Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2019

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN LÀM ĐIỀU BẠN BIẾT LÀ SAI?



Do Rick Warren - ngày 24 tháng 5 năm 2019

“Hễ ai đi trong liêm chính đều đi an toàn, nhưng ai đi đường quanh co sẽ bị lộ” (Châm Ngôn 10: 9 NIV).

Kinh thánh nói trong Châm Ngôn 10: 9, “Hễ ai đi trong liêm chính đều đi an toàn, nhưng ai đi đường quanh co sẽ bị lộ” (NIV). Bạn sẽ bị lộ!  Vì vậy, khi đưa ra quyết định, bạn cần kiểm tra tính liêm chính.

Trắc nghiệm về liêm chính là đời công và đời tư của bạn hợp nhau—những gì trong lòng bạn và những gì trong đời bạn đều như nhau.  Bạn tự hỏi mình, “Tôi có muốn mọi người biết về quyết định này mà tôi đưa ra không? Sự thật là, khi nói đến liêm chính, ngay cả khi bạn có thể lừa mọi người khác, bạn không thể lừa chính mình.  Và nếu bạn vi phạm lương tâm chính mình, bạn phải trả giá cho điều đó.

Đôi khi chúng ta biết mình sắp làm điều sai.  Chúng ta biết chúng ta không nên làm nó, nhưng suy nghĩ này xuất hiện trong đầu chúng ta: Tôi biết tôi làm điều sai, nhưng tôi sẽ đâm đầu và làm nó bởi tôi biết Chúa là Chúa hay tha thứ.

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm điều gì đó mà Chúa nói là sai và không có hậu quả trong đời bạn không?  Đó chính là lý do Ngài không muốn bạn đưa ra quyết định đó—vì Ngài yêu bạn, chứ không vì Ngài muốn ngăn bạn vui vẻ.  Chúa biết có hậu quả cho mọi quyết định.  Ngài biết mọi quyết định tồi tệ đều để lại sẹo trong đời bạn. Và Ngài muốn điều tốt hơn cho bạn.

Có phải điều này nghĩa là Thiên Chúa không tha thứ chúng ta vì những điều sai trái chúng ta làm?  Tất nhiên Ngài tha thứ chúng ta.  Ngài là Chúa hay tha thứ và ân sủng.  Nhưng sự tha thứ đó không giải thoát chúng ta khỏi nỗi đau và hậu quả đến từ những quyết định xấu.  Bạn có thể được tha thứ và vẫn còn hối tiếc.  Bạn có thể được tha thứ và vẫn phải đối mặt với nỗi đau.  Bạn có thể được tha thứ và vẫn có mối quan hệ tan vỡ.

Rô-ma 14:14 nói rằng, “Nếu ai đó tin rằng điều đó sai, thì họ không nên làm điều đó bởi đối với họ, đó là sai (TLB).  Câu này chỉ đơn giản nói rằng khi nghi ngờ, thì đừng làm.   vi phạm trắc nghiệm về liêm chính. Bất cứ gì không từ đức tin trong đời chúng ta đều là tội lỗi.

THẢO LUẬN
·      Tính toàn vẹn của bạn bị ảnh hưởng như thế nào khi bạn biết điều phải làm nhưng không làm nó?
·      Tại sao trò chơi so sánh rất nguy hiểm khi nói liêm chính? Rô-ma 14:14 áp dụng như thế nào?


Không có nhận xét nào: