Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

HÃY DÙNG TRẮC NGHIỆM CẢI THIỆN để ĐỔ ĐẦY ĐỜI BẠN ĐIỀU TỐT NHẤT



TG: Rick Warren – ngày 29/04/2020
DG: Thang Chu

Tôi có quyền làm bất cứ gì, anh chị em nói—nhưng không phải mọi điều đều ích lợi. Tôi có quyền làm bất cứ gì’—nhưng không phải mọi điều đều gây dựng.(1 Cô-rinh-tô 10:23 NIV).

Bạn lập nhiều quyết định mỗi ngày.  Hầu hết là những điều bạn không cần suy nghĩ—như chuyện quyết định đánh răng buổi sáng hoặc đổ đầy bình xăng gần hết của bạn.  Những điều khác là vấn đề đúng hay sai, nơi bạn có thể dựa vào sự khôn ngoan của Kinh Thánh và lương tâm của bạn.

Đôi khi, vậy, bạn phải quyết định giữa một lựa chọn tốt và một lựa chọn tốt nhất. Trong tình huống như vậy, hãy sử dụng Trắc Nghiệm Cải Thiện.

Trắc Nghiệm Cải Thiện hỏi: Điều này có khiến tôi thành người tốt hơn không?

Kinh Thánh nói về điều này: “‘Tôi có quyền làm bất cứ gì,’ anh chị em nói—nhưng không phải mọi điều đều ích lợi. ‘Tôi có quyền làm bất cứ gì’—nhưng không phải mọi điều đều gây dựng.” (1 Cô-rinh-tô 10:23 NIV).

Lưu ý trong những câu đó sự tự do mà bạn có.  Nhưng là Cơ-đốc-nhân, dù bạn có thể làm một cái gì đó, nó có lẽ không ích lợi cho bạn; không phải tất cả mọi thứ đều xây dựng bạn.

Một số điều không nhất thiết là sai, chúng chỉ không cần thiết.  Chúng không tốt nhất.

Hầu hết các lựa chọn bạn thực hiện trong đời không là giữa thiện và ác.  Bạn không thức dậy mỗi sáng và hỏi, “Tôi phải đọc Kinh Thánh không, hoặc tôi phải phạm tội ác chứ?

Bạn cần có một tiêu chuẩn cao hơn là đúng và sai.  Bạn cần dùng Trắc Nghiệm Cải Thiện và hỏi điều gì sẽ giúp bạn thành người tốt hơn.

Có phải bạn biết nhiều về nhân vật truyền hình hơn là về người trong Kinh Thánh—hoặc người trong gia đình bạn?  Có thể bạn dành hàng giờ đọc sách hoặc tạp chí lấp đầy tâm trí bạn với những thứ không quan trọng.  Hoặc bạn lấp đầy những ngày cuối tuần bạn ngồi trên ghế dài xem thể thao.  Trong thế giới ngày nay, nhiều người vứt đi vô số giờ nhìn chằm chằm vào điện thoại họ.

Có phải những điều này luôn xấu?  Không.  Có phải chúng hầu hết lãng phí thời gian?  Tuyệt đối đúng!  Chúng sẽ khiến bạn thành người tốt hơn?  Tuyệt đối không!  Vậy, thực tế là, nhiều người đang dành đời họ cho các duyên cớ thứ hạng.  Nhưng bạn không phải vậy.

Vậy khi bạn đưa ra lựa chọn mỗi ngày, đừng hỏi: Có gì sai với điều này không?

Thay vào đó, hãy hỏi: Điều này khiến tôi thành người tốt hơn không?

Đừng chạy ven bờ, lấp đầy đời bạn với những thứ không tốt nhất.  Thay vào đó, hãy lấy những thứ bạn dành cả đời bạn và so với Lời Chúa để xem chúng có tốt nhất không.

THẢO LUẬN
·      Hãy nghĩ về lúc bạn phải chọn giữa “tốt”tốt nhất. Bạn đã đưa ra quyết định gì?  Kết quả là gì?
·      Hãy lập danh sách những điều quan trọng bạn dành thời giờ mỗi ngày.  Rồi đến với Lời Chúa và cầu nguyện xem xét liệu những điều đó là tốt nhất không.  Hãy cầu nguyện, “Chúa ôi, Ngài biết những gì tốt nhất cho tôi.  Tôi sẽ làm điều Ngài bảo tôi vì tôi muốn thành người tốt hơn.

Không có nhận xét nào: