Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

ÂN SỦNG GOD LÀ cho MỌI NGƯỜI



By Rick Warren – May 16, 2019

“Lời hứa không chỉ cho người sống dưới luật Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống bởi đức tin như Áp-ra-ham” (Rô-ma 4:16 ICB).

Bất kể bạn là ai và bất kể điều gì bạn đã làm, God yêu bạn và muốn bạn trở về nhà với Ngài.  Ngài muốn tưới ân sủng Ngài lên bạn.  Ngài muốn mở tiệc cho bạn khi bạn trở về.
Kinh Thánh nói trong Rô-ma 4:16, “Lời hứa không chỉ cho người sống dưới luật Môi-se.  Nó cho bất cứ ai sống bởi đức tin như Áp-ra-ham” (4:16 ICB).
Người Do Thái, nước Isarel, sống dưới luật pháp Môi-se trong thời Cựu Ước.  Câu này nói rằng ân sủng God dành sẵn không chỉ cho người Do Thái sống dưới Môi-se.  Nó dành sẵn cho mọi người có đức tin.
Đó là tin tức lạ lùng!  Ân sủng God không chỉ cho người Do Thái.  Nó cho tất cả chúng ta.  Tất cả chúng ta có thể đến với God cùng một cách: qua đức tin nơi ân sủng God qua Con Ngài, là Chúa Giêsu Christ.
Có phải “mọi người” bao gồm người lùn không?  Phải.  Có phải nghĩa là người giàu và người nghèo không?  Phải.  Có phải bao gồm chính trị gia và công nhân cổ áo xanh không?  Phải.  Có phải bao gồm người từ mọi gốc sắc tội không?  Phải.  Có phải nghĩa là người từ mọi xứ sở trên thế giới không?  Phải!
Nghĩa là mọi người.  Mọi người!  Ân sủng God dành sẵn cho bạn.
Bạn không thể hiểu điều gì nghĩa là có mối quan hệ với God mà không cần hiểu ân sủng.  Không ân sủng, bạn không có bất cứ quan hệ gì với God.  Nó là trọng tâm đạo Chúa.  Nó là trọng tâm việc theo đấng Christ và làm tín đồ.  Hãy nhớ, bất kể điều gì bạn đã làm và bất kể bạn là ai, ân sủng God dành sẵn cho bạn.

THẢO LUẬN
·      Tại sao nhiều người khó tin ân sủng God?
·      Trong ánh sáng của sự ban cho ân sủng God, thể nào bạn có thể đối xử người khác, cả khi họ không xứng đáng ân sủng bạn?
·      Thể nào ân sủng ảnh hưởng cách bạn đến God?


Không có nhận xét nào: