Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

THIÊN ĐƯỜNG SẼ GIỐNG ĐIỀU GÌ?



TG: Rick Warren - ngày 10 tháng 4 năm 2020

Nhà Cha Ta có nhiều chỗ; nếu không vậy, Ta đâu có bảo con rằng Ta sẽ đến đó để chuẩn bị một chỗ cho con?  Và nếu Ta đi và chuẩn bị một chỗ cho con, Ta sẽ trở lại và đưa con đến với Ta để con cũng có thể ở chỗ Ta đang ở(Giăng 14: 2-3 NIV).

Bạn có bao giờ tự hỏi thiên đường sẽ trông thế nào không?

Vắn tắt một chữ, không thể diễn tả được.

Ngay cả Phao-lô, người viết hầu hết Tân Ước, cũng không có chữ nào mô tả nó: “Không mắt nào thấy, không tai nào nghe, và không trí nào tưởng tượng nổi điều Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho những ai yêu mến Ngài” (1 Cô-rinh-tô 2: 9 NLT).

Ngay bây giờ, chúng ta sống trên hành tinh bị đỗ vỡ.  Không gì hoạt động hoàn hảo, tuy vẫn có rất nhiều cái đẹp trong đó.

Hãy tưởng tượng nó sẽ thế nào trong một nơi toàn hảo tuyệt đối—với những cảnh, âm, và mùi toàn hảo.  Phiên bản TV của chúng ta về thiên đường với sương mù đến đầu gối, đôi cánh thiên thần, và màu trắng mọi nơi là một so sánh nhạt tẻ.  Thiên Đường sẽ không chán ngắt vậy!

Càng nhiều nỗi đau, nỗi buồn, lạm dụng, bạo lực, và định kiến ​​mà chúng ta thấy trên trần gian, càng tốt hơn một thiên đàng bắt đầu như trong tâm trí chúng ta.  Chúng ta có rất nhiều điều để mong đợi.

Nhưng lý do duy nhất chúng ta có thể làm điều đó là vì điều Chúa Giêsu đã làm vào buổi sáng Phục Sinh.  Sự phục sinh cho chúng ta hy vọng.  Nếu không có sự phục sinh, chúng ta không có cơ hội trên thiên đàng.

Phao-lô nói với chúng ta điều này trong 1 Cô-rinh-tô 15:17-20: Nếu đấng Christ không được vực dậy, thì đức tin anh chị em vô ích và anh chị em vẫn mặc cảm tội lỗi mình. Trong trường hợp đó, tất cả những ai đã chết trong niềm tin vào đấng Christ đều bị hư mất!  Và nếu niềm hy vọng của chúng ta vào đấng Chrsit chỉ cho đời này, thì chúng ta sẽ đáng thương hơn bất cứ ai trên thế gian” (NLT).

Tôi biết chắc tuyệt đối rằng tôi sẽ trải sự sống vĩnh cửu trên thiên đàng.  Tôi có hy vọng này bởi Chúa Giêsu đã tha thứ mọi tội lỗi tôi đã phạm và mọi tội lỗi tôi sẽ phạm trong tương lai.

Bởi Chúa Giêsu đã trả giá cho tội lỗi tôi, tôi không còn phải lo lắng về những gì xảy ra với tôi khi tôi chết.  Và điều tương tự cũng có thể đúng với bạn.

Chúa Giêsu đã bao phủ nó: “Nhà Cha Ta có nhiều chỗ; nếu không vậy, Ta đâu có bảo con rằng Ta sẽ đến đó để chuẩn bị một chỗ cho con?  Và nếu Ta đi và chuẩn bị một chỗ cho con, Ta sẽ trở lại và đưa con đến với Ta để con cũng có thể ở chỗ Ta đang ở” (Giăng 14: 2-3 NIV).

THẢO LUẬN
·      Khi bạn nghĩ về thiên đường, điều gì đến với tâm trí?
·      Phần nào về thiên đường làm bạn hứng thú nhất?  Tại sao?
·      Bạn tin gì về sự phục sinh?  Tại sao nó cần thiết?

Làm thế nào để bạn được món quà đời sống vĩnh cửu và sự bảo đảm của thiên đàng?  Bạn tin rằng Chúa Giêsu Christ đã chết vì tội lỗi bạn, và bạn nhận được món quà tha thứ của Ngài.

Đây là lời hứa cho tất cả mọi người, bất kể tôn giáo, chủng tộc, nơi chốn, hoặc quá khứ  bạn.

“Hễ ai kêu cầu danh Chúa đều sẽ được cứu (Công Vụ 2:21 NIV).  Đó là món quà tốt nhất mà bạn sẽ được cung cấp.  Đừng đợi một ngày khác để tuyên nhận nó!

Hãy biến điều này thành lời cầu nguyện của bạn: “Đức Chúa Trời yêu dấu, cảm ơn Ngài vì lòng tốt Ngài với tôi.  Cảm ơn Ngài yêu tôi và quan tâm từng chi tiết đời tôi.  Cảm ơn Ngài chia sẻ nỗi đau của tôi.  Trên hết, cảm ơn Ngài sai Chúa Giêsu đến cứu tôi.  Tôi tin rằng đấng ấy đã chết trên thập giá vì tôi, và tôi muốn nhận đấng ấy làm Cứu Chúa của tôi. Xin hãy tha thứ tội lỗi tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Tôi muốn học yêu thương, tin cậy, và theo Ngài trọn đời tôi trên trần gian.  Sau đó tôi muốn hòa cùng Ngài trong thiên đàng đời đời.  Amen.



Không có nhận xét nào: