Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 5, 2019

BẠN CÓ THỂ THỜ PHƯỢNG GOD BẤT CỨ ĐÂU và MỌI NƠI KHÔNG?



Do Rick Warren - ngày 30 tháng 5 năm 2019

Hãy hát lời cảm tạ dâng Ngài; hãy hát ngợi khen Thiên Chúa chúng ta (Thi Thiên 147: 7 TLB).

Bạn có thể nhận thấy rằng âm nhạc và tình yêu đi chung, bởi âm nhạc xuất phát từ trái tim.  Nó không phải là thứ bạn làm chỉ bằng trí tuệ.  Nó có một cái gì đó xuất phát từ tâm hồn, cảm xúc của bạn.

Có rất nhiều bài hát tình yêu trên thế giới.  Trên thực tế, có những đài phát thanh dành riêng cho bài hát thể loại tình yêu.  Nhưng bạn có biết rằng nhiều bài hát đã được viết về Chúa Jesus Christ hơn bất kỳ chủ đề nào khác trên thế giới không?  Đạo Chúa là đức tin ca hát. Tại sao?  Bởi nó không phải là tôn giáo.  là mối quan hệ tình yêu.  Mối quan hệ với Thiên Chúa, Ngài yêu bạn rất nhiều đến nỗi Ngài đã sai Con Ngài đến chết cho bạn và Ngài muốn bạn yêu Ngài lại.

Thi Thiên 147: 7 nói, “Hãy hát lời cảm tạ dâng Ngài; hãy hát ngợi khen Thiên Chúa chúng ta (TLB).  Không có gì khiến bạn nhận thức rõ hơn về tình yêu và sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống bạn hơn là ca hát và ngợi khen.

Có thể bạn đang nghĩ, “Nhưng anh không hiểu.  Tôi không biết hát. Kinh Thánh nói hãy tạo tiếng ồn vui vẻ.  Tôi biết bạn có thể làm điều đó vì khi bạn tham gia một trò chơi thể thao hoặc khi ai đó kết hôn, bạn có thể tạo ra tiếng ồn vui vẻ.  Vậy hãy tuôn nó ra! Bạn không phải hát đúng nốt.  Bạn chỉ cần tạo tiếng ồn vui vẻ.

Bạn có thể thờ phượng Chúa bên ngoài các bức tường nhà thờ không?  Được, vì thờ thượng chỉ đơn giản là thể hiện tình yêu của bạn với Thiên Chúa.  Nghĩa là bạn có thể thờ trong khi tắm.  Bạn có thể thờ phượng trong sân sau của bạn khi cắt cỏ.  Bạn có thể thờ phượng khi rửa chén.  Bạn có thể thờ phượng khi bạn lái xe đi làm hoặc thương lượng hoặc đi bộ trên sân golf.  Bạn có thể bày tỏ tình yêu bạn với Chúa bất cứ đâu và mọi nơi.  Và điều đó có nghĩa là bạn có thể hát ở bất cứ đâu và ở mọi nơi.

THẢO LUẬN
·      Những suy nghĩ nào lấp đầy tâm trí bạn khi bạn hát những bài hát tại nhà thờ?  Bạn tập trung ở đâu?
·      Bạn có thường xuyên hát lời cảm ơn và tình yêu của bạn với Chúa?  Hằng ngày? Thường xuyên?  Thỉnh thoảng?  Ít khi?
·      Điều gì trong cuộc sống của bạn có thể thay thế bằng ca hát hoặc nghe nhạc thờ phượng để bạn nhớ thờ phượng thường xuyên hơn?


Không có nhận xét nào: