Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

ĐỂ PHÁT TRIỂN SỰ TIN CHẮC MẠNH, PHẢI BIẾT KINH THÁNH



TG: Rick Warren – ngày 26/04/2020

Ồ, rồi họ luôn có lòng với Ta, muốn vâng phục mạng lệnh Ta” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 5:29 TLB).

Sự tin chắc niềm tin định hình hành vi của bạn.  là cái gì đó mà bạn tin mạnh đến nỗi nó quyết định cách bạn hành động.  Trong khi ý kiến ​​là cái mà bạn sẽ thảo luận hoặc thậm chí tranh luận, thì sự tin chắc là cái mà bạn sẽ chết vì nó.

Những người đã tạo thay đổi lớn nhất trên thế giới này—hoặc tốt hoặc xấu—không phải là người thông minh nhất hay giàu có nhất.  Họ là những người có sự tin chắc sâu nhất.

Xã hội chúng ta nói rằng mọi giá trị tùy vào sự nắm bắt.  Nó nói bạn có thể làm bất cứ gì bạn muốn, không có tuyệt đối về đạo đức.

Nhưng sự thật là nếu bạn không đứng lên cho một cái gì đó, bạn sẽ ngã vào bất cứ gì.  Ngày nay chúng ta cần người với sự tin chắc, là người biết điều họ tin.

Nhưng có thể biết đúng và sai trong ngày nay và trong thời đại chủ nghĩa tương đối này không?  Có thể biết điều thiện từ điều ác không?

Tất nhiên là có.  Một số điều tuyệt đối đúng.  Một số điều tuyệt đối sai.

Làm thế nào để bạn biết đúng từ sai?  Hãy dùng Kinh Thánh, là cẩm nang của Chúa cho đời.

Hê-bơ-rơ 5:14 nói, “Thức ăn đặc dành cho người trưởng thành, là người nhờ dùng thường xuyên đã tự rèn luyện để phân biệt thiện với ác (NIV).

Người biết chân lý là người ăn thức ăn đặc của Lời Chúa.  Kinh Thánh giúp họ biết đúng  khác sai.

Khi các nhân viên Ngân Khố Hoa Kỳ học cách phân biệt tờ tiền thật với tiền giả, họ không nghiên cứu tiền giả.  Họ dành thời gian nghiên cứu tiền thật.  Rồi, khi hàng giả xuất hiện, các nhân viên nhận ra rằng hàng giả đó không thật.

Cũng vậy với chân lý Lời Chúa.  Bạn không phải biết mọi thứ giả.  Bạn chỉ cần biết chân lý Kinh Thánh.  Rồi, khi giả dối xuất hiện, bạn sẽ thấy rằng chúng không xứng hợp.

Khi bạn biết sự thật, bạn sẽ phát triển sự tin chắc.  Bạn sẽ chia sẻ các giá trị của Chúa.

Kinh Thánh nói rằng, “Ồ, rồi họ luôn có lòng với Ta, muốn vâng phục mạng lệnh Ta” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 5:29 TLB).

Bạn có lòng với Chúa bằng cách phát triển sự tin chắc.  Và bạn phát triển sự tin chắc bằng cách làm quen với Lời Chúa.

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn giải thích khác biệt giữa ý kiến ​​và sự tin chắc?  Một số ý kiến ​​của bạn là gì?  Những điều tin chắc của bạn là gì?
·      Thể nào Kinh Thánh giúp bạn phát triển một điều tin chắc cụ thể mà bạn nắm?
·      Những người thay đổi thế giới là những người có sự tin chắc.  Hãy dành thời gian để cầu nguyện, cầu xin Chúa giúp bạn trở thành người của sự tin chắc, là người coi trọng những điều họ coi trọng.

Không có nhận xét nào: