Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

TẬP TRUNG vào ĐIỀU BẤT BIẾN



TG: Rick Warren - ngày 4 tháng 4 năm 2020

Khi con đi qua vùng nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con.  Khi con đi qua những dòng sông khó khăn, con sẽ không chết đuối!  Khi con đi qua lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu rụi—lửa sẽ không thiêu rụi con” (Ê-sai 43:2 TLB)

Khi mọi thứ xung quanh bạn bất định, chìa khóa cho ổn định là tập trung vào sự thật bất biến.  Trong những ngày sắp tới, bạn cần tập trung vào những gì không bao giờ thay đổi: Đức tính Chúa Trời và Lời Chúa.

Dưới đây là một số sự thật bất biến mà bạn cần bảo chính mình trong lúc bất ổn:

Chúa thấy mọi thứ bạn đang trải qua.  “Mắt CHÚA ở trên người kính sợ Ngài, trên những ai có hy vọng vào tình yêu bất tận của Ngài” (Thi thiên 33:18 NIV).

Chúa quan tâm mọi thứ bạn đang trải qua.  Nhưng tôi sẽ chăm nhìn CHÚA; tôi sẽ đợi một cách tin chắc nơi Chúa Trời, là Đấng sẽ cứu tôi.  Chúa tôi sẽ nghe tôi (Mi-chê 7:7 GNT).

Chúa có quyền năng để thay đổi những gì bạn đang trải qua.  Hãy xin, và các con sẽ được ban cho điều các con xin.  Hãy tìm và các con sẽ gặp.  Hãy gõ, và cửa sẽ được mở ra (Ma-thi-ơ 7:7 TLB).

Chúa luôn hành động vì lòng tốt của Ngài đối với bạn.  Và chúng ta biết rằng trong mọi sự, Chúa hành động vì lợi ích của những người yêu mến Ngài, là những người được kêu gọi theo mục đích Ngài” (Rô-ma 8:28 NIV).

Kế hoạch Chúa luôn tốt hơn kế hoạch bạn.  “‘Vì Ta biết những kế hoạch Ta dành cho con,’ CHÚA phán.  Chúng là những kế hoạch tốt chứ không là thảm họa, mang đến con tương lai và hy vọng’” (Giê-rê-mi 29:11 NLT).

Chúa sẽ không bao giờ ngừng yêu bạn.  “Vì núi có thể dời và đồi biến mất, nhưng dẫu thế tình yêu chung thủy của Ta với con sẽ vẫn còn” ((Ê-sai 54:10 NLT).

Một khi bạn đã đặt tin cậy vào Chúa Giêsu Christ, bạn không thể mất sự cứu rỗi. Tôi biết Đấng mà tôi tin cậy, và tôi chắc chắn rằng Ngài có thể bảo vệ an toàn tất cả điều tôi đã dâng Ngài cho đến ngày Ngài trở lại” (2 Ti-mô-thê 1:12 TLB).

Bất kể bạn trải qua gì, Chúa ở bên bạn.  "Khi con đi qua vùng nước sâu và hoạn nạn lớn, Ta sẽ ở bên con.  Khi con đi qua những dòng sông khó khăn, con sẽ không chết đuối! Khi con đi qua lửa áp bức, con sẽ không bị thiêu rụi (Ê-sai 43:2).

Để thay thế sự hoảng loạn của bạn bằng lời cầu nguyện, lo lắng của bạn bằng thờ phượng,  bồn chồn của bạn bằng ngưỡng vọng, hãy tập trung ít hơn vào những gì truyền thông xã hội đang nói và nhiều hơn vào sự thật bất biến của Chúa.

THẢO LUẬN
·      Những đặc điểm nào trong đức tính của Chúa có thể mang cho bạn thoải mái và hy vọng trong khi bạn trải qua thử thách?
·      Bạn có kế hoạch ghi nhớ Kinh Thánh không?  Tại sao thật quan trọng để làm vậy?
·      Ai trong đời bạn cần nghe về những lời hứa của Chúa hôm nay?

Không có nhận xét nào: