Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

TÌM CHÂN LÝ: HÃY VÀO KINH THÁNH



TG: Rick Warren - ngày 10 tháng 5 năm 2020

Mỗi phần Kinh Thánh đều được hà hơi Chúa và hữu dụng theo cách này hay cách khác—bày tỏ chân lý, phơi bày sự nổi loạn của chúng ta, sửa chữa lỗi lầm chúng ta, huấn luyện chúng ta sống cách Chúa. Nhờ Lời đó chúng ta được kết hợp và định hình cho những nhiệm vụ mà Chúa dành cho chúng ta.(2 Ti-mô-thê 3:16-17 The Message).

Kinh Thánh nắm lượng lớn chân lý.  Và cách bạn tiếp cận Kinh Thánh sẽ quyết định nhiều bao nhiêu bạn nhận được từ nó.

Nếu bạn tiếp cận Kinh Thánh như người hoài nghi, nó sẽ là cuốn sách đóng lại với bạn.  Nếu bạn tiếp cận Kinh Thánh với tôn kính và khiêm nhường, bạn sẽ thấy nó mở ra như hoa.

Hãy tiếp cận nó với tấm lòng cởi mở và sẵn sàng để Chúa dạy bạn.  Nếu bạn làm vậy, bạn sẽ không bao giờ chạm đáy chân lý mà Chúa đã đặt trong Lời Ngài.

Chúng tôi cũng tạ ơn Chúa liên tục vì, khi anh chị em nhận được lời Chúa, mà anh chị em đã nghe từ chúng tôi, anh chị em tiếp nhận nó không phải như lời loài người, nhưng thực sự như là, lời Chúa, mà thật đang hành động trong anh chị em là người tin” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:13 NIV).

Lưu ý rằng Kinh Thánh tuyên bố là Lời Chúa.  Điều đó khiến nó khác mọi sách khác.  Tại sao?  Bởi qua cầu nguyện, bạn có thể nói chuyện với Tác Giả của nó và đặt câu hỏi bất cứ khi nào bạn đọc nó.

Chúng tôi có rất nhiều sách trong nhà chúng tôi.  Và tất cả chúng đều là sách hay.  Nhưng chỉ duy một sách là thật sách.

Ti-mô-thê thứ hai 3:16-17 nói, “Mỗi phần Kinh Thánh đều được hà hơi Chúa và hữu dụng theo cách này hay cách khác—bày tỏ chân lý, phơi bày sự nổi loạn của chúng ta, sửa chữa lỗi lầm chúng ta, huấn luyện chúng ta sống cách Chúa. Nhờ Lời đó chúng ta được kết hợp và định hình cho những nhiệm vụ mà Chúa dành cho chúng ta” (2 Ti-mô-thê 3:16-17 The Message).

Nghĩa là gì khi Kinh Thánh được Chúa hà hơi?  Đức Chúa Trời dùng loài người để viết xuống lời Kinh Thánh, nhưng chúng đến trực tiếp từ Ngài.  Điều đó khiến Kinh Thánh khác mọi sách khác.

Những câu đó nói Lời Chúa tốt cho bốn điều.  Nó cho bạn thấy được chân lý, phơi bày sự nổi loạn của bạn, sửa chữa lỗi lầm bạn, và dạy bạn sống theo đường lối Chúa.  Nói cách khác, Lời Chúa chỉ bạn đường để đi, khi bạn rời đường đó, cách quay lại đường đó, cách đi đường đó.

Kinh Thánh cũng nhắc bạn rằng, Lời Chúa sẽ tồn tại: Trời và đất sẽ qua đi, nhưng lời Ta sẽ không bao giờ qua đi được (Ma-thi-ơ 24:35 NIV).

Khi bạn đối diện những câu hỏi về điều gì thật hoặc điều gì đúng trong cuộc sống, hãy đến với Kinh Thánh với mong đợi gặp Chúa ở đó.  Bạn sẽ tìm thấy nó là sách không giống sách nào khác.

THẢO LUẬN
·      Thể nào cách bạn tiếp cận Kinh Thánh quyết định điều bạn nhận được từ nó?  Nếu có thể, hãy chỉ ra một trải nghiệm từ chính đời bạn.
·      Điều gì khiến Kinh Thánh khác với những sách khác?
·      Đã khi nào Kinh Thánh chỉ cho bạn cách quay lại đúng đường khi bạn lạc lối?

Không có nhận xét nào: