Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

GIÚP NGƯỜI KHÁC ĐIỀU CHÚA ĐÃ DẠY BẠN



TG: Rick Warren - 26 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Rồi Đa-ni-ên đến gặp A-ri-ốt, là người mà nhà vua đưa lệnh xử tử những nhà thông thái Babylon.  Đa-ni-ên bảo ông ta, ‘Đừng giết những nhà thông thái.  Đưa tôi đến vua, và tôi sẽ nói vua biết ý nghĩa giấc mơ của vua’” (Đa-ni-ên 2:24 NLT).

Khi bạn đối diện một yêu cầu lớn bất khả thi, thật dễ bỏ cuộc.  Bạn nghĩ rằng ông chủ bạn chỉ nên tìm người khác.  Bạn đoán rằng người phối ngẫu của bạn không hiểu bạn.  Bạn nghi ngờ giáo viên của bạn không chú ý đến việc ông đã giao bạn biết bao bài tập.

Nhưng chuyện gì nếu Chúa định nhiều hơn trong trí?  Điều gì đến nếu Chúa đặt bạn vào tình huống đó Ngài muốn bạn giúp người khác?

Bạn thấy điều này trong chuyện Đa-ni-ên mà chúng ta đã xem xét mấy ngày qua.  Chúng ta thấy Đa-ni-ên đưa ra mô hình tuyệt diệu cho chúng ta noi theo khi chúng ta được giao một nhiệm vụ bất khả thi:

1.    Không hoảng loạn, và sau đó tìm sự kiện.
2.    Xin thêm thời gian.
3.    Tập hợp các đồng sự cầu nguyện.
4.    Cầu xin Chúa giúp đỡ siêu nhiên.
5.    Thờ phượng Chúa.

Rồi Đa-ni-ên sử dụng những gì Chúa đã bày tỏ anh để cứu người khác.  Chúa đã cứu Đa-ni-ên khỏi nhiệm vụ bất khả thi, nhưng Ngài không chỉ làm điều đó vì lợi ích riêng Đa-ni-ên.  Ngài cũng muốn Đa-ni-ên giúp người khác.

Kinh Thánh nói, “Rồi Đa-ni-ên đến gặp A-ri-ốt, là người mà nhà vua đưa lệnh xử tử những nhà thông thái Babylon.  Đa-ni-ên bảo ông ta, ‘Đừng giết những nhà thông thái.  Đưa tôi đến vua, và tôi sẽ nói vua biết ý nghĩa giấc mơ của vua’” (Đa-ni-ên 2:24 NLT).

Chúa ban Đa-ni-ên câu trả lời cho giấc mơ của vua, nhưng Đa-ni-ên không nói với vua mà không được bảo đảm an toàn cho những nhà thông thái—là những nhà thông thái người Babylon!

Chúa không chỉ muốn cứu bạn.  Ngài muốn cứu mọi người.  Ngài muốn cứu gia đình và bạn hữu bạn.  Ngài thậm chí muốn cứu đối thủ và kẻ thù bạn.  Chúa quan tâm đến mọi người.

Và chúng ta cũng nên vậy.

Đó là lý do tại sao bạn cần tiếp tục tiếp cận mọi người với Tin Mừng về Chúa Giêsu.  Chúa muốn tất cả mọi người biết Ngài và mục đích Ngài cho đời họ.

Đó là sự làm chứng ​​của bạn.  Đó là nhiệm vụ bạn trong thế gian.

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn có thể giúp đỡ người khác với sự thật mà Chúa đã tiết lộ cho bạn?
·      Ai trong đời bạn cần nghe về cách Chúa đã cứu bạn?
·      Bạn có bao giờ cảm thấy không đủ hoặc không chuẩn bị để chia sẻ Tin Mừng không?  Điều gì bạn nghĩ Chúa phải nói với bạn về điều đó?

Không có nhận xét nào: