Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

PHỤC SINH NGHĨA LÀ KHÔNG CÒN BỊ KẾT ÁN



TG: Rick Warren - ngày 12 tháng 4 năm 2020

“Đấng Christ đã hiến máu Ngài chúng ta, nghĩa là tội lỗi chúng ta giờ đã được tha.  Đấng Christ đã làm điều này bởi vì Thiên Chúa rất nhân từ với chúng ta(Ê-phê-sô 1: 7 CEV).

Bạn có bao giờ tự hỏi ai đã đặt Chúa Giêsu lên thập giá?

Không phải dân Giu-đa hay Cai-phe.  Không phải quan Phi-lát.  Không phải ngay cả những nhà lãnh đạo tôn giáo ghét Chúa Giêsu.

Điều này có thể gây sốc bạn, nhưng có hai câu trả lời.

Đầu tiên, chính là Đức Chúa Trời.  Kinh Thánh nói đó là kế hoạch của Ngài ngay thưở đầu.  Đó là lý do Ngài đến trần gian.  Kinh Thánh đã tiên đoán cái chết của Ngài hàng trăm năm trước.

Nhưng câu trả lời khác là chúng ta.  Bạn đặt Chúa Giêsu trên thập giá, và tôi cũng vậy. Nếu chúng ta chưa bao giờ phạm tội, Chúa Giêsu không cần phải chết.  Rô-ma 4:25 nói, “Ngài đã bị kết án tử hình vì tội lỗi chúng ta và được sống lại để xưng công chính cho chúng ta (NIV).

Bởi vì Chúa Giêsu đã chết trên thập giá, tội lỗi chúng ta được tha.

Chúng ta tất cả đều không toàn hảo.  Chúng ta có tội lỗi khiến chúng ta mặc cảm tội lỗi về quá khứ mình.  Chúng ta có những hối tiếc.  Nhưng Đức Chúa Trời tkhông muốn chúng ta sống với mặc cảm tội lỗi đó.  Đó là lý do Chúa Giêsu chết!

Ê-phê-sô 1:7 nói rằng, “Đấng Christ đã hiến máu Ngài chúng ta, nghĩa là tội lỗi chúng ta giờ đã được tha.  Đấng Christ đã làm điều này bởi vì Thiên Chúa rất nhân từ với chúng ta” (Ê-phê-sô 1: 7 CEV).

Mặc cảm tội lãng phí cả tấn năng lượng.  Nó làm ta kiệt sức và cướp đi bình an tâm trí.

Quá nhiều tín đồ được cứu nhưng không hành động như thế.  Họ đầy xấu hổ và mặc cảm tội lỗi.  Nó chi phối mọi thứ họ làm.  Họ tin vào Chúa Giêsu, nhưng họ không được tự do thoát khỏi sự kết án của tội lỗi.

Rô-ma 8:1 nói, Bây giờ không còn sự kết án nào đối với những người thuộc về Chúa Giêsu Christ (NLT).

Không còn kết án nghĩa là Chúa không phán xét bạn vì tất cả những điều bạn từng làm sai nếu bạn tin cậy vào Chúa Giêsu.  Ngài đã nhận hình phạt của bạn trên thập giá.  Đức Chúa Trời không phải kết án bạn, bởi vì Chúa Giêsu đã nhận sự kết án bạn.

Đó là tất cả những gì về Phục Sinh.  Bạn được tha thứ.  Chúa Giêsu đã chết cho bạn.  Bạn có thể sống với hy vọng và không bị kết án.

Bạn có thể được tự do.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn cảm giác khi nhận ra rằng Chúa Giêsu ắt chẳng cần phải chết, rằng ắt chẳng cần lễ Phục sinh, nếu bạn không phạm tội?
·      Điều gì khiến bạn khó chấp nhận sự tha thứ của Đức Chúa Trời và thực sự được tự do khỏi mặc cảm tội lỗi?
·      Thể nào việc hiểu rằng bạn được tha thứ vì điều Chúa Giê-su đã làm cho bạn trên thập giá đã thay đổi cách bạn đối phó cách người khác làm tổn thương bạn?

Không có nhận xét nào: