Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

CÁCH NÀO ĐỂ KINH THÁNH THAY ĐỔI BẠN



TG: Rick Warren - ngày 15 tháng 4 năm 2020

“Chớ nghe nói thôi, và rồi lừa dối chính mình.  Hãy làm điều lời đó nói(Gia-cơ 1:22 NIV).

Hãy cùng nhau tưởng tượng rằng bạn muốn nghiêm túc về sức khỏe thể chất của mình. Bạn mua sách tập thể dục và bảo một người bạn về nó.  “Nó thay sẽ thay đổi đời tôi,” bạn nói.

Rồi sáu tháng sau, bạn gặp lại người bạn đó và bạn vẫn ở trong cùng hình dạng.  “Đó là  sách hay nhất mà tôi đã từng đọc,bạn nói.  Tôi đã gạch dưới các phần của nó, ghi nhớ toàn bộ các phần, và thậm chí bắt đầu một nhóm học về nó.

Nhưng bạn chưa bao giờ thực hành những gì sách đó đã dạy, nên nó không thay đổi bạn.

Bạn có thấy mình làm điều tương tự với Lời Chúa không?  Bạn có thể đánh dấu Kinh Thánh của bạn, nhưng bạn có để Kinh Thánh đánh dấu bạn không?

Sách Gia-cơ nói, “Chớ nghe nói thôi, và rồi lừa dối chính mình.  Hãy làm điều lời đó nói” (Gia-cơ 1:22 NIV).

Để nhận được các phước hạnh của Kinh Thánh, bạn phải đáp lại và để nó thay đổi bạn.

Nếu bạn chưa cố ý thực hành đáp lại Lời Chúa, có lẽ khó biết nên bắt đầu từ đâu.  Đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình khi bạn đọc một đoạn Kinh Thánh:

·      Điều này cho tôi thấy một tội lỗi tôi cần thú nhận hay một thái độ tôi cần thay đổi không?
·      Chúa có cho tôi một mệnh lệnh để vâng theo hay một gương để làm theo không?
·      Có lời cầu nguyện nào trong đoạn Kinh Thánh này mà tôi có thể cầu nguyện cho chính mình hay cho người khác không?

Hãy bắt đầu với những câu hỏi này.  Khi bạn thực hành chúng, bạn sẽ sớm thấy rằng bạn không là cùng một người nữa.

Có một bản dịch Kinh Thánh gọi là Kinh Thánh Sống.  Đó là điều mà mỗi người chúng ta nên là—một cuốn Kinh Thánh sống.  Bản dịch tốt nhất của Kinh Thánh là khi bạn dịch nó sang đời bạn và để nó thay đổi bạn.

THẢO LUẬN       
·      Thể nào một đoạn Kinh Thánh từng thay đổi bạn?
·      Những đoạn Kinh Thánh nào bạn đã đọc gần đây và rồi bỏ đi mà không để chúng thay đổi bạn?
·      Chọn một đoạn Kinh Thánh để đọc.  Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy đến Gia-cơ 1, là đoạn mà chúng ta xem hôm nay.  Khi bạn đọc nó, hãy tự hỏi mình các câu hỏi từ bảng kê trên và rồi trả lời.  Hãy để Lời Chúa thay đổi bạn.

Không có nhận xét nào: