Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

DÂNG CHÚA CÔNG LAO ĐỂ NGƯỜI TA THẤY NGÀI



TG: Rick Warren  - 27 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Không nhà thông thái nào, thầy bùa nào, pháp sư nào, hay thầy bói nào có thể tiết lộ bí mật của vua.  Nhưng có một vị thần trên trời tiết lộ những bí mật, và Ngài đã chỉ cho vua Nebuchadnezzar những gì sẽ xảy ra trong tương lai.  Bây giờ tôi sẽ kể cho thánh thượng giấc mơ của ngàikhải tượngngài thấy khi ngài nằm trên giường mình” (Đa-ni-ên 2:27-28 NLT).

Vài ngày qua trong những bài dưỡng linh này, tôi đã chỉ bạn thấy Đa-ni-ên làm gì khi đối diện tình huống bất khả thi trong Đa-ni-ên 2.  Nhà vua đã yêu cầu anh giải thích một giấc mơ khó.  suýt khiến các nhà thông thái của vua bị giết bởi họ không thể giải thích được giấc mơ đó là gì.

Nguy hiểm rất cao!  Nhưng Đa-ni-ên theo tiến trình tuyệt diệu đó cũng để giúp chúng ta, đó là: Không hoảng loạn, và rồi thu thập sự kiện.  Xin thêm thời gian.  Tập hợp các đồng sự cầu nguyện.  Cầu xin Chúa giúp đỡ siêu nhiên.  Thờ phượng Chúa.  Và, sử dụng điều bạn đã học để cứu người khác.

Chúng ta cũng thấy rằng khi Chúa hiện ra, Đa-ni-ên dùng cơ hội đó để chỉ người khác đến với Chúa.

Kinh Thánh nói Đa-ni-ên nói với nhà vua, “Không nhà thông thái nào, thầy bùa nào, pháp sư nào, hay thầy bói nào có thể tiết lộ bí mật của vua.  Nhưng có một vị thần trên trời tiết lộ những bí mật, và Ngài đã chỉ cho vua Nebuchadnezzar những gì sẽ xảy ra trong tương lai.  Bây giờ tôi sẽ kể cho thánh thượng giấc mơ của ngài và khải tượng mà ngài thấy khi ngài nằm trên giường mình” (Đa-ni-ên 2:27-28 NLT).

Đa-ni-ên không dành công về câu trả lời tuyệt diệu cho giấc mơ vua.  Anh biết Đức Chúa Trời đã cho anh câu trả lời đó.  Vì vậy, anh thành thật về điều đó.

Tôi không biết bạn sao, nhưng nếu tôi là một cậu bé 17 tuổi và tôi làm điều gì đó khiến vua hạnh phúc, thì tôi bị cám dỗ để dành chút công.  Đa-ni-ên cầu nguyện.  Anh lắng nghe.  Anh vâng phục.

lẽ nào anh không thể dành công?  Anh có thể chứ, nhưng anh đã không.  Thay vào đó, anh chỉ người ta đến với Chúa.

Hãy làm điều đó, và Chúa sẽ ban phước bạn.  Chúa sẽ làm những điều tuyệt diệu thông qua người không quan tâm đến dành công.

Kinh Thánh nói rằng vị vua ngoại giáo đã nói với Đa-ni-ên, “Quả thật, Đức Chúa Trời ngươi là vị thần vĩ đại nhất, Chúa trên các vua, đấng tiết lộ huyền nhiệm, vì ngươi có thể tiết lộ bí mật này (Đa-ni-ên 2:47 NLT).

Thể nào điều đó?  Một nhà lãnh đạo ngoại giáo thừa nhận Đấng Tạo Hóa thực sự của vũ trụ.

Khi bạn dành cả cuộc đời để hướng người  ta đến với Chúa, phép màu sẽ xảy ra.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về ai đó mà bạn biết là người luôn hướng người khác đến với Chúa khi những điều tốt đẹp xảy ra với họ.  Bạn đã học được gì từ người này về việc trở thành môn đệ?
·      Điều gì khiến bạn không chỉ người ta đến với Chúa khi Ngài hành động trong đời bạn?
·      Thể nào bạn hình thành tư duy xem mọi điều tốt đẹp đều quà từ Chúa?


Không có nhận xét nào: