Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

VÂNG PHỤC LÀ CHÌA KHÓA MỞ LỜI HỨA CHÚA



TG: Rick Warren - ngày 4 tháng 5 năm 2020
DG: Thang Chu

“Hãy theo tất cả hướng dẫn mà CHÚA là Thiên Chúa của anh chị em đã ban cho anh chị em.  Cuộc sống sẽ tốt đẹp cho anh chị em” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 5:33 GW).

Bạn đã bao giờ nghĩ về liên hệ giữa đức tin và vâng phục chưa?  Khi bạn tin cậy ai đó, bạn làm điều họ nói.  Nếu bạn không làm điều ai đó bảo bạn làm, nghĩa là bạn không tin cậy họ.

Trong Kinh Thánh, Thiên Chúa liên kết đức tin và vâng phục lập tới lập lui.  Những lời hứa của Chúa có điều kiện cho bạn đi theo những chỉ dẫn mà Ngài ban cho bạn.

Phục-truyền-luật-lệ-ký 5:33 nói rằng, “Hãy theo tất cả hướng dẫn mà CHÚA là Thiên Chúa của anh chị em đã ban cho anh chị em.  Cuộc sống sẽ tốt đẹp cho anh chị em” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 5:33 GW).

Thiên Chúa đã thực hiện một số lời hứa cụ thể, đáng kinh ngạc trong Lời Ngài về sự vâng phục.  Trên thực tế, có rất nhiều lời hứa mà tôi không thể liệt kê tất cả chúng ở đây. Nhưng đây là vài điều:

Thiên Chúa ban phước người vâng phục Ngài (Châm Ngôn 16:20 TLB).

“Ngài cứu người vâng phục Ngài” (Thi Thiên 7:10 GNT).

Chúa quan phòng người vâng phục Ngài (Thi Thiên 33:18 GNT).

Chúa chăm sóc người vâng phục Ngài (Thi Thiên 37:18 GNT).

Chúa Trời ban cho chúng ta điều chúng ta xin vì chúng ta vâng phục mạng lệnh Chúa(1 Giăng 3:22 NCV).

“Hãy luôn vâng phục Chúa rồi con sẽ được hạnh phúc (Châm Ngôn 28:14 GNT).

Hãy giữ luật pháp Chúa rồi con sẽ sống thọ hơn (Châm Ngôn 19:16 GNT).

“Ai vâng phục Ngài có tất cả những gì họ cần . . . Ai vâng phục Chúa không thiếu gì điều tốt lành (Thi Thiên 34:9-10 GNT).

Đó là danh sách lời hứa đáng kinh ngạc.  Nếu bạn làm theo chỉ dẫn của Chúa Trời, bạn sẽ được phước, được cứu, được quan phòng, được chăm sóc, được ban cho điều bạn xin, và hạnh phúc; bạn sẽ sống thọ hơn và không thiếu điều tốt.

Vâng phục là tiền đề đằng sau tất cả những lời hứa đó.  Thiên Chúa ban cho bạn lời hứa Ngài bằng ân sủng.  Nhưng bạn tận hưởng những lời hứa của Ngài khi bạn làm theo hướng dẫn của Ngài.

Đôi khi bạn hiểu hướng dẫn của Chúa.  Nhưng đôi khi bạn không.  Và bạn cần phải vâng phục dù bạn hiểu hay không.

Một số mạng lệnh Chúa nghe có vẻ khó hiểu.  Một số có vẻ không công bằng.  Chẳng hạn, Kinh Thánh nói hãy lấy 10 phần trăm thu nhập đầu tiên của bạn và trả lại Ngài.  Kinh Thánh nói rằng khi người ta làm ác cho bạn, bạn phải làm tốt đáp lại họ.  Những điều này luôn nghĩa từ quan điểm con người.  Nhưng những điều mànghĩa với chúng ta là những điều Chúa yêu cầu chúng ta làm bằng đức tin.  Ngài muốn chúng ta tin cậy Ngàivâng phục dẫu gì đi nữa.

Tôi muốn bạn tận hưởng tất cả những lời hứa của Chúa.  Vâng phục là chìa khóa mở cửa chúng.  Hãy chọn làm theo chỉ dẫn của Ngài hôm nay bằng đức tin.  Ngài hứa sẽ thưởng cho bạn vì sự vâng phục của bạn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào đức tin, vâng phục,lời hứa của Chúa Trời tất cả phụ thuộc lẫn nhau?
·      Mệnh lệnh nào của Chúa bạn từng không vâng phục vì bạn không hiểu tại sao phải vâng phục?  Bạn có hứa nguyện vâng phục bằng đức tin không, cả khi bạn không hiểu?
·      Đọc qua danh sách những lời hứa của Chúa một lần nữa.  Cái nào nổi bật nhất với bạn?  Dành vài phút để cầu nguyện, tạ ơn Chúa vì lời hứa đó và xin Ngài giúp bạn vâng phục hướng dẫn của Ngài.

Không có nhận xét nào: