Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

TẬP TRUNG vào TƯƠNG LAI để VƯỢT QUA HOẠN NẠN TẠM



TG: Rick Warren - 19 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Phước cho con khi người ta xúc phạm con, bách hại con và nói sai đủ loại ác nghịch concớ Ta.  Hãy vui mừng và vui vẻ, vì phần thưởng lớn lao của con trên thiên đàng, vì cũng như họ bách hại các tiên tri trước con” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NIV).

Khi chúng ta theo Chúa Giêsu, chúng ta sẽ gặp hoạn nạn.  Bảo đảm luôn!  Bạn sẽ bị quấy rối, bị bức hại, bị từ chối,bị chế giễu vì đức tin bạn.

Nhưng đó không hết chuyện.  Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-su đã chịu đựng tra tấn của thập giá vì niềm vui đặt trước Ngài” (Hê-bơ-rơ 12:2 NIV).

Bạn cũng vậy, phải tập trung vào phần thưởng tương lai nếu bạn muốn vượt qua những hoạn nạn tạm của bạn.

Hãy tưởng tượng cảnh cuối lịch sử.  Mọi người đã từng sống một ngày nào đó sẽ quỳ trước Chúa Giêsu Christ.  Mọi người sẽ nói, Giêsu là Chúa. Một số người sẽ ngợi khen Ngài vì họ đã làm vậy cả đời.  Những người khác sẽ ngợi khen Ngài trong cuộc phán xét chính họ vì họ đã từ chối Ngài cả đời họ.

Mỗi giáo sư chế giễu bạn vì đức tin bạn và mọi bạn hữu đã cố thuyết phục bạn từ bỏ đức tin bạn sẽ một ngày nào đó ngợi khen Chúa Giêsu.  Mỗi nghệ sỹ từng nhạo báng danh Đức Chúa Trời và mỗi chính trị gia từng phản đối đường lối Ngài sẽ ngợi khen Ngài (Phi-líp 2:9-11).

Mọi người sẽ có một ngày cúi đầu trước Chúa Giêsu.

Lúc đó, Đức Chúa Trời cũng sẽ thưởng bạn vì luôn trung thực với Ngài bất chấp sự quấy rối và chỉ trích mà bạn phải đối diện vì đức tin bạn.

Chúa Giêsu nói, “Phước cho con khi người ta xúc phạm con, bách hại con và nói sai đủ loại ác nghịch con vì cớ Ta.  Hãy vui mừng và vui vẻ, vì phần thưởng lớn lao của con trên thiên đàng, vì cũng như họ bách hại các tiên tri trước con” (Ma-thi-ơ 5:11-12 NIV).

Bất cứ khi nào bạn đối diện bách hại, bạn cùng loại với Đa-ni-ên, Ê-sai, Giê-rê-mi, và Môi-se.

Như những vị tiên tri vĩ đại xưa, ngày nào đó bạn sẽ trải nghiệm cõi vĩnh hằng với Chúa, tràn đầy niềm vui không thể tưởng tượng được.  Sự quấy rối, bách hại, từ chối, và chế giễu mà bạn phải đối diện bây giờ vì cớ Chúa Jesus sẽ không sánh nổi với phần thưởng cõi vĩnh hằng với Đức Chúa Trời.

Hãy đặt hy vọng bạn vào sự thật này để khi cuộc sống trở nên khó khăn, bạn có thể chịu đựng nổi.

THẢO LUẬN
·      Khi nào sự quấy rối, bắt bớ, từ chối, hoặc chế giễu đã kéo bạn gần Chúa Giêsu hơn?
·      Những hoạn nạn tạm nào bạn đang gặp phải hiện nay đang làm bạn phân tâm—hoặc có thể làm bạn phân tâm—khỏi phần thưởng tương lai?
·      Thể nào việc giữ phần thưởng tương lai trong tâm trí giúp bạn đối phó những khó khăn trong thế giới này?

Không có nhận xét nào: