Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

CÁCH SỐNG TỰ DO KHỎI QUYỀN LỰC SATAN



TG: Rick Warren - ngày 7 tháng 4 năm 2020

“Đức Chúa Trời đã cứu chúng ta khỏi quyền lực tối tăm và đã đưa chúng ta vào vương quốc Con của Ngài, là đấng mà Ngài yêu mến(Cô-lô-se 1:13 GW).

Satan thích thao túng con người.  Nó làm điều đó mọi lúc.  Cám dỗ và lên án là hai phương pháp yêu thích của Satan để làm vậy.

Đầu tiên, nó cám dỗ chúng ta bằng cách giảm thiểu tội lỗi trước khi chúng ta làm điều đó. Nó sẽ thì thầm với chúng ta như, “Không có vấn đề gì lớn” và “Mọi người đều làm vậy.” Rồi, khi chúng ta phạm tội, nó lên án và bảo chúng ta, “Chà, Chúa sẽ không bao giờ yêu bạn nữa.

Satan giảm thiểu tội lỗi chúng ta trước khi chúng ta phạm và tối đa hóa nó sau đó.  Qua cám dỗ và lên án, Satan cố điều khiển chúng ta.

Nhưng nhờ Chúa Giê-su, bạn không cần để mặc nó.  Trên thập giá, Chúa Giêsu chết để tiêu diệt quyền lực Satan điều khiển bạn.

Phao-lô viết trong Cô-lô-se 1:13, “Đức Chúa Trời đã cứu chúng ta khỏi quyền lực tối tăm và đã đưa chúng ta vào vương quốc Con của Ngài, là đấng mà Ngài yêu mến” (Cô-lô-se 1:13 GW).

Một trận chiến vũ trụ đang diễn ra giữa thiện và ác.  Khi Chúa Giêsu ở trên thập giá, có vẻ như Satan đã thắng.

Nhưng trên thập giá, Chúa Giêsu hét lớn, “Việc kết thúc,” không phải “Ta kết thúc.”  Ba ngày sau Ngài trỗi dậy từ mộ.  Chúa Giêsu không kết thúc.  Sa-tan kết thúc!  Với công việc của Chúa Giêsu trên thập giá, Ngài đã đánh bại mãi mãi khả năng của Satan điều khiển chúng ta.

Nếu bạn đã tiếp nhận lời đề nghị cứu rỗi của Chúa Trời và có Thánh Linh trong bạn, Satan chỉ có quyền năng mà bạn trao cho nó.  Qua sợ hãi, cay đắng, và lo lắng, bạn có thể trao quyền năng lại cho Satan.  Nhưng khi bạn tin cậy Chúa và chọn sự tha thứ và hy vọng, Satan bất lực trong đời bạn.

Bởi vì Chúa Giê-su đã phá hủy quyền lực Satan điều khiển bạn, bạn không cần rơi vào nạn nhân của sự thao túng của nó.  Bạn có thể sống trong tự do—cách mà Chúa tạo bạn sống.

THẢO LUẬN
·      Sa-tan thao túng chúng ta như thế nào qua sự lên án?
·      Bạn thấy mình rơi vào nạn nhân của sự cám dỗ hay lên án của Satan?
·      Nếu Satan không còn quyền lực điều khiển chúng ta, tại sao chúng ta thường trao quyền lực đó lại cho nó?

Kinh Thánh nói rằng tất cả chúng ta đều thiếu tiêu chuẩn hoàn hảo của Đức Chúa Trời.  Tuy nhiên, Chúa vẫn yêu thương chúng ta mặc dù chúng ta phạm tội và thiếu sót.  Thật ra, Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi Ngài đã sai Con của Ngài là Chúa Giêsu đến để thanh tẩy chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta và đưa chúng ta vào gia đình Đức Chúa Trời.

Nếu bạn chưa bao giờ tiếp nhận tình yêu của Đức Chúa Trời và mời Chúa Giêsu vào lòng bạn, tôi muốn bạn có cơ hội đó ngay bây giờ.  Hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này: Thiên Chúa thân mến, tôi không hiểu tất cả, nhưng tôi cảm ơn Ngài rằng Ngài yêu tôi. Cảm ơn Ngài rằng Ngài là vì tôi và Ngài đã không sai Chúa Giêsu đến lên án tôi nhưng để cứu tôi.  Tôi thừa nhận tôi cần Chúa Giêsu là Cứu Chúa của tôi, và hôm nay tôi muốn xin Chúa Giêsu vào lòng tôi.  Tôi muốn có một mối quan hệ với Chúa Giêsu.  Tôi muốn theo Ngài và làm những điều Ngài bảo tôi làm.

Tôi xin Ngài cứu tôi khỏi quá khứ tôi, hối tiếc tôi, lỗi lầm tôi, tội lỗi tôi, thói quen tôi, tổn thương tôi, và tự ty tôi.  Tôi yêu cầu Ngài cứu tôi vì mục đích của Ngài.  Tôi muốn biết tại sao Ngài đặt tôi trên hành tinh này.  Và tôi muốn hoàn thành những gì Ngài tạo ra tôi để làm.  Tôi muốn học cách yêu Ngài và tin cậy Ngài và ở trong gia đình Ngài mãi mãi. Trong danh Ngài tôi cầu nguyện.  Amen.


Không có nhận xét nào: