Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

CÁCH XÂY ĐỜI BẠN trên NỀN VỮNG CHẮC



TG: Rick Warren - ngày 16 tháng 4 năm 2020

“Ai nghe lời này của Ta đưa chúng vào hành động thực tế thì giống như người khôn xây nhà mình trên tảng đá.(Ma-thi-ơ 7:24 NIV).

Trong sách Ma-thi-ơ, Chúa Giêsu kể chuyện hai người xây dựng: một khôn và một dại.

Người dại xây nhà trên cát.  Khi bão đến, ngôi nhà xụp đổ lớn.  Chúa Giê-su nói người nghe lời dạy của Ngài nhưng không đưa chúng vào hành động thực tế thì giống người xây dựng dại dột đó.

Người xây dựng khôn ngoan, tuy nhiên, xây nhà họ trên đá.  Khi mưa và gió đến, nhà họ đứng vững.   Chúa Giêsu nói: “Ai nghe lời này của Ta và đưa chúng vào hành động thực tế thì giống như người khôn xây nhà mình trên tảng đá.” (Ma-thi-ơ 7:24 NIV).

Gia-cơ cũng có rất nhiều điều để nói về việc thực hành những gì Kinh Thánh dạy. Chương đầu tiên sách Gia-cơ kết thúc với ba ví dụ về cách bạn có thể biết rằng bạn đã thực hiện việc đưa Lời Chúa vào thực tế:

1.    Bạn có cái miệng được kiểm soát: Người nào tự coi mình là sùng đạo nhưng không kiềm chế chặt lời nói mình thì lừa dối chính mình, và tôn giáo của họ vô giá trị (Gia-cơ 1:26 NIV).

2.    Bạn có trái tim biết quan tâm: Tôn giáo mà Thiên Chúa là Cha chúng ta chấp thuận như là thuần khiết và không lỗi là thế này: “Hãy chăm sóc trẻ mồ côi và góa phụ trong đau khổ của họ (Gia-cơ 1:27 NIV).

3.    Bạn có một tâm hồn trong sạch: Hãy giữ chính mình khỏi bị ô nhiễm bởi thế giới (Gia-cơ 1:27 NIV).

Những điều đó, Gia-cơ bảo chúng ta, là bằng chứng của Cơ-đốc-giáo chân chính.

Trong Giăng 13:17, Chúa Giê-su bảo người theo Ngài: Bây giờ các con biết những điều này, các con sẽ được phước nếu các con thực hiện chúng (NIV).  Các phước hạnh của Kinh Thánh đến khi bạn áp dụng giáo lý đó vào thực tế.

Cho dù bạn là ai, bạn biết nhiều sự thật tâm linh hơn bạn đang sống nó bây giờ.  Vì vậy, chỉ cần bắt đầu nơi bạn đang có hôm nay.  Thực hành những gì bạn đã biết.  Và sau đó, khi bạn tìm hiểu thêm, hãy đưa nó vào thực tế.  Hãy là người làm theo Lời.


THẢO LUẬN
Một số cách cụ thể nào của đời bạn đã thay đổi qua việc thực hành những gì Kinh Thánh dạy?

Khi bạn đọc bằng chứng của Gia-cơ về Cơ-đốc-giáo chân chính, bạn có thấy chính mình ở đó không?  Nếu không, tôi hy vọng rằng bạn sẽ mở đời bạn cho Chúa Giêsu Christ hôm nay.  Đây là lời cầu nguyện để giúp hướng dẫn bạn.

Chúa Giêsu ôi, tôi tin rằng Ngài đã chết thay tôi trên thập giá.  Tôi ăn năn tội lỗi tôi và xin Ngài tha thứ tôi.  Tôi muốn Ngài bước vào đời tôi, và tôi muốn dành đời tôi theo Ngài.

Nếu bạn cầu nguyện lời cầu nguyện đó, Chúa sẽ tha thứ tội lỗi bạn và cho bạn khởi đầu mới.  Bây giờ hãy có đức tin và can đảm để bắt đầu theo Chúa Giê-su bằng cách thực hành những gì bạn đã học được từ Lời Chúa.


Không có nhận xét nào: