Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

THỜ PHƯỢNG CHÚA LÀ BƯỚC ĐẦU HỌC HỎI



TG: Rick Warren - 20 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy bắt đầu với CHÚA—bước đầu tiên trong học hỏi là cúi đầu trước CHÚA; chỉ những kẻ ngốc mới hểnh mũi khinh sự khôn ngoan và học hỏi như vậy(Châm Ngôn 1:7 The Message).

Làm thế nào bạn trở thành học viên tuyệt giỏi?

Bạn thờ phượng Chúa.

Kinh Thánh nói thế này: “Hãy bắt đầu với CHÚA—bước đầu tiên trong học hỏi là cúi đầu trước CHÚA; chỉ những kẻ ngốc mới hểnh mũi khinh sự khôn ngoan và học hỏi như vậy” (Châm Ngôn 1:7 The Message).

Sứ đồ Phao-lô từng nói với Ti-mô-thê rằng vấn đề với nhiều người là họ biết rất nhiều thông tin, nhưng họ không biết điều gì quan trọng nhất.  Trong thực tế, Chúa Giêsu nói với các lãnh đạo tôn giáo, Các ông cắm đầu vào Kinh Thánh liên tục bởi các ông nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy sự sống vĩnh cửu ở đó.  Nhưng các ông thấy chi tiết mà không thấy toàn thể.  Những câu Kinh Thánh này tất cả là về Ta! (Giăng 5:39 The Mesaage).

Ngày đến, sau khi đời bạn kết thúc, bạn sẽ đứng trước Chúa.  Đó sẽ là bài kiểm tra cuối của bạn.  Nó sẽ quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ bài kiểm tra nào mà giáo viên hoặc giáo sư đưa bạn.

Trong kỳ thi cuối đó, Chúa sẽ không nói về cách bạn làm toán hoặc nghiên cứu xã hội.

Ngài hỏi, “Con có biết Ta không?

Bạn sẽ trả lời thế nào?

THẢO LUẬN
·      Có thể nào được giáo dục tốt mà vẫn bỏ lỡ điểm thực sự của cuộc đời?
·      Tại sao sự khôn ngoan thật bắt đầu với Đức Chúa Trời?
·      Thể nào mối quan hệ của bạn với Chúa khiến bạn học biết tốt hơn trong tất cả lĩnh vực sống?

Chúa cho bạn quà hôm nay.  Bạn sẽ nhận nó chứ?
Hôm nay là ngày đó.  Đây là ngày bạn cần bước qua lằn ranh và nói với Chúa Giê-su Christ, “Tôi muốn có mối quan hệ với Ngài.”  Cách nào bạn làm điều đó?  Chỉ cần bắt đầu bằng cách nói chuyện với Ngài trong lời cầu nguyện.  Ngài đang nghe bạn nói ngay bây giờ!  Ngài đã làm mọi thứ cần làm.  Đó là lý do tại sao Ngài đến Trần Gian, chết trên thập giá, và được phục sinh.

Ngài muốn tặng bạn món quà, và cách bạn nhận nó là nói với Ngài trong lời cầu nguyện, “Hôm nay, Chúa Giêsu ôi, tôi muốn dấn bước đầu tiên về Ngài.  Tôi muốn biết Ngài.  Tôi thừa nhận tôi không hiểu tất cả.  Nhưng Chúa Giêsu ôi, theo hết sức tôi biết, tôi muốn mở đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn nhận quà Ngài cho tôi.  Xin thay mặc cảm tội của tôi bằng quà tha thứ, lo lắng bằng quà bình an, và sợ chết bằng quà sự sống đời đời.  Ngay bây giờ tôi mời Ngài đến và ngự trong lòng tôi.  Tôi cầu nguyện điều này trong danh Ngài.  Amen.

Không có nhận xét nào: