Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020

HỌC HÀNH THÀNH CÔNG BẮT ĐẦU bằng HỌC LỜI CHÚA



TG: Rick Warren - 17 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Đừng bao giờ ngừng đọc những lời dạy này. Con phải nghĩ về chúng ngày đêm để con trung tín làm mọi điều viết trong đó. Chỉ khi đó con sẽ thịnh vượng và thành công  (Giô-suê 1:8 GW).

Để thực sự nổi bật trong bất cứ điều gì bạn học—hoặc học một kỹ năng mới, một lý thuyết mới, hoặc một điều gì đó về một người mới—trước tiên bạn phải tự dầm mình trong Lời Chúa.

Tôi cố ý chọn chữ dầm mình.  Nếu bạn đặt gói trà vào nước nóng và vội nhồi nó lên xuống, bạn sẽ chẳng có được trà.  Tuy nhiên, nếu bạn dầm nó từ từ, bạn sẽ triết xuất tất cả hương vị ra khỏi túi trà đó.

Bạn cần làm điều tương tự với Lời Chúa nếu bạn muốn thực sự nổi bật trong bất cứ gì bạn học.  Mặc dù tôi tin việc đọc-tốc-độ và làm điều đó thường xuyên, tôi không bao giờ đọc-tốc-độ Kinh Thánh.  Tôi đọc nó từ từ, từng chữ.  Tại sao?  Bởi Kinh Thánh nói mọi lời Đức Chúa Trời là tinh khiết.

Trước khi bạn học được bất cứ gì, hãy bắt đầu bằng cách dầm vào Lời Chúa. Đó là chìa khóa thành công.

Ai cũng muốn thành công.  Bạn muốn thành công trong sự nghiệp bạn.  Bạn muốn thành công trong các mối quan hệ bạn.  Bạn muốn thành công trong học tập của bạn.  Kinh Thánh đưa ra lời khuyên rõ ràng cho bất cứ ai muốn thành công.

Giô-suê 1:8 nói về Lời Chúa, “Đừng bao giờ ngừng đọc những lời dạy này. Con phải nghĩ về chúng ngày đêm để con trung tín làm mọi điều viết trong đó. Chỉ khi đó con sẽ thịnh vượng và thành công” (Giô-suê 1:8 GW).

Đức Chúa Trời không phải là kẻ nói dối.  Đây là lời hứa của Ngài với bạn.  Nếu bạn muốn thành công và thịnh vượng trong đời, hãy học hỏi Lời Ngài liên tục.

THẢO LUẬN
·      Sự thật nào gần đây nhất bạn đã học được từ việc học và biết Lời Chúa?  Thể nào sự thật đó đã giúp bạn tăng trưởng gần Chúa Giêsu hơn?
·      Bạn có kế hoạch gì hiện tại để học Lời Chúa đều đặn?
·      Điều gì khiến bạn khó học Lời Chúa mỗi ngày?  Những thay đổi nào có thể giúp bạn trở nên trung tín hơn trong việc đó?

Không có nhận xét nào: