Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

KHIÊM NHƯỜNG LÀ SỰ LỰA CHỌN



TG: Rick Warren  - 29 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Vy hãy hạ mình xuống dưới quyền năng hùng mạnh của Thiên Chúa, và vào đúng thời điểm, Ngài sẽ nâng anh chị em lên trong danh dự(1 Phi-e-rơ 5:6 NLT).

Khi bạn thành công, rất dễ ngã nặng hơn là so với việc duy trì thành công của bạn.  Chúng ta có xu hướng hãnh diện và quên đi Chúa, và thành công bị sụp đổ khi chúng ta làm điều đó.

Nếu bạn thấy mình trong tình huống đó, bước đầu tiên cần làm thật hết sức quan trọng.

Kinh Thánh nói, “Hãy xem con đã ngã bao xa! Hãy ăn năn và làm những việc con đã làm lúc đầu. Nếu con không ăn năn, Ta sẽ đến con” (Khải Huyền 2:5 NIV).

Nếu bạn kiêu ngạo, bạn phải ăn năn.  Nghĩa là bạn thay đổi suy nghĩ của mình.  Bạn đi từ suy nghĩ một chiều về đời bạn đến suy nghĩ chiều khác.

Tại sao phải ăn năn?  Vì khiêm nhườngsự lựa chọn.  Chúng ta không bao giờ được bảo trong Kinh Thánh cầu nguyện xin Chúa khiến chúng ta khiêm nhường.  là cái gì đó bạn chọn cho mình.

Kinh Thánh nói, “Vậy hãy hạ mình xuống dưới quyền năng hùng mạnh của Thiên Chúa, và vào đúng thời điểm, Ngài sẽ nâng anh chị em lên trong danh dự” (1 Phi-e-rơ 5:6 NLT).

Đây là khác biệt giữa kiêu ngạo và khiêm nhường: Kiêu ngạo là khi bạn nhận công lao cho những điều mà Chúa và người khác đã làm qua bạn và cho bạn.  Khiêm nhường không có nghĩa là nghĩ về bản thân kém đi.  Nó có nghĩa là nghĩ về người khác và Thiên Chúa nhiều hơn.

Nếu bạn đã trải qua một số thành công và bắt đầu kiêu ngạo, thì hãy ăn nănhôm nay!  Hãy thay đổi quan điểm của bạn về bạn là ai và thành công của bạn đến từ đâu.

Kinh Thánh nói, “Vì ai tự tôn mình sẽ bị hạ xuống, ai tự hạ mình sẽ được tôn cao (Ma-thi-ơ 23:12 NIV).

THẢO LUẬN
·      Khác biệt gì xảy ra khi chọn khiêm nhường theo những cách nhỏ, dường như không đáng kể cũng như theo những cách hiển nhiên hơn?
·      Những lĩnh vực nào trong đời bạn dường như quá dễ bị kiêu ngạo?  Tại sao bạn nghĩ đó là nguyên nhân?
·      Bạn có cần ăn năn từ kiêu ngạo nào trong đời bạn không?  Hãy dành thời gian để làm điều đó ngay bây giờ.

Không có nhận xét nào: