Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2020

ĐỂ THU LỢI từ KINH THÁNH, BẠN PHẢI ĐỌC NÓ



TG: Rick Warren - ngày 19 tháng 4 năm 2020

“Hạnh phúc thay cho người đọc sách này(Khải Huyền 1:3 GNT).

Bạn có bao giờ cảm thấy như bạn không hiểu Kinh Thánh không?  Bạn có tự hỏi tại sao nó không tạo khác biệt lớn trong đời bạn không?  Nếu vậy, để tôi hỏi bạn câu này: Bạn dành bao nhiêu thời gian đọc Kinh Thánh?

Trong phần lớn lịch sử Cơ-đốc-giáo, chỉ có các linh mục mới có Kinh Thánh.  Kết quả là, họ là những người duy nhất giải thích Kinh Thánh.  Mọi người khác chỉ cần chấp nhận những gì họ nói.

Sau đó, khoảng năm 1440, Johannes Gutenberg đã phát minh máy in kiểu di động.  Lần đầu tiên, thường dân lối thường xuyên vào Kinh Thánh.  “Điều linh mục đang bảo tôi và điều tôi đọc trong Kinh Thánh không khớp!” họ nói.

Đưa Kinh Thánh vào tay thường dân đã dẫn đến một loại cách mạng—một chấn động lớn của hội thánh mà ngày nay chúng ta gọi là Tin Lành Giáo.

Nhờ có báo in và Tin Lành Giáo, bạn và tôi có thể đọc Kinh Thánh mỗi ngày—nhưng bạn có đọc không?

Tôi biết một số Cơ-đốc-nhân trung thành với trang thể thao hơn là với Lời Chúa.  Người ta có thể dành ba giờ một ngày trên truyền thông xã hội hoặc xem TV, trong khi chỉ dành vài phút đọc Kinh Thánh.  Họ hy vọng rằng công thức đó sẽ biến hóa họ thành những khổng lồ tâm linh, nhưng nó không tác dụng cách đó.

Để hiểu và tăng trưởng từ Kinh Thánh, bạn phải đọc nó.  Và đọc Kinh Thánh dễ hơn bạn tưởng.  Nếu bạn đọc nó trong 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ đọc nó một lần trong một năm. Nếu bạn thay thế một chương trình truyền hình 30 phút mỗi ngày bằng việc đọc Kinh Thánh, bạn sẽ đọc qua Kinh Thánh hai lần một năm.

Hãy suy nghĩ về những gì bạn dành thời gian để đọc mỗi ngày—một blogger yêu thích, báo sáng, hoặc nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn.  Bạn có tin tất cả mọi thứ bạn đọc ở những nơi đó?  Còn những gì bạn đọc trong Kinh Thánh thì sao?  Nhiều người nói, “Tôi tin Kinh Thánh từ bìa này đến bìa kia.  Và tôi muốn trả lời, “Bạn đã đọc nó từ bìa này đến bìa kia chưa?

Nếu bạn không có thói quen đọc Kinh Thánh thường xuyên, hãy bắt đầu hôm nay.  Hãy lấy một trong những nguồn kia là nguồn không hoàn toàn đáng tin cậy và thay thế nó bằng Lời Chúa.  Hãy nhớ điều sách Khải Huyền nói: “Hạnh phúc thay cho người đọc sách này” “Khải Huyền 1:3 GNT).

THẢO LUẬN
·      Bạn tiêu thụ phương tiện gì mỗi ngày?  Những nguồn nào là hoàn toàn đáng tin cậy?
·      Liệt kê những cách cụ thể mà bạn đã định hình bằng phương tiện bạn đọc hoặc xem mỗi ngày.  Tạo một danh sách khác về những cách đọc Kinh Thánh hàng ngày có thể định hình bạn.
·      Hãy suy nghĩ về danh sách phương tiện truyền thông bạn tiêu thụ hàng ngày. Trong tuần tới, bạn có thể thay thế một nguồn truyền thông nào bằng việc đọc Kinh Thánh? Ví dụ: nếu bạn dành 10 phút mỗi tối để lướt qua Twitter, thay vào đó bạn có thể dành 10 phút đó trong Lời Chúa.

Không có nhận xét nào: