Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

TẠI SAO BẠN KHÔNG NÊN SỢ CHẾT



TG: Rick Warren - ngày 9 tháng 4 năm 2020

Vì tội lỗi của người này, là Adam, khiến sự chết cai trị nhiều người.  Nhưng lớn hơn nữa là ân sủng diệu kỳ của Đức Chúa Trời và món quà công chính của Ngài, vì tất cả những ai nhận được nó sẽ sống trong chiến thắng tội lỗi và sự chết qua người này, là Chúa Giêsu Christ.” (Rô-ma 5:17 NLT).

Ai cũng sợ chết.

Nhưng khi chúng ta chuẩn bị ăn mừng lễ Phục Sinh, điều quan trọng cần nhớ là những gì Chúa Giêsu đã làm trên thập giá đã chấm dứt nỗi sợ hãi đó.

Trong Rô-ma 5:17, Phao-lô viết, “Vì tội lỗi của người này, là Adam, khiến sự chết cai trị nhiều người.  Nhưng lớn hơn nữa là ân sủng diệu kỳ của Đức Chúa Trời và món quà công chính của Ngài, vì tất cả những ai nhận được nó sẽ sống trong chiến thắng tội lỗi và sự chết qua người này, là Chúa Giêsu Christ.” (NLT).

Cách nào Chúa Giêsu phá vỡ quyền lực tội lỗi và sự chết trong đời chúng ta?

Kinh Thánh nói, “Vì tất cả con trai và con gái này đều cthịt và huyết, Chúa Giêsu đã mang lấy thịt và huyết để giống như họ.  Ngài làm điều này để qua sự chết Ngài sẽ tiêu diệt kẻ có quyền lực đối với sự chết (tức là, ma quỷ).  Bằng cách này Ngài sẽ giải thoát những ai nô lệ suốt đời vì họ sợ chết (Hê-bơ-rơ 2:14-15 GW).

Đức Chúa Trời trở thành loài người để Ngài có thể chết.  Chỉ loài người mới có thể chết. Và chỉ khi chết, Chúa Giêsu mới có thể phá vỡ quyền năng sự chết.  Đó là cách duy nhất Ngài có thể giải thoát tất cả những ai đã sống cuộc đời họ như những nô lệ cho nỗi sợ chết.

Đó là những gì về báp-têm.  Báp-têm là bức tranh về Chúa Giêsu đánh bại sự chết.  Báp-têm đại diện cho sự thật rằng ngày đến bạn sẽ chết và được chôn xuống đất.  Nhưng rồi bạn sẽ sống lại vì những gì Chúa Giêsu đã làm trên thập giá.

Rô-ma 6:3-4 nói thế này: “Anh chị em không biết rằng tất cả chúng ta, là người được báp-têm trong Chúa Giê-su Christ, được báp-têm trong sự chết của Ngài sao?  Khi chúng ta được báp-têm trong sự chết của Ngài, chúng ta được đặt vào mộ cùng Ngài.  Như đấng Christ được đem lại từ chết đến sống bởi quyền năng vinh hiển của Chúa Cha, nên chúng ta, cũng vậy, nên sống nếp sống mới.

 Báp têm của bạn là một biểu tượng cho thế giới—và đối với bạn—sự chết đó sẽ không là kết thúc của bạn.

Bạn không có gì phải sợ vì Chúa Giêsu đã chinh phục tử thần.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn nghĩ mọi người sợ nhất về cái chết?  Tại sao?
·      Thể nào sự phục sinh của Chúa Giêsu làm thay đổi cách bạn nghĩ về cái chết?
·      Nếu bạn theo Chúa Giêsu nhưng chưa được báp-têm, điều gì đã khiến bạn không thực hiện bước đó?  Tại sao điều quan trọng là bạn được báp-têm?

Không có nhận xét nào: