Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

CHUYỂN TỪ SỮA TÂM LINH sang TRƯỞNG THÀNH



TG: Rick Warren – Ngày 23/04/2020

“Bây giờ các con biết những điều này, các con sẽ được phước nếu các con làm chúng”  (Giăng 13:17 NIV).

D. L. Moody là nhà truyền giáo và nhà giáo dục Cơ-đốc-giáo vĩ đại cuối thế kỷ 19.  Ông thường nói, Kinh Thánh không được ban cho để tăng kiến ​​thức chúng ta, mà là để thay đổi đời chúng ta.

Bạn có thể nhận được Lời Chúa với trái tim rộng mở.  Bạn có thể thuộc lòng nó.  Bạn có thể suy gẫm nó.  Và một khi bạn hoàn thành những điều đó, bạn sẽ có khối kiến ​​thức Kinh Thánh.  Nhưng mục tiêu tối hậu là để Chúa sử dụng Kinh Thánh để thay đổi đời bạn.

Chúa Giê-su nói với những người theo Ngài: “Bây giờ các con biết những điều này, các con sẽ được phước nếu các con làm chúng”  (Giăng 13:17 NIV).

Sách Hê-bơ-rơ mạnh lời cho người không áp dụng nguyên tắc Kinh Thánh: Chúng ta có nhiều điều để nói về điều này, nhưng thật khó khiến anh chị em ra anh chị em không cố hiểu.  Trên thực tế, mặc dù đến lúc này anh chị em phải là giáo , anh chị em lại cần người ta dạy anh chị em những lẽ thật sơ học của Chúa lại lần nữa.  Anh chị em cần sữa chứ không phải thức ăn đặc!  Bất cứ ai sống bằng sữa, vẫn còn là ấu nhi, không quen việc giảng dạy về sự công chính” (Hê-bơ-rơ 5: 11-13 NIV).

Hãy nghĩ về đời bạn.  Bạn có liên tục áp dụng lẽ thật Kinh Thánh mà bạn đã học không? Hay bạn vẫn đang học những điều sơ học?

Sách Hê-bơ-rơ tiếp tục nói: Thức ăn đặc dành cho người trưởng thành, là người qua việc thường xuyên sử dụng đã tự rèn luyện để phân biệt thiện và ác.  Vì vậy, chúng ta hãy vượt xa những giáo lý cơ bản về đấng Christ và được đưa đến sự trưởng thành (Hê-bơ-rơ 5:14-6; 1 NIV).

Bạn có thấy đó là cách bạn chuyển sang trưởng thành không?  Không phải cách thường xuyên nghiên cứu Kinh Thánh hoặc thường xuyên đi hội nghị.  Bạn trở nên trưởng thành bằng cách cố ý, liên tục áp dụng những gì bạn học được trong Kinh Thánh.  Bạn phải đặt kiến ​​thức của bạn vào thực hành.

Nếu bạn đã thực hành những gì bạn đã học được, thì đến lúc bạn bắt đầu dạy người khác. Dạy là một trong những cách nhanh nhất để tăng trưởng trong sự trưởng thành tâm linh. Chúa không cần bạn là một giáo toàn hảo; Ngài chỉ cần bạn sẵn sàng cho Ngài.

Tôi thách thức bạn thực hiện ba hứa nguyện hôm nay:

1.    Bắt đầu một chương trình thường xuyên về thu thập Kinh Thánh bằng cách đọc nó, nghiên cứu nó, thuộc lòng nó, và suy ngẫm nó.
2.    Tiếp nhận Lời Chúathẩm quyền tối hậu trong đời bạn và bắt đầu làm những gì nó nói.
3.    Tham gia nhóm nhỏ nghiên cứu Kinh Thánh, nơi bạn có thể học và dạy.

Hãy làm những điều này, và bạn sẽ thấy lời hứa của Chúa Giêsu trong Giăng 13:17 trở thành sự thật cho bạn: “Bây giờ các con biết những điều này, các con sẽ được phước nếu các con làm chúng” (NIV).

THẢO LUẬN
Hãy dành vài phút cầu nguyện, hứa nguyện tăng trưởng trong việc trưởng thành thông qua việc biết, áp dụng, và dạy Lời Chúa.  Nếu bạn không biết phải nói gì, hãy bắt đầu với điều này: Chúa ôi, từ giờ trở đi tôi sẽ tiếp nhận Kinh Thánh là thẩm quyền tối thượng đời tôi.  Những gì Kinh Thánh nói, tôi sẽ làm theo sự hiểu biết tốt nhất của tôi.  Tôi muốn nhận lời Ngài thường xuyên.  Xin giúp tôi thuộc lòng nó.  Xin giúp tôi học để nghiên cứu nó.  Xin giúp tôi tìm một nhóm nhỏ các Cơ-đốc-nhân khác là nơi tôi có thể học và dạy.  Amen.

Bạn có thể không cảm thấy sẵn sàng để dạy qua toàn bộ sách Kinh Thánh hoặc giảng luận một bài giảng, nhưng nếu bạn đã học và áp dụng bất kỳ phần Kinh Thánh nào, bạn có thể dạy điều đó cho người khác.  Điều gì Chúa đã dạy bạn mà bạn cần truyền lại cho người khác?

Chúa ban cho bạn sự cứu rỗi

Và hôm nay là ngày tiếp nhận nó.  Kinh Thánh nói trong 2 Cô-rinh-tô 6:2, Ngay bây giờ Chúa sẵn sàng chào đón bạn.  Hôm nay Ngài sẵn sàng cứu bạn (TLB).

Làm thế nào để bạn chấp nhận sự cứu rỗi?  Bạn xoay khỏi chính mình hướng đến Chúa.  Bạn tin cậy đấng Christ sẽ đến trong đời bạn, tha thứ tội bạn,khiến bạn thành người mà bạn luôn được định trở thành.

Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa, bạn có thể cầu nguyện thế này:

Chúa Giêsu ôi, tôi muốn biết Ngài cách riêng tư.  Cảm ơn Ngài đã chết trên thập giá vì tội lỗi tôi.  Tôi mở cửa đời tôi và nhận Ngài là Cứu Chúa và Chúa tôi.  Cảm ơn Ngài đã tha thứ tôi về tội lỗi tôi và cho tôi sự sống đời đời.  Hãy kiểm soát đời tôi.  Hãy khiến tôi trở thành loại người mà Ngài muốn tôi trở thành.

Không có nhận xét nào: