Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

ĐIỀU NÀY KHÔNG CHẤM DỨT CHUYỆN



TG: Rick Warren - ngày 5 tháng 4 năm 2020

Chúng tôi thường thống khổ, nhưng chúng tôi không bao giờ bị nghiền nát.  Ngay cả khi chúng tôi không biết phải làm gì, chúng tôi cũng không bao giờ bỏ cuộc.  Trong những lúc hoạn nạn, Chúa Trời ở cùng chúng tôi, và khi chúng tôi bị đánh gục, chúng tôi lại đứng dậy . . . vì chúng tôi biết rằng Chúa Trời đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  y như Chúa Trời đã vực dậy Chúa Giêsu, Ngài cũng sẽ vực dậy chúng ta đến sự sống.  Rồi Ngài sẽ đưa chúng ta vào sự hiện diện của Ngài cùng nhau.(2 Cô-rinh-tô 4: 8-9, 14 CEV).

Khi tương lai bất định, thế giới dừng lại, và có rất nhiều sợ hãi, có vẻ như chuyện của bạn sắp kết thúc.

Kinh Thánh bảo chúng ta: “Chúng tôi thường thống khổ, nhưng chúng tôi không bao giờ bị nghiền nát.  Ngay cả khi chúng tôi không biết phải làm gì, chúng tôi cũng không bao giờ bỏ cuộc.  Trong những lúc hoạn nạn, Chúa Trời ở cùng chúng tôi, và khi chúng tôi bị đánh gục, chúng tôi lại đứng dậy . . . vì chúng tôi biết rằng Chúa Trời đã khiến Chúa Giêsu sống lại.  Và y như Chúa Trời đã vực dậy Chúa Giêsu, Ngài cũng sẽ vực dậy chúng ta đến sự sống.  Rồi Ngài sẽ đưa chúng ta vào sự hiện diện của Ngài cùng nhau.” (2 Cô-rinh-tô 4: 8-9, 14 CEV).

Bạn không thể thua!  Bạn chiến thắng lúc cuối, không vấn đề gì xảy ra.  Cả khi nếu căn bệnh toàn cầu cướp mạng bạn, nếu bạn tin vào Chúa Giêsu Christ là Cứu Chúa, thì bạn sẽ đi thẳng vào sự hiện diện của Chúa Trời.

Chuyện của bạn chỉ mới bắt đầu.

Bạn đã bao giờ xem một show truyền hình trong đó mỗi tập phim kết thúc như chỉ mành treo truông và khiến bạn nghĩ vị anh hùng có lẽ không sống sót.  Sự căng thẳng có thể rất lớn.

Nhưng điều gì nếu bạn đợi đến cuối show, nên bạn có thể xem toàn bộ loạt phim cùng một lúc.

Chà, khi bạn biết bộ truyện sẽ kéo dài thêm sáu mùa nữa, bạn không quá lo lắng về việc liệu vị anh hùng đó thoát hiểm hay không.  Mỗi tập phim không phải là kết thúc của câu chuyện.

Chúng ta không biết chúng ta còn bao nhiêu thời gian ở đây trên trần gian này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sống không hy vọng.  Để sống với hy vọng giữa khủng hoảng như đại dịch toàn cầu, bạn phải thay đổi tầm nhìn mình.  Bạn phải sống trong ánh sáng cõi vĩnh hằng.

Một ngày nọ, khi bạn gặp Chúa Giêsu trên thiên đàng, tất cả nỗi đau, bệnh tật, buồn phiền, buồn bã, căng thẳng, và đau buồn của bạn sẽ chấm dứt.

Đây là những gì bạn phải mong đợi: "Ngài sẽ lau từng giọt nước mắt khỏi mắt họ.  Sẽ không còn sự chết hay thương tiếc hay khóc lóc hay đau đớn nữa, vì trật tự cũ đã qua đi" (Khải Huyền 21:4 NIV).

Đây không phải là kết thúc của câu chuyện.  Chúng ta không biết điều gì tương lai nắm giữ, nhưng chúng ta biết ai nắm giữ tương lai.

THẢO LUẬN
·      Những cách cụ thể nào bạn cần để thay đổi sự tập trung của bạn từ sợ hãi sang hy vọng?
·      Những công cụ nào bạn có để nhắc bạn về hy vọng khi bạn cảm thấy nản lòng hoặc sợ hãi?
·      Tại sao chúng ta muốn thế giới thấy rằng Cơ-đốc-nhân có hy vọng và lòng tin giữa cuộc khủng hoảng?

Không có nhận xét nào: