Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2020

KHÔNG PHẢI TẤT CẢ GÌ BẠN NGHE ĐỀU ĐÚNG



TG: Rick Warren - ngày 2 tháng 4 năm 2020

Người cả tin tin bất cứ gì họ được bảo; người khôn sàng lọc và cân nhắc từng chữ” (Châm Ngôn 14:15 The Message).

Nếu bạn dành bất kỳ giờ nào trên điện thoại hoặc xem TV trong những ngày này, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.  Điều quan trọng, bây giờ hơn bao giờ hết, để nhớ rằng không phải mọi điều bạn nghe đều là sự thật.

Châm Ngôn 14:15 nói: “Người cả tin tin bất cứ gì họ được bảo; người khôn sàng lọc và cân nhắc từng chữ” (Châm Ngôn 14:15 The Message).

Không phải tất cả mọi người nói chuyện trên Internet, truyền thông xã hội, TV, hoặc đài phát thanh đều biết họ đang nói về điều gì.  Không phải ai đang nói về khủng hoảng coronavirus cũng đáng nghe.  Bạn cần chọn lọc!

Nhiều người lợi dụng khủng hoảng và sẽ có nghị sự riêng của họ.  Sẽ có một số người cố dùng những ngày bất định này cho lợi thế chính trị hoặc tài chính của họ.  Họ sẽ bắt đầu lừa đảo giá cả và dùng chiến thuật gây sợ hãi và thuyết âm mưu để dọa người ta rơi vào quyết định vội vàng.  Đừng rơi vì đó!

Kinh Thánh nói trong Châm Ngôn 14:8, "Người khôn nhìn trước.  Kẻ ngốc cố tự lừa mình và sẽ không đối diện sự thật" (TLB).

Kinh Thánh liên tục nói rằng, đặc biệt trong khủng hoảng, bạn nên luôn dựa quyết định và hành động của mình trên các sự kiện—chứ không phải thống kê sai lầm, mốt nhất thời, sợ hãi, hoặc cảm xúc.

Chúa ban cho bạn mọi thứ bạn cần để khôn ngoan và thận trọng trong khủng hoảng.  Bạn có thể kiểm tra mọi thứ chống lại Lời Ngài và tin chắc rằng Lời đó sẽ luôn lèo lái bạn theo đường khôn ngoan.  người theo Chúa Giêsu, bạn có Thánh Linh ban cho bạn sự phân biện.  Và, bạn có nhận thức tốt!  Đó là món quà từ Thiên Chúa, và bây giờ là lúc quan trọng để sử dụng lý trí và sự cẩn trọng của bạn.

Là môn đệ Chúa Giêsu, chúng ta không nên chỉ là người của đức tin. Chúng ta nên là người của sự kiện.

"Hãy thu sự kiện với bất kỳ giá nào, và bám chặt vào tất cả nhận thức tốt mà con có thể có được" (Châm ngôn 23:23 TLB).

THẢO LUẬN
·      Cách nào bạn kiểm tra thông tin bạn tìm thấy trên truyền thông xã hội trước khi chia sẻ nó với người khác?
·      Bạn sẽ nói gì với người không tin tưởng bất cứ ai trong cuộc khủng hoảng?
·      Tại sao điều quan trọng đối với các môn đệ của Chúa Giêsu là được người ta biết đến như người của sự thật?

Không có nhận xét nào: