Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

ĐẤNG HƯỚNG DẪN ĐỜI CÁ NHÂN BẠN



TG: Rick Warren - ngày 12 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Ta sẽ xin Cha, và Ngài sẽ ban cho các con Đấng phù hộ khác sẽ ở bên các con đời đời. Đấng phù hộ đó là Thần Chân Lý.  Thế giới không thể tiếp nhận Ngài, bởi nó không thấy hay biết Ngài.  Các con biết Ngài, vì Ngài sống với các con và sẽ ở trong các con” (Giăng 14:16-17 GW).

Vợ tôi, Kay, và tôi từng đến Ireland.  Chúng tôi thuê xe hơi và lái vòng quanh đất nước đó.  Tại một điểm, chúng tôi thuê hướng dẫn viên.  Họ chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm mà chúng tôi sẽ hoàn toàn bỏ lỡ nếu chúng tôi đi một mình.  Chúng tôi ắt hẳn chọn sai nhà hàng và nhìn thấy những điều sai.  Nhưng vì chúng tôi có hướng dẫn viên riêng, chúng tôi đã có trải nghiệm tuyệt nhất có thể được.

Trong một số cách, đời bạn giống chuyến đi đó.  Bạn có lựa chọn chỉ đi lang thang hoặc có hướng dẫn viên riêng.

Tôi có tin tốt cho bạn.  Chúa cung cấp bạn vừa sách hướng dẫn (Kinh Thánh) vừa hướng dẫn viêng riêng (Chúa Thánh Linh) cho cuộc đời.

Bạn đã bao giờ nghĩ tại sao Chúa Giêsu trở lại thiên đàng sau khi Ngài phục sinh thay vì cứ ở lại đây trên trần gian?  Ngài có thể cho chúng ta gương mẫu thân xác liên tục về cách sống.  Nhưng Ngài bảo người theo Ngài rằng tốt hơn để Ngài rời đi.

Ngài nói: “Thật tốt cho các con là Ta sẽ ra đi.  Nếu Ta không đi, Đấng phù hộ sẽ không đến với các con. Nhưng nếu Ta đi, Ta sẽ gửi Đấng ấy đến các con” (Giăng 16:7 GW).

“Đấng phù hộ” này được gọi bằng nhiều tên trong Kinh Thánh, gồm “Thánh Linh,” “Cố Vấn, “Đấng Bênh Vực.”

Nhưng thể nào Đấng phù hộ này có thể tốt hơn là có Chúa Giêsu bằng xương thịt?

Trong Giăng 14, Chúa Giêsu giải thích: “Ta sẽ xin Cha, và Ngài sẽ ban cho các con Đấng phù hộ khác sẽ ở bên các con đời đời. Đấng phù hộ đó là Thần Chân Lý.  Thế giới không thể tiếp nhận Ngài, bởi nó không thấy hay biết Ngài.  Các con biết Ngài, vì Ngài sống với các con và sẽ ở trong các con” (Giăng 14:16-17 GW).

Khi Chúa Giêsu hiện diện trên trần gian, Ngài bị giới hạn ở một địa điểm—với bất cứ địa điểm nào thân thể Ngài ở thời điểm đó.  Nhưng Chúa Thánh Linh có thể ở khắp mọi nơi.  Ngài ở trong tất cả người theo Chúa Giêsu, phù hộ tất cả chúng ta cùng một lúc.

Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể học được trong đời là làm thế nào để được Chúa Thánh Linh hướng dẫn.

Rô-ma 8:14 nói, Chỉ có người được Thánh Linh Chúa dẫn dắt mới là con Ngài” (CEV). Nếu bạn là con của Chúa, Chúa Thánh Linh sẽ hướng dẫn và dắt lối bạn.

Khi bạn bắt đầu đời sống Cơ-đốc-nhân, bạn có lẽ không giỏi lắm việc được Thánh Linh dẫn dắt.  Bạn không biết tiếng của Ngài.  Nhưng khi mối quan hệ bạn với Chúa tăng trưởng, bạn sẽ bắt đầu nhận ra tiếng Ngài và biết nơi Ngài đang dẫn bạn.

Khi bạn hành trình qua cuộc đời, đừng tự đi theo sức riêng.  Hãy chắc chắn rằng bạn có Chúa Thánh Linh làm hướng dẫn viên của bạn.  Hãy nhận biết tiếng Ngài, và đi theo nơi Ngài dẫn bạn.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc bạn du lịch một nơi mới.  Thể nào có (hoặc không có) sách hướng dẫn hoặc người hướng dẫn đã khiến khác biệt?
·      Cách nào bạn nhận ra tiếng Thánh Linh?
·      Khi nào Kinh Thánh đã phục vụ như sách hướng dẫn cho đời bạn?  Khi nào Chúa Thánh Linh đã phục vụ như người hướng dẫn?

Không có nhận xét nào: