Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

THỂ NÀO CHÀO ĐÓN LỜI CHÚA vào ĐỜI BẠN



TG: Rick Warren - ngày 13 tháng 4 năm 2020

Vì vậy, hãy thoát khỏi mọi thứ bẩn thỉu về đạo đức và xấu xa quá thịnh hành và khiêm tốn tiếp nhận lời được gieo vào anh chị em, là cái có thể cứu anh chị em” (Gia-cơ 1:21 NIV).

Ở Mỹ, bạn có thể tìm thấy Kinh Thánh khắp nơi, từ tiệm tạp hóa đến phòng trọ, với đủ hình thức, kích thước, kiểu dáng, và bản dịch.  Bạn có thể nghe và đọc các phần của nó trên đài phát thanh và TV và trong sách và tạp chí.  Nó ở khắp nơi, nhưng nhiều người vẫn bỏ lỡ các phước lành của Kinh Thánh.

Tại sao?  Bởi vì phước lành của nó không tự động.  Gia-cơ 1:21 nói rằng để được Kinh Thánh ban phước, bạn phải “tiếp nhận lời được gieo vào anh chị em” (NIV).  Chữ “tiếp nhận trong câu đó xuất phát từ một thuật ngữ hiếu khách của người Hy Lạp có nghĩa là chào đón. Nếu bạn được phước qua Lời Chúa, trước tiên bạn phải chào đón Lời đó vào đời bạn.

Gia-cơ nói bạn phải chào đón Lời Chúa với bốn thái độ cụ thể.

Đầu tiên, hãy cẩn thận.  Ngài nói, “Mọi người nên mau nghe, chậm nói” (Gia-cơ 1:19 NIV).  Chúa cho chúng ta hai tai và một miệng; chúng ta nên lắng nghe gấp đôi để bằng lúc chúng ta nói.  Việc mau nghe và chậm nói ban cho bạn thái độ cẩn thận sẵn sàng tiếp nhận Lời Chúa.

Thứ hai, hãy lắng dịu.  Phần kế của Gia-cơ 1:19 nói, và chậm giận” (NIV).  Khi bạn giận dữ, bạn không thể nghe nhiều.  Nhưng thái độ lắng dịu làm tăng khả năng tiếp thụ. Khi bạn chuẩn bị nghe Kinh Thánh—hoặc ở hội thánh hoặc lúc đọc riêng—hãy dành chút thời gian chuẩn bị và làm lòng bạn lắng dịu, vậy bạn có thể nghe Chúa khi Ngài nói.

Thứ ba, hãy trong sạch.  Gia-cơ bảo chúng ta “hãy thoát khỏi mọi thứ bẩn thỉu về đạo đức và xấu xa quá thịnh hành” (Gia-cơ 1:21 NIV).  Chữ “bẩn thỉu” ở đây thực ra là chữ Hy Lạp có nghĩa là ráy tai.  Khi bạn có tội lỗi trong đời bạn, nó chặn việc bạn nghe Lời Chúa.

Làm thế nào bạn có thể làm sạch bẩn thỉu đó?  Bằng cách xưng tội.  Nếu chúng ta xưng tội mình, Ngài là thành thín và công chính để tha tội chúng ta, và để thanh tẩy chúng ta khỏi mọi bất chính (1 Giăng 1:9 KJV).

Thứ tư, phải tuân thủ.  Gia-cơ nói bạn nên “khiêm tốn tiếp nhận lời được gieo vào anh chị em” (Gia-cơ 1:21 NIV).  Hãy dễ dạy và đầu phục Chúa.  Nếu bạn đến với Kinh Thánh với thái độ biết-hết-rồi, Lời Ngài không thể thấu qua bạn.  Hãy đến với Kinh Thánh với sự sẵn lòng để được thay đổi.

Bạn sẵn sàng chào đón những phước hạnh của Lời Chúa vào đời bạn chưa?  Hãy đến với thái độ cẩn thận, lắng dịu, trong sạch, và tuân thủ.  Điều đó sẽ chuẩn bị bạn để nhận Lời Chúa và chào đón những phước hạnh mà nó hứa.

THẢO LUẬN
·      Khi nào bạn từng trải nghiệm các phước hạnh của Lời Chúa?  Cách suy nghĩ và thái độ nào bạn có để cho phép bạn nhận được những phước hạnh đó?
·      Nơi nào trong cuộc sống hàng ngày bạn gặp Kinh Thánh?  Ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn?  Kinh Thánh trên kệ sách bạn?  Phát sóng trong chuyến đi lại của bạn?  Thể nào bạn có thể tự chuẩn bị mình để chào đón Lời Chúa trong những cuộc gặp gỡ hàng ngày này?
·      Khi bạn tiếp cận Lời Chúa, bạn nên cẩn thận, lắng dịu, trong sạch, và tuân thủ. Điều nào khó khăn nhất với bạn?  Hãy chọn tập trung vào thái độ cụ thể đó trong tuần này.

Lời mời của Chúa đang rộng mở.

Bất kể bạn đã làm gì hoặc bạn đã ở đâu, bạn đã có một nơi trong gia đình Chúa đời đời sẵn sàng và đang đợi bạn.  Lời mời đó rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện bạn có thể bắt đầu: “Chúa thân yêu ơi, tôi biết rằng khi tôi chết, tôi sẽ khai trình trực tiếp đời tôi với Ngài.  Tôi biết tôi đã bỏ lơ Ngài. Tôi thú nhận tôi đã phạm tội nghịch Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không theo của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn quay lưng khỏi tội lỗi tôi để hướng về Ngài.

Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giêsu đến để chết vì tất cả những gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả giá phạt.  Tôi biết rằng tôi không xứng đáng được tha thứ.  Tôi biết rằng chỉ có ân sủng Ngài có thể cứu tôi, Chúa ôi.  Tôi không bao giờ có thể tốt đủ để đến một nơi toàn hảo.

Chúa Giêsu ôi, cảm ơn Ngài yêu thương tôi quá đến nỗi Ngài đã gánh tất cả tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi có thể được tiếp nhận lên thiên đàng, và tôi hạ mình xin Ngài cứu tôi khỏi những tội lỗi và những thói quen đang làm xáo trộn đời tôi ngay bây giờ.  Tôi tin cậy Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin rằng Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi ngay lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Trong danh Chúa Giêsu.  Amen.



Không có nhận xét nào: