Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

KINH THÁNH: CẨM NANG CHÚA cho CUỘC SỐNG



TG: Rick Warren – ngày 24/04/2020

Kinh thánh là thiết bị toàn diện của người của Chúa và chuẩn bị người đó đầy đủ cho tất cả các phần việc của họ” (2 Ti-mô-thê 3:17 PHILLIPS).

Có thiết bị đúng thường là khác biệt giữa thành công và thất bại.  Để chèn vít, thợ mộc không dùng dao.  Khi bạn được gây mê, bạn không muốn bác sĩ giải phẩu dùng cưa máy.  Người leo núi đỉnh Everest sẽ không dùng thiết bị tiệm một đô-la.

Các chuyên gia rất kén chọn việc dùng đúng thiết bị vì họ biết điều đó có thể nguy hiểm nếu chúng không đúng.

Cuộc sống cũng có thể nguy hiểm, nên thật cần thiết là bạn dùng đúng thiết bị.

Một trong những thiết bị đó là Kinh Thánh.  Nó giống cẩm nang hướng dẫn của Chúa cho đời bạn.  Giống như bất kỳ sổ tay tốt nào, Kinh Thánh cho bạn các hướng dẫn và bạn có thể tham vấn nó khi bạn cần giúp đỡ.

Ti-mô-thê thứ hai 3:17 nói, “Kinh thánh là thiết bị toàn diện của người của Chúa và chuẩn bị người đó đầy đủ cho tất cả các phần việc của họ” (2 Ti-mô-thê 3:17 PHILLIPS).

Có bốn lý do đơn giản bạn cần Kinh Thánh:

1.    Để giúp bạn biết Chúa.  Thiên nhiên cho chúng ta thấy thể nào Thiên Chúa quyền năng, sáng tạo, và có tổ chức,thể nào Ngài thích đa dạng.  Nhưng Chúa tiết lộ nhiều điều khác về chính Ngài qua Kinh Thánh.  Để biết Chúa là đấng thế nào, chúng ta cần Kinh Thánh.
2.    Để dạy bạn chân lý.  Trong thời đại mục rửa chân lý, bạn sẽ tin cậy ai?  Chính trị gia?  Twitter?  Các phương tiện truyền thông?  Chúa Giê-su nói, “Các con sẽ biết chân lýchân lý sẽ giải thoát các con” (Giăng 8:32 TLB).  Khi Chúa nói qua Kinh Thánh, Ngài đưa ra chân lý vĩnh cửu mà bạn có thể tin cậy.
3.    Để chỉ bạn cách sống.  Kinh Thánh là sách hướng dẫn lớn của Chúa.  Nó bao gồm các hướng dẫn bạn cần để khiến cuộc sống vận hành.
4.    Để ban cho bạn sức mạnh tâm linh.  Chúa sẽ luôn ban cho bạn quyền năng để làm điều Ngài yêu cầu.  Bạn sẽ tìm thấy quyền năng đó trong chân lý thuộc linh của Lời Ngài.

Bạn không bao giờ biết những gì ngày sẽ mang lại cho bạn.  Nhưng cho dù đó là gì, hãy chắc chắn rằng bạn đã được trang bị Kinh Thánh, là cẩm nang của Chúa cho cuộc sống.

THẢO LUẬN
·      Lập một danh sách các cách khác nhau mà bạn có thể nhận biết Chúa.  Bạn học được gì về Chúa trong Kinh Thánh mà bạn không thể học ở bất cứ nơi nào khác?
·      Kinh Thánh đã được viết từ hàng ngàn năm trước.  Dù vậy, làm thế nào nó là một hướng dẫn đáng tin cậy hơn cho cuộc sống so với các nguồn hiện tại như mạng truyền thông hoặc nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn?
·      Kinh Thánh cho bạn hướng dẫn, và bạn có thể tham vấn nó khi bạn cần giúp đỡ. Hãy nghĩ về một vấn đề hoặc câu hỏi mà bạn đang đối diện.  Dành thời gian đọc qua Kinh Thánh với tình huống đó trong tâm trí.  Hãy xem điều Chúa dạy bạn ở đó.

Không có nhận xét nào: