Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

THỜ PHƯỢNG CHÚA BẤT KỂ CHUYỆN GÌ



TG: Rick Warren - 25 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Đêm đó bí mật được tiết lộ cho Đa-ni-ên trong một khải tượng.  Rồi Đa-ni-ên ngợi khen Đức Chúa Trời” ( Đa-ni-ên 2:19 NLT).

Hầu hết chúng ta không thực sự biết phải làm gì khi chúng ta phải đối diện tình huống bất khả thi.  Bạn có biết rằng một cậu thiếu niên từ hàng ngàn năm trước có thể giúp đỡ?

Trong vài bài dưỡng linh vừa qua, chúng ta đã học một số nguyên tắc kinh ngạc từ cách Đa-ni-ên đối phó một yêu cầu bất khả thi của vị vua quyền lực nhất thời của anh.  Cho đến nay chúng ta đã thấy Đa-ni-ên làm gương bốn hành động này:

1.    Không hoảng loạn, và rồi thu thập tất cả sự kiện.
2.    Xin thêm thời gian.
3.    Tập hợp đồng sự cầu nguyện.
4.    Cầu xin Chúa giúp đỡ siêu nhiên.

Điều tiếp theo chúng ta học được từ Đa-ni-ên là thờ phượng Chúa.

Thật quan trọng phải hiểu rằng thờ phượng không chỉ là âm nhạc.  Có hàng ngàn cách để thờ phượng.  Bất cứ khi nào bạn hướng tập trung đến Chúa, đó là thờ phượng.  Khi bạn bày tỏ tình yêu mình với Chúa, đó là thờ phượng.  Bạn không nhất thiết ở nhà thờ để thờ phượng.

Khi bạn thờ phượng Chúa, bạn chuyển tập trung của bạn ra khỏi vấn đề của bạn và vào Chúa.

Kinh Thánh nói, “Đêm đó bí mật được tiết lộ cho Đa-ni-ên trong một khải tượng.  Rồi Đa-ni-ên ngợi khen Đức Chúa Trời” ( Đa-ni-ên 2:19 NLT).

Phân đoạn đó cho bạn thấy cách thờ phượng Chúa giữa khủng hoảng.  Cụ thể, Đa-ni-ên đã làm ba việc: Anh ngợi khen Chúa vì Ngài là ai (câu 20), tôn vinh Chúa vì điều Ngài làm (câu 21-22),tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ của Ngài (câu 23).

Đó là thờ phượng.  Hãy làm điều đó, và bạn sẽ chuyển tập trung ra khỏi bạn và các vấn đề của bạn và đặt nó lên Chúa.

Ngài luôn ở nơi tập trung của chúng ta.

THẢO LUẬN
·      Tại sao thờ phượng đôi khi khó khăn khi bạn phải đối diện một tình huống đặc biệt khó khăn?
·      Thể nào bạn từng thấy thờ phượng tác động đến mức độ căng thẳng của bạn trong những lúc vật lộn trong đời bạn?
·      Phần nào trong ba phần thờ phượng được đề cập trong bài dưỡng linh này mà bạn vật lộn nhiều nhất lúc khủng hoảng: ngợi khen Chúa vì Ngài là ai, tôn vinh Chúa vì điều Ngài làm, hoặc tạ ơn Chúa vì sự giúp đỡ của Ngài?  Tại sao?

Không có nhận xét nào: