhanh chóng vâng phục mạng lệnh Ngài” (Thi Thiên 119:32 NCV).

Kinh Thánh nói rất nhiều về vâng phục.  Chúa muốn bạn vâng phục Ngài để Ngài có thể ban phước bạn.  Hướng dẫn của Ngàivì phúc lợi bạn.

Nhưng Ngài cũng cho bạn biết thể nào Ngài muốn bạn vâng phục.  Một trong những điều quan trọng nhất bạn học được về vâng phục trong Kinh Thánh là bạn phải vâng phục Chúa lập tức.

Thi-thiên 119:32 nói rằng, “Tôi sẽ nhanh chóng vâng phục mạng lệnh Ngài” (NCV).

Sau đó, thi thiên đó đưa ra cùng một thông điệp theo cách khác: Không chậm trễ, tôi vội vâng phục mệnh lệnh Ngài” (Thi-thiên 119:60 GNT).

Khi Chúa bảo bạn làm gì đó, đừng trì hoãn.  Đừng bào chữa.  Đừng lê chân bạn.  Cứ làm.  Làm ngay.

Nhưng chuyện gì nếu tôi không hiểu tại sao Chúa yêu cầu tôi làm một việc cụ thể? bạn có thể hỏi.

Bạn không cần phải hiểu một cái gì đó để hưởng lợi từ nó.  Tôi không hiểu thể nào chiếc máy bay nặng nề lại bay trong không khí, nhưng tôi du hành trong đó.  Tôi không hiểu thể nào máy tính hoạt động được, nhưng tôi chắc chắn thích email.

Bạn không cần hiểu các mạng lệnh của Chúa để vâng phục chúng và được lợi từ chúng.

Trẻ em thường hỏi tại sao chúng phải vâng lời.  Và bố mẹ thường nói, “Vì ba mẹ nói vậy.

Điều cha mẹ ngụ ý vầy: “Hôm nay con không đủ lớn để hiểu, nhưng hãy tin cậy ba mẹ—ba mẹ biết rõ hơn.  ba mẹ cần con làm điều này vì lợi ích của riêng con.

Giống đứa trẻ, đôi khi bạn bị cám dỗ hỏi Chúa, “Tại sao tôi cần làm điều đó?

Và như cha mẹ yêu thương, Ngài có thể muốn nói, “Vì Ta đã nói vậy.  Ta biết nhiều hơn con.  Ngài nào đó con sẽ hiểu, nhưng hôm nay con chưa.  Ta cần con làm nó dẫu sao đi nữa, vì lợi ích của riêng con.”

Chuyện gì nếu bạn không thể vâng lời Chúa với thái độ tốt?  Bạn vẫn nên vâng phục sao? Tuyệt đối đúng.  Điều đó tốt hơn nhiều so với bất phục.  Những người trưởng thành làm điều đúng bất chấp cảm xúc họ.

Đây là nguyên tắc: Trong Kinh Thánh, bất cứ khi nào Chúa đưa ra mệnh lệnh đã nêu mà không có ngày tháng cụ thể, Ngài muốn bạn làm nó ngay.

Khi con cái chúng tôi lớn lên, vợ tôi, Kay có thể bảo chúng tôi: Hãy đến bàn ăn tối lúc 6 giờ chiều. Trong trường hợp đó, nàng ngụ ý chúng tôi nên đến ăn tối lúc 6 giờ chiều. Nhưng lần khác nàng chỉ nói, “Đến bàn ăn tối. Nghĩa là chúng tôi nên đến lập tức.

Cũng vậy với Chúa.  Nếu Ngài bảo bạn làm gì đó mà không có khung thời gian cụ thể, Ngài ngụ ý là bạn nên làm ngay.

Khi chúng ta trì hoãn vâng phục, chúng ta đang nghi vấn Chúa.  Chúng ta đang hỏi, Chúa, Ngài có thực sự biết những gì tốt nhất không?

Hãy xét câu hỏi này: Chuyện gì nếu Chúa đáp ứng nhu cầu của bạn với cùng tốc độ mà bạn vâng phục Ngài?  Khi bạn gặp rắc rối, bạn muốn sự giúp đỡ của Chúa lập tức.  Khi Chúa bảo bạn làm điều gì đó, Ngài muốn bạn vâng phục lập tức.

Sự vâng phục bị trì hoãn là sự bất phục.  Nếu bạn muốn các phước lành của Chúa, hãy nhanh chóng làm theo hướng dẫn của Ngài.

THẢO LUẬN
·      Thể nào vâng phục bị trì hoãn giống như bất phục?
·      Bạn có từng hỏi Chúa tại sao thay vì nhanh chóng vâng phục một trong những mệnh lệnh của Ngài không?  Hãy dành vài phút cầu nguyện.  Hãy nói với Chúa rằng bạn sẽ bắt đầu vâng phục mệnh lệnh đó hôm nay.
·      Có phải Chúa đã cho bạn một mệnh lệnh cụ thể để làm ngay bây giờ mà bạn lại trì hoãn?  Hãy hứa nguyện rằng hôm nay bạn sẽ ngừng trì hoãn và chỉ cần làm điều đó.

Không có nhận xét nào: