Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2020

TÌNH YÊU của ĐỨC CHÚA TRỜI THAY ĐỔI MỌI ĐIỀU



TG: Rick Warren - ngày 11 tháng 4 năm 2020

“Ta yêu con bằng tình yêu vĩnh cửu” (Giê-rê-mi 31:3 GW).

Không gì bạn đã làm hoặc sẽ làm có thể ngăn Chúa hết yêu bạn.  Chúa nói trong Giê-rê-mi 31:3, “Ta yêu con bằng tình yêu vĩnh cửu (GW).

Bạn có biết bao lâu là vĩnh cửu?

đời đời.  Bạn không thể khiến Chúa ngừng yêu bạn; Ngài sẽ yêu bạn đời đời. Tình yêu của Ngài không dựa trên những gì bạn làm.  Nó dựa trên Ngài là ai.  Lý do duy nhất bạn còn sống là vì Chúa tạo ra bạn để yêu bạn.

Đó là lý do tại sao Thiên Chúa sai Con của Ngài: Đây là cách Thiên Chúa yêu thế giới: Ngài đã ban cho Con một duy nhất của Ngài, để hễ ai tin Con ấy sẽ không bị diệt vong nhưng được sự sống đời đời (Giăng 3:16 NLT).

Chúa muốn bạn biết tình yêu của Ngài.  Càng hơn nữa, Ngài muốn bạn cảm nhận được tình yêu của Ngài.

Tình yêu của Thiên Chúa sẽ biến đổi bạn khi bạn cảm nhận nó.  Nó biến ai đó đáng ghét, mù quáng, hoặc kỳ thị thành người tốt bụng, dịu dàng, và yêu thương.  Khi tình yêu của Chúa chạm vào lòng bạn, nó thay đổi bạn.

Nếu đời bạn chưa thay đổi, thì bạn không biết Chúa.  Bạn không thể có ai đó lớn như Chúa bước vào đời bạn mà lại không được thay đổi bởi điều đó.

Khi tình yêu của Chúa bước vào đời bạn, nó thay đổi cách bạn đáp ứng với mọi người khác.  Khi bạn thực sự hiểu và trải nghiệm tình yêu của Chúa, bạn không thể không truyền lại cho người khác.

Thật ra, Chúa Giê-su mô tả nó thế này: “Ta ban cho các con một mệnh lệnh mới: Hãy yêu nhau.  Như Ta đã yêu các con, các con cũng phải yêu nhau.  Bởi điều này mọi người sẽ biết rằng các con là môn đệ Ta, nếu các con yêu thương lẫn nhau” (Giăng 13:34-35 HCSB).

Nhưng điều đó bắt đầu với tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta.

Sự cải đạo lạ lùng nhất trong Kinh Thánh là của một gã tên Sau-lơ, một kẻ cực đoan tôn giáo đã giết các Cơ-đốc-nhân.  Một ngày nọ, trên đường đến Đa-mách, anh ta gặp Chúa Giêsu phục sinh.

Chúa Giêsu nói với Sau-lơ: "Tại sao anh bách hại ta?"

Sau-lơ quỳ xuống và nói: "Chúa của tôi và Đức Chúa Trời của tôi."

Người từng là kẻ cực đoan tôn giáo trở thành sứ đồ của tình yêu.  Sau-lơ, hiện được gọi là Phao-lô, đã viết hầu hết Tân Ước, gồm một số từ ngữ đẹp nhất về tình yêu từng được viết, 1 Cô-rinh-tô 13.

Tình yêu vĩnh cửu, hoàn toàn miễn phí của Thiên Chúa sẽ làm điều đó.  Nó thay đổi cuộc đời.

Nó đã thay đổi bạn chưa?

THẢO LUẬN
·      Khi bạn suy nghiệm rằng tình yêu của Chúa dành cho bạn kéo dài đời đời, thể nào nó ảnh hưởng đời bạn?
·      Thiên Chúa không muốn chúng ta chỉ biết tình yêu của Ngài; Ngài muốn chúng ta cảm nhận được tình yêu của Ngài.  Tại sao bạn nghĩ thật quan trọng khi chúng ta trải nghiệm tình yêu của Chúa?
·      Một số thay đổi lớn nhất nào bạn đã thấy nơi bản thân hoặc những người khác sau khi trải nghiệm tình yêu của Chúa?

Không có nhận xét nào: