Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

TRÒ CHUYỆN với ĐẤNG TẠO HÓA BẠN



Do Rick Warren - ngày 31 tháng 5 năm 2019

Tôi yêu Chúa vì Ngài nghe tiếng tôi và lời cầu nguyện của tôi xin thương xót.  Bởi Ngài cúi xuống lắng nghe, tôi sẽ cầu nguyện bao lâu tôi còn hơi thở! (Thi-thiên 116: 1-2 NLT).

Phải mất một thời gian, nhưng cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng cuộc hôn nhân này là về trò chuyện.  Tôi khám phá rằng vào những ngày tôi trò chuyện tâm hồn sâu sắc với vợ tôi, Kay—chứ không phải “Chào em.  Em khỏe không?  Anh yêu em.  Gặp em sau”—thì mối quan hệ của chúng tôi tăng trưởng.  Và vào những ngày mà chúng tôi ít hoặc không trò chuyện, mối quan hệ của chúng tôi suy tàn.  Mối quan hệ không bao giờ đứng yên.  Nó hoặc tăng trưởng hoặc suy tàn.

Điều tương tự cũng đúng với Chúa.  Vào những ngày bạn có những cuộc nói chuyện sâu sắc, có ý nghĩa với Chúa, mối quan hệ của bạn phát triển.  Vào những ngày bạn có ít hoặc không có cuộc trò chuyện với Chúa, mối quan hệ của bạn sẽ suy tàn.  Thật đơn giản.

Khi bạn thực sự yêu ai đó, bạn không chỉ muốn dành thời gian cho nhau.  Bạn muốn nói chuyện với người đó.  Bạn có nhớ khi bạn lần đầu yêu như một thiếu niên và bố mẹ bạn buồn bã vì bạn luôn nghe điện thoại không?  Bạn nói chuyện và nói chuyện và nói chuyện vì bạn đang làm quen với người đó.  Trò chuyện là cách bạn làm quen với người khác.

Bạn nói gì nếu bạn muốn bày tỏ tình yêu với Chúa?  Bất cứ gì bạn nói với người bạn thân nhất của bạn về: hy vọng, nỗi sợ hãi, ước mơ, lo lắng của bạn, những điều bạn bối rối, những điều bạn tự hào, những điều bạn xấu hổ, mục tiêu của bạn, những tham vọng của bạn, những nỗi đau của bạn, sự quan tâm của bạn—mọi phần đời bạn.

Kinh thánh nói trong Thi thiên 116: 1-2, “Tôi yêu Chúa vì Ngài nghe tiếng tôi và lời cầu nguyện của tôi xin thương xót.  Bởi Ngài cúi xuống lắng nghe, tôi sẽ cầu nguyện bao lâu tôi còn hơi thở!” (Thi-thiên 116: 1-2 NLT). (NLT).

Nếu bạn không có cảm giác gần gũi Chúa vì đời sống Cơ-đốc-nhân của bạn đã trở nên rập khuôn, buồn tẻ, không vui và vô hồn, thì có một phương thuốc đơn giản: Bắt đầu trò chuyện lại với Chúa.

Cầu nguyện không phải là một số nhiệm vụ mà bạn phải làm.  là đặc quyền mà bạn phải làm.  Bạn có thể nói chuyện với Đấng Tạo Hóa của vũ trụ!  Ngài đang chờ bạn trò chuyện với Ngài để mối quan hệ của bạn có thể phát triển.

THẢO LUẬN
·      Bao lần bạn nói chuyện với người bạn thân nhất của bạn?  Nó nhiều hay ít hơn hơn bạn thường xuyên nói chuyện với Chúa?
·      Bạn đã bao giờ thử cầu nguyện theo Kinh Thánh với Chúa chưa?  Tại sao bạn nghĩ nó quan trọng?
·      Nếu cầu nguyện là trò chuyện, bạn đã đáp ứng thế nào với những gì Chúa đã nói với bạn?


Không có nhận xét nào: