Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

BỐN THÓI QUEN để YÊN NGHỈ trong TỐT LÀNH GOD


BỐN THÓI QUEN để YÊN NGHỈ trong TỐT LÀNH GOD
By Rick Warren – May 5, 2018

“Ta là cây nho, và các con là nhánh.  Nếu các con ở trong Ta, và Ta ở trong các con, thì các con sẽ sanh lắm trái.  Nhưng các con không thể làm bất cứ gì mà không có Ta” (Giăng 15:5 CEV).

Thể nào bạn yên nghỉ trong tốt lành của God?  Thể nào bạn trải nghiệm sự sống phong phú Ngài cho bạn?
Đây là bốn thói quen hàng ngày sẽ giúp chuyển dịch bạn từ quá mệt đến quá đầy.
1.    Nối kết với Chúa Giêsu mỗi ngày.
“Ta là cây nho, và các con là nhánh.  Nếu các con ở trong Ta, và Ta ở trong các con, thì các con sẽ sanh lắm trái.  Nhưng các con không thể làm bất cứ gì mà không có Ta” (Giăng 15:5 CEV).
Nếu  bạn cố trải qua cuộc đời bằng sức riêng bạn, bạn sẽ quá mệt.  Máy nướng không thể hoàn thành mục đích nó trừ khi nó được cắm vào nguồn điện.  Bạn không thể hoàn thành mục đích bạn và vui hưởng tốt lành God trừ khi bạn cắm vào quyền năng Ngài.
2.    Thay thế phàn nàn bằng biết ơn.
“Hãy làm mọi điều mà không phàn nàn và cãi cọ” (Phi-lip 2:14 NLT).
Khoa học đã chứng minh rằng phàn nàn và tập biết ơn cả hai đều có ảnh hưởng lên sức khỏe bạn.  Phàn nàn là cảm xúc thật rất không lành mạnh.  Mặt khác, các nghiên cứu đã chứng tỏ rằng biết ơn là cảm xúc lành mạnh nhất.  Nó sanh chất serotonin, dopamine, và oxytocin trong não—chúng là hóa chất đẩy mạnh hạnh phúc và hạ thấp stress.
3.    Ngưng bủn xỉn, và bắt đầu đại lượng.
“Hãy đem đầy số tiền phần mười đến Đền Thờ, để có nhiều thực phẩm ở đó.  Hãy thử Ta và ngươi sẽ thấy rằng Ta sẽ mở cửa sổ trời và tuôn ra lên các ngươi dư dật đủ loại thứ tốt” (Ma-la-chi 3:10 GNT).
God cài đặt định luật vũ trụ trong thế giới: Bạn càng cho đi, bạn sẽ càng có thêm.  Ngài làm vậy vì Ngài muốn bạn trở nên giống Ngài.  God là đấng ban cho.  Mọi thứ chúng ta có là quà tặng của lòng đại lượng của God.  Bạn càng đại lượng, God sẽ càng ban phước bạn mỗi lãnh vực đời bạn.  Đời bạn sẽ tuôn tràn!
4.    Ngưng so sánh, và bắt đầu thỏa lòng.
“Thà thỏa lòng với điều nhỏ ngươi có.  Làm khác đi, ngươi sẽ luôn vật lộn để có thêm, và làm vậy giống như đuổi theo gió” (Châm Ngôn 4:6 NCV).
Thỏa lòng không có nghĩa bỏ đi ước vọng.  Bạn nên có ước vọng.  Bạn nên tận dụng hết điều God đã ban cho bạn.  Thỏa lòng không có nghĩa bạn không có mục tiêu, ước mơ, hoặc kế hoạch cho đời bạn.  Thỏa lòng chỉ đơn giản là bạn không cần thêm mới hạnh phúc.  Bạn hạnh phúc ngay bây giờ với điều bạn từng được ban cho.  Thỏa lòng nghĩa là hạnh phúc bạn không phụ thuộc vào hoàn cảnh; nó phụ thuộc vào God, là Đấng Chăn Tốt Lành từng ban phước bạn với mọi quà tặng tốt lành.
Theo bản chất, chúng ta không thỏa lòng.  Nhưng bởi ân sủng God, chúng ta có thể dựa đặt thỏa lòng lên sự tốt lành của Ngài cho chúng ta.  Khi bạn nắm bắt rằng hầu hết những điều trong đời bạn đơn giản là những quà tặng từ God, đời bạn sẽ đi từ quá mệt đến quá đầy.

THẢO LUẬN
·      Thể nào God ban cho chúng ta quyền năng Ngài?
·      Thể nào bạn nghĩ truyền thông xã hội ảnh hưởng sự thỏa lòng của bạn?
·      Vài ngày tới, hãy hứa nguyện không phàn nàn về bất cứ gì.  Mỗi lần bạn tự bắt mình phàn nàn, hãy tái hướng phàn nàn đó thành tạ ơn.  Mỗi ngày, hãy để ý bao lần bạn có thể thay đổi cay đắng bạn thành biết ơn.  Làm vậy tạo ra khác biệt gì?


Không có nhận xét nào: