Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

XONG RỒI



TG: Rick Warren - ngày 6 tháng 4 năm 2020

Sau điều này, Chúa Giêsu biết rằng mọi việc đã được thực hiện.  Để Kinh Thánh được ứng nghiệm, Ngài nói, Ta khát. . . Khi Chúa Giêsu nếm giấm, Ngài nói, ‘Xong rồi.’  Rồi Ngài gục đầu và chết.(Giăng 19:28, 30 NCV).

Người duy nhất từng hoàn thành mọi thứ anh ta có trên đĩa trước khi chết là Chúa Giêsu.

Trong Giăng 4:34, Chúa Giêsu nói, “Thức ăn của Ta là làm những gì Đức Chúa Trời muốn! Ngàiđấng sai Ta, và Ta phải hoàn thành việc Ngài giao Ta làm (CEV).

May mắn cho bạn và tôi, Chúa Giêsu đã hoàn thành công việc Đức Chúa Trời giao cho Ngài.  Ngay trước khi Chúa Giêsu chết trên thập tự giá hôm Thứ Sáu Tốt Lành đầu tiên, Kinh Thánh nói, “Sau điều này, Chúa Giêsu biết rằng mọi việc đã được thực hiện.  Để Kinh Thánh được ứng nghiệm, Ngài nói, ‘Ta khát’ . . . Khi Chúa Giêsu nếm giấm, Ngài nói, ‘Xong rồi.’  Rồi Ngài gục đầu và chết.” (Giăng 19:28, 30 NCV).

Khi Chúa Giêsu nói, “Xong rồi, đó là tiếng hét chiến thắng.  Cụm từ này thực sự là một từ đơn trong tiếng Hy Lạp gốc: tetelestai.  Đó là từ rất phổ biến trong xã hội Hy Lạp cổ đại với nhiều nghĩa.  Khi Chúa Giêsu nói những lời này trên thập tự giá, Ngài đề cập đến từng ý nghĩa:

·      Nó được dùng bởi người hầu và nhân viên trở về với chủ của họ với tin tức họ đã hoàn thành nhiệm vụ.  Chúa Giêsu đã hoàn thành nhiệm vụ mà Đức Chúa Trời giao cho Ngài.
·      là thuật ngữ pháp lý mà chánh án dùng để tuyên bố rằng một tù nhân đã hoàn toàn phục vụ hạn tù của họ.  Chúa Giêsu bảo đảm rằng công lý đã được thực hiện cho tội lỗi chúng ta.
·      Nó là thuật ngữ kế toán có nghĩa là một khoản nợ đã được trả đủ.  Chúa Giêsu hoàn toàn trả nợ của chúng ta.
·      Nghệ sỹ dùng thuật ngữ này khi vẽ tranh để chỉ rõ nét vẽ cuối cùng của họ. Sự hy sinh của Chúa Giêsu đã hoàn thành kiệt tác vĩ đại của Đức Chúa Trời bằng cách khiến có thể cho đỉnh cao sáng tạo của Ngài—là chúng ta—được cứu chuộc khỏi tội lỗi chúng ta.
·      Các thầy tế lễ dùng thuật ngữ này khi họ dâng vật tế cho Đức Chúa Trời để nói, “Sự hy sinh đã được thực hiện. Cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá là sự hy sinh cho tội lỗi của chúng ta.

Chỉ một t ngữ đơn đó điều tách Cơ-đốc-giáo khỏi mọi tôn giáo khác trên hành tinh này.  Tất cả các tôn giáo khác là về điều bạn cần làm để đúng với Đức Chúa Trời.

Chúa Giêsu nói, “Xong rồi.”  Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì để có thể đến với Đức Chúa Trời.  Ngài đã làm mọi thứ!  Bạn chỉ cần tin cậy Ngài.

THẢO LUẬN
·      Thể nào việc biết Chúa Giêsu đã hoàn thành công việc quan trọng nhất cho bạn đã thay đổi cách bạn nhìn các nhiệm vụ trước mặt bạn hôm nay?
·      Trong năm nghĩa của từ tetelestai, nghĩa nào quan trọng nhất với cá nhân bạn?  Tại sao?
·      Chúng ta có thể biết gì về đức tính của Đức Chúa Trời qua sự kiện Ngài đã tạo ra cách cho chúng ta đến với sự cứu rỗi mà không tốn gì cho chúng ta?

Không có nhận xét nào: