Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2020

CÁCH ĐÓN MỪNG LỜI CHÚA vào LÒNG BẠN



TG: Rick Warren - ngày 18 tháng 4 năm 2020

Vì vậy, chúng ta phải chú ý thật cẩn thận, đối với điều chúng ta nghe, để chúng ta không trôi lạc” (Hê-bơ-rơ 2: 1 NIV).

Kinh Thánh là một trong những món quà vĩ đại của Chúa.  Nhưng một cuốn Kinh Thánh đóng kín là vô giá trị.  Để gặt lợi ích Kinh Thánh, bạn phải thu sự thật của nó vào đời bạn.

Một cách bạn có thể làm là qua cách nhận Lời Chúa với tấm lòng cởi mở, chú tâm.   Chúa Giêsu nói, “Những hạt trên đất đá là những người nhận lời đó cách vui mừng khi họ nghe, nhưng họ không có rễ . . . Vì thế hãy cân nhắc cẩn thận cách các con nghe (Lu-ca 8:13, 18 NIV).

Trong câu Kinh Thánh này, chữ nhận" đến từ tiếng Hy-Lạp dechomai, nghĩa đen là chào đón.  Bạn có thể chào đón Lời Chúa như một người chủ hào phóng chào đón người lạ.

Nhưng câu đó cũng bao gồm sự thận trọng.  Bạn cần cẩn thận về cách bạn nghe Lời Chúa.  Hãy nhận nó với một thái độ cởi mở, dễ dạy.

Còn hơn là chỉ nghe.  Tất cả chúng ta từng nghe ai đó nói mà không thực sự lắng nghe. Có thể là khi bạn đang đọc bài dưỡng linh này hôm nay, bạn đang đọc lời đó nhưng không lắng nghe thông điệp; trong khi mắt bạn đang đọc, tâm trí bạn có lẽ triệu dặm xa.

Kinh Thánh nói rằng chúng ta nên “nhận” Lời Chúa.  Hãy nghĩ về kết nối Wi-Fi.  Khi bạn c kết nối mạnh, bạn có thể tải xuống mọi thứ một cách nhanh chóng và trơn tru; khi bạn không có, thiết bị của bạn có thể không bao giờ hiển thị những gì bạn cần.

Lời Chúa cũng tương tự.  Đôi khi chúng ta không có kết nối mạnh.  Điều đó khiến chúng ta không thực sự nhận được Lời Chúa.

Đôi khi chúng ta có kết nối kém với Kinh Thánh bởi chúng ta chỉ không chú ý.  Khi khác có thể là do thứ gì đó chặn kết nối đó—có thể là mối quan hệ của bạn với Chúa hoặc người khác bị tắt.  Hãy nhận các mối quan hệ của bạn theo trật tự.  Rồi bạn sẽ thấy bạn có kết nối mạnh hơn với Lời Chúa, và Chúa sẽ có thể sử dụng nó để nói chuyện với bạn.

Hê-bơ-rơ 2:1 nói, “Vì vậy, chúng ta phải chú ý thật cẩn thận, với điều chúng ta nghe, để chúng ta không trôi lạc” (Hê-bơ-rơ 2: 1 NIV).

Thể nào bạn nắm Lời Chúa thay vì để nó trôi đi?  Một cách là ghi chú.  Chọn một phần bài dưỡng linh này mà Chúa dùng nói với bạn và viết nó trên một ghi chú trong điện thoại bạn hoặc trong sổ hành trình.

Làm sao bạn biết khi nào bạn nhận được Lời Chúa với tấm lòng rộng mở, chú tâm?  Bạn bắt đầu thấy đời bạn được thay đổi.  Công vụ 2:41 nói, “Những người tiếp nhận sứ điệp của ông đều được báp-têm, và khoảng ba ngàn người được thêm vào số của họ hôm đó (NIV).

THẢO LUẬN
·      Lập một danh sách (trên giấy, trên điện thoại bạn, hoặc chỉ trong tâm trí bạn) về tất cả những điều bạn có thể làm để chuẩn bị đón mừng một người lạ.  Một số cách tương tự nào bạn có thể chuẩn bị để đón  mừng sự thật của Kinh thánh vào đời bạn?
·      Có những mối quan hệ nào trong đời bạn không theo trật tự và có thể cản trở kết nối của bạn với Lời Chúa không?  Một điều nào bạn có thể làm hôm nay để bắt đầu khiến một trong những mối quan hệ đó hợp lẽ lại?
·      Bạn có thể biết bạn đã nhận được Lời Chúa với tấm lòng rộng mở, chú tâm khi nó bắt đầu thay đổi bạn.  Bạn đã thấy Kinh thánh thay đổi đời bạn như thế nào?

Không có nhận xét nào: