Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2020

CHÚA GIÊSU BAN HY VỌNG cho NHỮNG QUYẾT ĐỊNH XẤU



TG: Rick Warren - Ngày 3 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

Nếu con muốn được nhìn sâu và phân biện tốt hơn . . . hãy học tầm quan trọng của sự tôn kính Chúa Trời và tin cậy Ngài . . . Ngài chỉ ra cách phân biện đúng sai, cách tìm quyết định đúng mỗi lần.(Châm Ngôn 2:3-5, 9 TLB).

Trong nhiều ngày qua, bạn đã thấy sáu trắc nghiệm khác nhau mà bạn có thể dùng khi lập quyết định.  Hôm nay tôi để tất cả chúng liệt kê ở đây cùng nhau.  Khi bạn đọc lại các trắc nghiệm đó lần nữa, hãy suy nghĩ về thói quen lập quyết định của riêng của bạn.  rồi đọc những gì Chúa Giêsu muốn nói với bạn về những quyết định mà bạn đã lập trong quá khứ.

TRẮC NGHIỆM LÝ TƯỞNG: Điều này có hợp Lời Chúa không?
Đối với nhiều quyết định, Kinh Thánh đưa ra những chỉ dẫn hoặc nguyên tắc rõ ràng để theo.  Khi bạn lập quyết định, hãy xem xét liệu Lời Chúa có nói trực tiếp với điều bạn nên làm không.

TRẮC NGHIỆM LIÊM CHÍNH: Tôi có muốn mọi người biết về quyết định này mà tôi đang lập không?
Khi bạn là người liêm chính, bạn là ai ở bên trong phù hợp với bạn là ai ở bên ngoài.  Bạn là ai ở nơi riêng tư cũng là bạn là ai ở nơi công cộng.

TRẮC NGHIỆM CẢI THIỆN: Điều này sẽ khiến tôi một người tốt hơn không?
Trong đời bạn, bạn thường sẽ không lựa chọn giữa thiện và ác, nhưng giữa tốt hơn và tốt nhất.  Hãy có một tiêu chuẩn cao và đổ đầy đời bạn với điều tốt nhất.

TRẮC NGHIỆM ĐỘC LẬP: Điều này có thể bắt đầu kiểm soát và cai trị đời tôi không?
Cả khi cái gì đó không xấu trên bề mặt, thì nó cũng xấu cho bạn nếu nó trở thành nghiện. Đấng Christ là người duy nhất xứng đáng kiểm soát đời bạn.

TRẮC NGHIỆM ẢNH HƯỞNG: Điều này sẽ gây hại người khác không?
Văn hóa chúng ta hỏi: Bạn cần gì?  Nhưng Chúa đòi hỏi bạn nghĩ đến người khác nữa.  Nếu một quyết định bạn lập sẽ gây hại người khác, thì đó là quyết định sai.

KIỂM TRA ĐẦU TƯ: Đây có phải là cách sử dụng tốt nhất thời gian của tôi không?
Bạn không có thời gian cho mọi thứ, và Chúa không mong bạn làm mọi thứ.  Hãy tìm ra sứ mệnh mà Chúa dành cho bạn.  Hãy đầu tư thời gian bạn vào đó.

Khi bạn đọc qua danh sách này, bạn có thể bị ám ảnh bởi những quyết định xấu mà bạn đã lập.  Bạn có thể cảm thấy xấu hổ, mặc cảm tội, hối tiếc, hoặc hối hận.  Có thể bạn đã không chung thủy với người phối ngẫu.  Có lẽ bạn đã nói dối để bảo vệ mình.  Bạn có lẽ đã làm điều gì đó xấu đến mức bạn chưa bao giờ nói với ai điều bạn đã làm.

Đây là điều tôi nghĩ Chúa Giêsu có thể muốn nói với bạn hôm nay:

Ta không quan tâm đến những quyết định xấu của con.  Con quan trọng với Ta.  Con có giá trị với Ta.  Ta yêu con.  Ta sẽ tha thứ con.  Ta có thể khôi phục con.  Ta thậm chí có thể đảo ngược một số thiệt hại mà con đã gây ra cho đời con và đời những người khác. Ta sẽ chào đón con trở về nhà với vòng tay rộng mở.  Ta đã chết vì những quyết định tồi tệ mà con đã phạm.  Chúng đã được trả giá trên thập giá.  Hãy đến với Tagiao Ta tất cả những mảnh phần đời con: những phần tốt, những phần tồi, những phần làm con bối rối.  Ta sẽ lấy mảnh đó của conban cho con sự bình an Ta.  Một số quyết định trong quá khứ của con đã gây ra vết sẹo và xấu hổ.  Ta sẽ cho con quyền năng và khôn ngoan để bắt đầu đưa ra những quyết định thông minh sẽ dẫn đến thỏa lòng và ý nghĩa.

Thật là một thỏa thuận!  Ai có thể từ chối nó?  Nếu hôm nay bạn nhận ra rằng bạn đã từng tự quyết định, hãy trao quyền kiểm soát đó cho Chúa.  Và tận hưởng sự bình an sẽ theo sau.

THẢO LUẬN
·      Khi bạn xem qua sáu trắc-nghiệm-lập-quyết-định hôm nay, cái nào nổi bật nhất? Có lẽ đó là cái có vẻ rất khó hoặc cái mà bạn biết bạn từng thực hành.  Hãy hứa nguyện dùng trắc nghiệm đó khi lập quyết định tuần này.
·      Quyết định tồi tệ nào bạn chưa bao giờ nói với ai?  Hãy thú nhận nó ngay với Chúa.  Ngài đang chờ để tha thứ bạn.  Rồi cảm ơn Ngài về sự tha thứ của Ngài xin Ngài giúp bạn bắt đầu lập những quyết định tốt hơn.

Không có nhận xét nào: