Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

MUỐN TĂNG TÂM LINH? TIẾP NHẬN THẨM QUYỀN KINH THÁNH


       
TG: Rick Warren - ngày 17 tháng 4 năm 2020

Mỗi lời Chúa đều không lỗi” (Châm ngôn 30: 5 NIV).

Em bé cần nhiều thứ để phát triển, nhưng đòi hỏi rõ ràng nhất là dinh dưỡng.  Bạn có thể bế, đu, và hát cho bé nghe nhưng không có sữa, bé sẽ không lớn.

Tấm lòng chúng ta cũng vậy.  Để tăng trưởng tâm linh, chúng ta cần thức ăn tâm linh.   Chúng ta được điều đó từ Kinh Thánh, là Lời Chúa.  Phi-e-rơ thứ nhất 2:2 nói, “Nấu nhi, hãy khát sữa nguyên chất của lời này để anh chị em có thể lớn lên trong sự cứu rỗi của mình” (CSB).

Nhưng có thể đọc Kinh Thánh mà không nhận được gì từ nó.  Bạn cần một số chìa khóa để mở khóa Kinh Thánh.  Một trong những chìa khóa đó là tiếp nhận thẩm quyền của nó.

Kinh Thánh nói đó là Lời Chúa: “Và chúng ta cũng cảm ơn Chúa liên tục bởi vì, khi anh chị em nhận lời Chúa, mà anh chị em đã nghe từ chúng tôi, anh chị em đã tiếp nhận nó không như lời loài người, nhưng thực sự y như nó, lời Chúa, mà thực sự hành động trong anh chị em là người tin (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:13 NIV).

Một trong những lý do tại sao có quá nhiều bối rối trên thế giới ngày nay là vì mọi người đang lắng nghe rất nhiều thẩm quyền khác nhau, và mọi người hỏi, “Ai đúng?

Cho dù bạn nhận ra hay không, bạn có một thẩm quyền cho đời bạn.  Chính điều bạn dùng để đưa ra lựa chọn của bạn.

Có bốn nguồn thẩm quyền không đáng tin cậy mà mọi người thường sử dụng thay vì Kinh Thánh:

1.    Văn hóa. Những người theo nguồn thẩm quyền này nói rằng, “Nhưng ai cũng làm điều đó.  Tuy nhiên, Xuất Ê-díp-tô 23:2 cảnh báo nghịch điều đó: Đừng theo đám đông trong việc làm sai (NIV).

2.    Truyền thống. Những người này nói, Nhưng chúng ta luôn làm cách đó!  Chúa Giê-su nói với một số người sùng đạo trong thời đại Ngài: “Các ngươi bỏ các mệnh lệnh của Thiên Chúa và giữ truyền thống loài người” (Mác 7:8 NIV).

3.    trí.  Nguồn không đáng tin này nói, “À, có vẻ lý luận; có vẻ hợp lý.”  Nhưng Kinh Thánh cảnh báo chống lại việc sử dụng trí tuệ của chúng ta làm nguồn thẩm quyền của chúng ta: “Có con đường dường như đúng cho loài người, nhưng cuối cùng, nó dẫn đến cái chết (Châm Ngôn 16:25 NIV).

4.    Cảm giác cá nhân.  Khắp nước Mỹ, bạn sẽ thấy mọi người nói rằng, “Tôi tin điều đó bởi vì tôi cảm nhận điều đó Nhưng Kinh Thánh kể về một thời thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn vì thái độ này: Mỗi người làm theo ý riêng mình cho là đúng” (Quan Xét 21:25 KJV).

Chỉ có một thẩm quyền hoàn toàn đáng tin cho cuộc sống: Lời Chúa.  Như 2 Ti-mô-thê 3:16-17 nói, “Cả Kinh Thánh được ban cho chúng ta bởi thần cảm từ Thiên Chúa và hữu ích để dạy chúng ta điều đúng và khiến chúng ta nhận ra điều sai trong đời mình; nó làm ngay chúng ta lại và giúp chúng ta làm điều đúng.  Đó là cách Chúa khiến chúng ta chuẩn bị tốt ở mọi điểm (TLB).

Và Châm ngôn 30:5 nói một cách khá đơn giản: “Mỗi lời Chúa đều không lỗi” (NIV).

Hãy giải quyết điều này trong lòng bạn hôm nay: “Tôi sẽ tiếp nhận Kinh Thánh như thẩm quyền chung thẩm cho mọi vấn đề đời tôi.  Khi bạn tiếp nhận thẩm quyền đó, bạn sẽ bắt đầu nhận được nhiều hơn từ Kinh Thánh.

THẨM QUYỀN
·      Em bé cần sữa để tăng trưởng.  Bạn đã dựa vào điều gì cho sự tăng trưởng tâm linh bạn?
·      Một số nguồn thẩm quyền không đáng tin mà mọi người tin là văn hóa, truyền thống, lý trí, và cảm xúc cá nhân.  Cái nào trong số này bạn bị cám dỗ dựa vào?  Thế nào bạn thấy chúng làm bạn thất bại?
·      Kinh Thánh là thẩm quyền đáng tin cậy, chung thẩm cho đời bạn.  Đời bạn trông như thế nào khi bạn dựa vào nó, chứ không vào nguồn không đáng tin, như là thẩm quyền của bạn?

Không có nhận xét nào: