Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

KHI LẬP QUYẾT ĐỊNH, DÙNG TRẮC NGHIỆM ĐẦU TƯ



TG: Rick Warren - ngày 2 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Vậy hãy cẩn thận cách anh chị em sống.  Đừng sống như người không khôn ngoan. Hãy sống khôn ngoan.  Ý tôi là anh chị em nên dùng mọi cơ hội anh chị em có để làm điều tốt, bởi đây là kỳ xấu xa.  Vậy đừng dại dột với đời mình.  Nhưng hãy học điều Chúa muốn anh chị em làm(Ê-phê-sô 5: 15-17 ICB).

Nếu bạn muốn tận dụng tốt nhất đời mình, bạn phải kiểm soát thời giờ bạn.  Thời giờ bạn là cuộc đời bạn.  Nếu bạn không học quản trị thời giờ bạn, bạn sẽ không đi rất xa trong đời.

Vậy khi bạn đưa ra quyết định, hãy dùng Trắc Nghiệm Đầu Tư: Đây có phải là cách dùng tốt nhất thời giờ tôi không?

Tất cả chúng ta đều có cùng một lượng thời gian mỗi tuần: 168 giờ.  Thời gian quan trọng hơn nhiều trong đời bạn so với tiền bạc.  Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể kiếm được nhiều thời gian hơn.

Bạn chỉ được phân bổ một số ngày nhất định trong trần gian này.  Nếu bạn thổi tung thời gian, bạn đã thổi tung cuộc đời!  Nếu bạn lãng phí thời gian, bạn sẽ lãng phí đời mình.

Bạn không có thời gian cho tất cả mọi thứ.  Và tin tốt là đây: Chúa Trời không mong bạn làm mọi thứ.  Trên thực tế, chỉ vài điều đáng làm trước tiên.

Người làm việc hiệu quả tìm ra điều thiết yếuđiều lặc vặc.  Và họ dành nhiều thời gian hơn để làm việc thiết yếu và ít thời gian hơn cho việc lặc vặc.

Nghe có vẻ dễ, nhưng nói thẳng, khá khó.  Thật khó chọn điều tốt nhất hơn điều dễ nhất.

Khi tôi trưởng thành, tôi phải chọn không thực hiện nhiều hoạt động.  Không phải vì những hoạt động đó là xấu.  Đó chỉ vì tôi muốn tận dụng thời gian mình.  Tôi muốn chọn cái tốt nhất.  Tôi muốn dành đời mình cho sứ mệnh mà Chúa đã sai tôi đến đây để hoàn thành.

Bạn có biết bạn cũng đến đây có lý do không?  Bạn không được đặt trên hành tinh này để trôi dạt.  Chúa Trời tạo ra bạn cho một sứ mạng.

Nếu bạn biết sứ mạng đó là gì, hãy bắt đầu dọn dẹp mớ hỗn độn trong đời bạn để bạn có thể dành đời mình cho sứ mạng mình.

Bạn không chắc sứ mạng bạn là gì à?  Đầu tiên, hãy ngừng làm một số việc lặc vặc chiếm quá nhiều không gian trong đời bạn.  Rồi hỏi Chúa sứ mạng bạn là gì.  Với những thứ lặc vặc bị xóa, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghe câu trả lời của Ngài.

Bạn có sự lựa chọn.  Đừng ổn định cho cái tốt nhất hạng thứ.  Hãy tìm ra điều gì là tốt nhất của Chúa cho bạn và dành đời bạn cho nó.

THẢO LUẬN
·      Lập danh sách những điều bạn dành thời gian trong một ngày thông thường.  Đánh dấu mỗi mục là thiết yếu hoặc lặc vặc.  Hãy nhìn với sự cầu nguyện qua danh sách đó.  Những điều lặc vặc nào bạn cần giảm bớt để có thêm thời gian cho những điều thiết yếu?
·      Bạn có biết điều gìsứ mạng bạn trong đời không?  Nếu vậy, hãy nhìn vào danh sách bạn vừa làm đó; có phải những cách bạn dành thời gian đang hướng bạn đến việc hoàn thành sứ mạng đó không?  Nếu bạn không biết sứ mạng mình, hãy dừng lại để cầu nguyện và hỏi Chúa nó là gì; trong những ngày tới, tiếp tục hỏi Chúa và lắng nghe cho đến khi bạn nghe Ngài trả lời.

Không có nhận xét nào: