Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

CÁCH ÁP DỤNG KINH THÁNH vào ĐỜI BẠN



TG: Rick Warren - 11 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Hãy là người làm theo lời, và không chỉ là người nghe(Gia-cơ 1:22 ESV).

Bạn có biết phần khó nhất trong nghiên cứu Kinh Thánh là gì không?  Áp dụng cá nhân.
Áp dụng là gì?  Là khi bạn đem chân lý Chúa và áp dụng nó vào đời bạn.

Satan không quan tâm bạn học Kinh Thánh không—bao lâu mà bạn không áp dụng nó vào đời mình.

Chúa Giêsu dạy ngược lại: “Bây giờ các con biết những điều này, các con sẽ được phước nếu các con thực hiện chúng (Giăng 13:17 NIV).

Chỉ cần biết Lời Chúa thì không đủ.  Bạn trải nghiệm phước Chúa khi bạn làm theo những gì Chúa nói.

Kinh Thánh cho chúng ta biết trong Gia-cơ 1:22: “Hãy là người làm theo lời, và không chỉ là người nghe” (Gia-cơ 1:22 ESV).

Vì vậy, cách nào bạn có thể trở thành người làm theo Lời Chúa?  Cách nào bạn có thể học áp dụng nó vào đời bạn?  Khi tôi áp dụng Kinh Thánh vào đời tôi, tôi thích viết ra áp dụng này.  Áp dụng của tôi có bốn đặc điểm.

Đầu tiên, một áp dụng cần phải cá nhân.  Nghĩa là về bạn—không phải về người phối ngẫu, con cái, hàng xóm, hay đồng nghiệp bạn.  Đời bạn là cái duy nhất bạn có thể thay đổi.  Vì vậy, áp dụng của bạn sẽ bắt đầu bằng từ “tôi, không phải chúng tôi hoặc “quý vị.

Thứ hai, nó cần phải thực tế.  Nó nên là cái gì đó bạn thực sự có thể làm.  Nó có thể là cả dự án hoặc một bước hành động đơn giản.

Thứ ba, nó cần phải có thể được.  Nếu bạn chọn một áp dụng mà bạn không thực sự có thể làm được, thì bạn sẽ nản lòng.  Chẳng hạn, bạn có thể nói rằng, “Tôi sẽ đọc hết cả Kinh Thánh nội một ngày. Điều đó rất khó xảy ra, nếu không nói là không thể.  Thay vào đó, bạn có thể chọn đọc một chương từ Kinh Thánh mỗi ngày.

Thứ tư, nó cần phải chứng minh.  Nghĩa là nó cần thời hạn.  Lấy Phi-líp 2:14 làm ví dụ: “Hãy làm tất cả mọi việc mà không càu nhàu hay tranh chấp (ESV).  Bạn có thể viết áp dụng cá nhân này: Chúa ôi, tôi cần Ngài giúp tôi không càu nhàu trong công việc.  Tôi sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm bằng cách nhờ một người bạn kiểm tra tôi vào tuần tới để xem tôi có làm việc này không.

Vì vậy, lần tới khi bạn đọc một phân đoạn Kinh Thánh, đừng hài lòng chỉ với việc nghiên cứu phân đoạn đó.  Thay vào đó, hãy áp dụng nó bằng cách khiến nó cá nhân, thực tế, có thể, và chứng minh được.  Rồi bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm phước hạnh Chúa hứa cho người làm theo Lời Ngài.

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ Satan muốn bạn không áp dụng Lời Chúa vào đời bạn?  Tại sao Chúa muốn bạn áp dụng nó?
·      Thể nào bạn từng thấy các phước hạnh Chúa đến như kết quả của việc áp dụng Lời Ngài vào đời bạn?
·      Chọn một đoạn Kinh Thánh và thực hành áp dụng nó trong tuần này bằng cách khiến nó cá nhân, thực tế, có thể, và chứng minh được.

Không có nhận xét nào: