Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

VÂNG PHỤC CHÚA TRỜI CÁCH VUI MỪNG



TG: Rick Warren - ngày 8 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy vâng phục [Chúa] cách vui mừng” (Thi Thiên 100:2 TLB).

Khi bạn nghĩ về vâng phục, vui mừng” có chữ lập tức hiện trong tâm trí không?  Chắc là không.  Nhưng Kinh Thánh bảo chúng ta hãy vâng phục Chúa.  Và hóa ra, có rất nhiều lý do tuyệt vời để vui mừng khi chúng ta vâng phục Chúa.

Đầu tiên, hãy nhìn những gì Kinh Thánh nói về sự vâng phục cách vui vẻ.

Thi Thiên 100:2 nói, “Hãy vâng phục [Chúa] cách vui mừng” (Thi Thiên 100:2 TLB).

Một thi thiên khác nói, “Tôi vui mừng vâng phục mạng lệnh Ngài” (Thi Thiên 119:16 NCV).

Và sau đó, trong cùng thi thiên đó, bạn có thể đọc: Tôi thấy vui thích khi vâng phục mệnh lệnh Ngài” (Thi-thiên 119: 47 GNT).

Lập đi lập lại bạn thấy các tác giả của những thi thiên này hướng dẫn chúng ta vâng phục Chúa một cách vui vẻ, và rồi nói rằng họ thực sự thích vâng phục các mệnh lệnh Chúa.  Thể nào vâng phục Chúa lại thú vị?  Đây là ba lý do:

1. Khi bạn vâng phục Chúa, bạn sẽ có ít vấn đề hơn.  Chúa tạo ra bạn và ban cho bạn Kinh Tnh—là cẩm nang Ngài cho sự sống.  Nếu bạn làm theo cẩm nang Ngài, bạn sẽ có ít vấn đề hơn.  Như ráp xe đạp—nếu bạn làm theo cẩm nang, toàn bộ tiến trình sẽ diễn ra dễ dàng hơn.  Nếu bạn làm theo cẩm nang cuộc sống, bạn sẽ có ít vấn đề hơn và thấy cuộc sống thú vị hơn.

2. Cuối cùng, bạn sẽ được thưởng trên thiên đàng và thấy những lời hứa của Chúa được hoàn thành.  “Đức Chúa Trời ban phước cho người kiên nhẫn chịu đựng thử thách và cám dỗ.  Sau đó họ sẽ nhận được vương miện sự sống mà Chúa đã hứa cho kẻ yêu mến Ngài” (Gia-cơ 1:12 NLT).

3. Khi bạn yêu Chúa, bạn tự nhiên muốn vâng phục Ngài.  Kinh Thánh nói, “Yêu Chúa nghĩa là làm điều Ngài bảo chúng ta làm (1 Giăng 5:3 TLB).  Hãy nghĩ về quan hệ hôn nhân.  Hai người kết hôn càng lâu, họ càng biết điều gì xúc phạm người kia.  Và họ bắt đầu chọn không làm những điều đó để họ không làm khó chịu người họ yêu.  Khi bạn bước đi với Chúa qua nhiều năm, bạn nhận ra tất cả gì Ngài đã làm cho bạn và thể nào Ngài đã đối xử tốt với bạn.  Nên bạn muốn xúc phạm Ngài ít hơn.  Bạn vui mừng giữ mạng lệnh Ngài.  Bạn làm nó bởi bạn yêu Ngài.

Bạn có biết thể nào Chúa đo tình yêu của bạn?  Không bởi điều bạn nói.  Chúa đo tình yêu của bạn bằng sự vâng lời của bạn.  Chúa Giêsu nói rằng, “Nếu các con yêu Ta, hãy giữ các mệnh lệnh Ta” (Giăng 14:15 NIV).  Đó là cách chúng tôi chứng minh tình yêu của chúng tôi.

Vậy hãy bắt đầu vâng phục Chúa hôm nay.  Khi bạn tăng trưởng trong tình yêu của bạn với Chúa, bạn sẽ vui mừng vâng phục mệnh lệnh của Ngài càng thêm.

THẢO LUẬN
·      Mối quan hệ gì giữa tình yêu và vâng phục?
·      Thể nào bạn thấy tình yêu của bạn với Chúa tăng lên khi bạn vâng phục Ngài?
·      Hướng dẫn nào của Chúa bạn từng bất tuân—hoặc vâng phục với thái độ xấu? Hãy xin Chúa giúp bạn vâng phục cách vui vẻ.

Lời mời của Chúa rộng mở.

Bất kể bạn đã làm gì hay bạn đã ở đâu, bạn có một chỗ trong gia đình đời đời của Chúa sẵn sàng và đang đợi bạn.  Lời mời đó đang rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu: “Đức Chúa Trời ơi, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ trực tiếp khai trình đời tôi cho Ngài.  Tôi biết tôi đã lơ là Ngài.  Tôi thú nhận tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi chứ không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi và hướng về Ngài.

Cảm ơn Ngài đã gửi Chúa Giêsu đến chết vì tất cả gì tôi từng làm sai để tôi không phải trả án phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng được tha thứ.  Tôi biết rằng chỉ có ân sủng Ngài có thể cứu tôi, Chúa ôi. Tôi không bao giờ đủ tốt để vào được một nơi toàn hảo.

Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài đã yêu tôi quá nhiều đến nỗi Ngài gánh tất cả tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi được chấp nhận lên thiên đàng, và tôi hạ mình xin Ngài cứu tôi.  Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi tội lỗi và thói quen đang làm xáo trộn đời tôi ngay bây giờ. Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  Amen.

Không có nhận xét nào: