Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

CÁCH NÀO và TẠI SAO NÊN THUỘC LÒNG KINH THÁNH



TG: Rick Warren – ngày 21/4/2020

“Hãy nhớ điều đấng Christ dạy, và hãy để lời Ngài làm phong phú đời anh chị em và khiến anh chị em trở nên khôn ngoan (Cô-lô-se 3:16 TLB).

Kinh Thánh là món quà cung cấp cho bạn quá nhiều.  Nhưng giống như hộp chứa đầy kho báu, nó không tốt gì cho cho bạn trừ khi bạn có chìa khóa để mở khóa nó.

Một trong những chìa khóa mở khóa Kinh Thánh là thuộc lòng Kinh Thánh.  Không gì sẽ làm nhiều cho đời sống Cơ-đốc-nhân của bạn hơn là phát triển thói quen thuộc lòng những câu Kinh Thánh.

Đó là thói quen sẽ giúp bạn vượt qua cám dỗ.  Thi-thiên 119:11 nói, “Tôi đã giấu lời Ngài trong lòng để tôi không phạm tội nghịch Ngài” (NIV).  Thuộc lòng Kinh Thánh giúp bạn chống lại cám dỗ.

Giăng 15:7 nói rằng có Lời Chúa trong lòng bạn cũng dẫn đến lời cầu nguyện được nhậm.  Có chép rằng, Nếu các con ở trong Ta, và lời Ta trong các con, hãy xin bất cứ gì các con muốn, và nó sẽ được ban cho các con” (ESV).

Thuộc lòng Kinh Thánh cũng giúp bạn chiến thắng lo lắng, giúp bạn được khích lệ, và phát triển đời sống cầu nguyện của bạn.  Lời Chúa được thuộc lòng giúp bạn dễ tư vấn hơn và chia sẻ Tin Mừng của Chúa Giêsu với người khác vì bạn luôn có sẵn những câu Kinh Thánh.

Tôi đã nghe tất cả các lý do để không thuộc lòng Kinh Thánh.  Người ta nói, “Tôi chỉ thật không thể học thuộc lòng.”

Sự thật là bạn nhớ những gì quan trọng với bạn và những cái bạn sử dụng.  Vậy câu hỏi là: Bạn có coi trọng Lời Chúa đủ để cam kết một số câu thuộc lòng không?  Bạn có đọc Lời Chúa đủ để bạn bắt đầu thuộc lòng nó không?

Hãy nghĩ về tất cả những khoảng thời gian trong ngày mà bạn cầm điện thoại thông minh của bạn—có lẽ khi bạn đang chờ đợi trong làn xe đi chung, vào giờ nghỉ trưa, hoặc ngồi trên ghế dài của bạn vào buổi tối.   Chuyện gì nếu bạn dành thời gian để thuộc lòng Kinh Thánh thay vì thế?  Trong quãng đời bạn, bạn có thể thuộc lòng nhiều sách trong Kinh Thánh theo cách đó.

Nếu bạn mới với việc thuộc lòng Kinh Thánh, hãy bắt đầu chỉ với một câu mỗi tuần.  Viết câu đó trên giấy hoặc trong ghi chú trong điện thoại bạn.  Lôi nó ra và xem nó nhiều lần trong ngày.  Và khi bạn sẵn sàng để chuyển sang câu kế, hãy tiếp tục xem lại những câu bạn đã thuộc lòng.

Thật quan trọng để có người cộng sự—có lẽ một người bạn, đồng nghiệp, người phối ngẫu, hoặc con cái.  Hãy nói những câu đó với nhau và khuyến khích nhau để giữ thói quen đó.

Khi bạn thuộc lòng Kinh Thánh, bạn sẽ thấy mình thay đổi tốt hơn: “Hãy nhớ điều đấng Christ dạy, và hãy để lời Ngài làm phong phú đời anh chị em và khiến anh chị em trở nên khôn ngoan” (Cô-lô-se 3:16 TLB).

THẢO LUẬN
·      Hãy suy nghĩ về những điều bạn đã thuộc lòng—lời bài hát, phương châm làm việc hoặc học đường, hoặc thậm chí những câu Kinh Thánh.  Thể nào có được những điều thuộc lòng ảnh hưởng đến đời bạn?
·      Ai có thể là cộng sự của bạn trong việc thuộc lòng Kinh Thánh?  Lên kế hoạch liên lạc với người đó vào ngày hôm sau và hỏi họ tham gia cùng bạn.
·      Chọn một câu để ghi nhớ.  Bạn có thể bắt đầu với một câu từ bài Hy Vọng Mỗi Ngày  hôm nay.  Viết nó xuống nơi mà bạn sẽ thấy nó thường xuyên.  Đặt mục tiêu bạn để thuộc lòng nó trong một tuần, và sau đó chọn một câu khác.

Không có nhận xét nào: